Thực hư thực phẩm chức năng “nâng cao sỹ diện” nam giới

author 15:19 06/09/2013

(VietQ.vn) – Được cho là các sản phẩm có chức năng tăng cường sinh lý, rất nhiều loại thực phẩm chức năng (TPCN) được quảng cáo như một loại thần dược giúp đàn ông mạnh mẽ, tự tin hơn trong chuyện chăn gối. Tuy nhiên không ít người mua và sử dụng vô tội vạ đã gánh hậu quả về sau.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Đàn ông trung niên thường gặp những vấn đề về đời sống tình dục (Ảnh minh họa)
Đàn ông trung niên thường gặp những vấn đề về đời sống tình dục (Ảnh minh họa)

Đau đầu vì sản phẩm "tăng cường sinh lực"

Cùng với sự nở rộ của các loại TPCN khác, TPCN chuyên biệt dành cho nam giới luôn được quảng cáo với tần xuất dày đặc trên truyền hình, tờ rơi và cả trên mạng internet. Với mong muốn cải thiện sức khỏe tình dục và nâng cao “sỹ diện người đàn ông” rất nhiều đáng mày râu đã tìm mua và sử dụng.

Theo thống kê của khoa nam học Bệnh viện Đại học Y (Hà Nội), tình trạng suy giảm chức năng sinh lý của nam giới ngày càng phổ biến. Theo nhận định của các bác sỹ chuyên khoa, tình trạng trên là do nhiều yếu tố tác động như tâm lý, áp lực công việc, tuổi tác…gây nên.

“Nhiều người không nghĩ xảy ra tình trạng không mong muốn là do các yếu tố trên gây nên mà cứ nghĩ … mình yếu nên cố gắng tìm mọi cách để cải thiện. Thậm chí sử dụng đủ thứ, cứ nghe nói bổ dương là dùng, thật tệ hại khi dùng quá nhiều thứ đã làm cho chức năng của cơ thể bị “rối” và sự mất kiểm soát càng dễ xuất hiện hơn”, Bác sỹ Hải Bệnh viện Đại học Y (Hà Nội) cho biết.

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, hiện có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo như là thần dược cho sức khỏe sinh lý nam giới. Sự không giới hạn trong quảng cáo đã khiến cho không ít các ông trung niên lầm tưởng “một phát ăn liền”, uống là có hiệu quả ngay tức khắc.

Mới đây một người đàn ông 53 tuổi ở Bắc Giang đã khiếu nại cửa hàng Từ Chính Đường có địa chỉ 219G Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội về việc sau khi dùng sản phẩm viên nang mềm Lộc Ca, của cửa hàng này ông bị đau đầu kéo dài, mất ngủ hàng tuần, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Theo khách hàng này thì thấy cửa hàng quảng cáo sản phẩm có khả năng cải thiện được chức năng sinh lý, đặc biệt giúp đàn ông tăng cường sinh lực, tăng tần xuất số lần sinh hoạt vợ chồng…nên đã mua về sử dụng. Tuy nhiên, điều mong muốn chưa được cải thiện ông đã gặp phải những phản ứng không đáng có.

Không chỉ có thị trường trên mạng quảng báo “tung trời”, mà ngay tại các nhà thuốc các sản phẩm này cũng được bày bán phổ biến, theo một dược sĩ, chủ một quầy thuốc trên đường Trần Hưng Đạo (HK – HN) cho biết, thực phẩm chức năng là mặt hàng được nhà nước cho phép lưu hành, và chúng tôi chỉ bán những sản phẩm được cấp phép, tất nhiên là có cả nhứng sản phẩm sinh lý. Những sản phẩm này chỉ giúp hỗi trợ và cải thiện chứ không có khả năng chữa khỏi bệnh yếu sinh lý đàn ông.

TPCN không chữa được yếu sinh lý

Liên quan đến vấn đề dùng TPCN để chữa yếu sinh lý và tăng cường bản lĩnh đàn ông, PGS.TS Trần Đáng, nguyên Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Chủ tịch Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam khẳng định: “Thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng bổ sung, cải thiện dần dần khả năng sinh lý của đàn ông, chứ không thể chữa được bệnh yếu sinh lý”.

Đồng thời ông Đáng cũng cho biết, hiện trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng là hàng nhái, hàng kém chất lượng được nhập khẩu, những loại này không có giá trị hỗ trợ sức khỏe, vì thế khi mua thực phẩm chức năng người tiêu dùng cần hết sức chú ý lựa chọn những thực phẩm chức năng đã được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành, không nên mua những thực phẩm chức năng trôi nổi trên thị trường.

Ông Trần Đáng cũng cảnh báo, việc tự ý mua các loại thực phẩm chức năng trôi nổi trên thị trường rất dễ gây ra những hậu quả khôn lường. Không ít loại thực phẩm chức năng có trộn thuốc tây y để có tác dụng nhanh chóng sau khi sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng nó có thể gây ra tình trạng co, giãn mạch bất thường. Nếu không chú ý có thể gây đứt mạch máu dẫn đến tử vong.

Còn đối với cơ quan chức năng là Cục ATVSTP cũng cho biết, thời gian vừa qua các loại thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ sinh lý cho người đàn ông được quảng cáo nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng. Tuy nhiên có nhiều quảng cáo vẫn vượt rào, quảng cáo sai chắc năng cảu sản phẩm, quảng cáo láo về sản phẩm đánh lừa người tiêu dùng nhằm thu lợi nhuận.

Trả lời phỏng vấn báo chí ông Nguyễn Thanh Phong, Cục phó Cục ATVSTP cho biết: "thời gian gần đây có nhiều quảng cáo về các loại TPCN có tác dụng hỗ trợ sinh lý đàn ông được quảng cáo trên nhiều báo và trang mạng có nội dung nhạy cảm khó chấp nhận. Có những loại TPCN được quảng cáo tưng bừng là : "Giao hợp không mệt mỏi" thật phản cảm không thể chấp nhận được".

Theo các chuyên gia về y tế sức khỏe, những người có nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng để cải thiện “khả năng đàn ông” tốt nhất là nên ăn uống, tập thể dục một cách điều độ, cùng với đó là việc sử dụng thực phẩm chức năng theo chỉ dẫn của bác sỹ. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ mang đến sức khỏe tình dục như ý muốn.

Thái Khương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang