Thực hư giống cà chua leo giàn cho ra nửa tấn quả 1 năm ở Việt Nam

author 20:00 13/02/2017

(VietQ.vn) - Nhiều nhà vườn quảng cáo, loại cà chua leo giàn có kích cỡ khổng lồ và cho ra vài tạ quả một cây, một năm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thời gian qua, trên nhiều trang mạng và nhà vườn rao bán giống cà chua leo giàn, hay còn gọi là cà chua bạch tuộc cho năng suất quả rất cao.

Chiều cao của cây tầm 4m và thậm chí cao hơn, các tán cây có thể phủ rộng 40-50m2. Năng suất cà chua leo giàn rất cao, khoảng trên 30.000 quả với trọng lượng 500kg trên cùng 1 thân cây.

cà chua leo giàn

Cà chua leo giàn sai trĩu quả ở nước ngoài. Ảnh internet.

Tán của cây cà chua leo giàn giống như con bạch tuộc xoắn xung quanh toàn bộ khung được làm cho cây. Quá trình tăng trưởng của cà chua leo kéo dài khoảng từ 2 cho đến 2,5 năm. Cây cho quả sau 3 tháng và quả ra liên tục cho đến hết quá trình sinh trưởng. Cũng theo một số nhà vườn giới thiệu, những cây cà chua bạch tuộc này là sản phẩm lai tạo từ cây cà chua và nho.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam về loại cà chua mới này, Kỹ sư Nguyễn Nhung của Trung tâm giống cây trồng công nghệ cao (Học viện Nông nghiệp Việt Nam), cho biết ở Việt Nam mới chỉ nhập được giống cà chua leo giàn, còn để trồng được cà chua leo giàn rồi ra quả thực tế là chưa có.

“Hiện nhiều nơi rao bán giống cây cà chua leo giàn nhưng rất kén khách bởi giá hạt giống cao, khoảng từ 300 đến 400.000 đồng/gói, chỉ mấy gam hạt cà chua”, chị Nhung thông tin.

cà chua leo giàn

Không chỉ cho năng suất cao, cà chua leo giàn nếu để trang trí cũng rất đẹp. Ảnh internet

Cũng theo Kỹ sư Nhung, theo tìm hiểu thì cà chua leo giàn là loại cây nhiệt đới, nên về cơ bản sẽ phù hợp với khí hậu miền Bắc và miền Nam nước ta.

Tuy nhiên, về năng suất của loại cà chua này thì do chưa trồng ở Việt Nam nên chị Nhung chưa thể khẳng định được năng suất quả nhiều hay ít.

“Qua tìm hiểu, ở nước ngoài, một năm, một cây cà chua leo giàn có thể cho ra từ 3 đến 4 tạ quả. Qúa trình sinh trưởng của cây kéo dài cho đến hơn 2 năm là cỗi và chết. Chúng tôi đã tìm hiểu kỹ về loại cà chua này nhưng chưa trồng thử và chưa bán giống cho ai vì còn phải khảo nghiệm”, KS Nhung nói.

H.NGUYÊN

‘Không ai dí súng vào đầu ép bà con nông dân phải trồng dưa hấu’(VietQ.vn) - Không ai dí súng vào đầu ép bà con nông dân miền Trung trồng dưa và bán cho thương lái Trung Quốc, vậy tại sao người khác lại đi gánh hậu quả khi nông dân kinh doanh thua lỗ?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang