Thước phim hiếm hoi tại thủ phủ ISIS

author 07:22 15/10/2014

(VietQ.vn) - Thước phim hiếm hoi tại thủ phủ của ISIS ở Raqqa, Syria đã thể hiện chỉ có một vài dấu hiệu bất thường tại đây.

Sự kiện: Khủng bố IS

Quầy bán thực phẩm và các quầy hàng khác mở tràn lan trên các đường phố bụi bặm của Raqqa, Syria với phụ nữ đeo mạng che mặt đẩy xe đẩy dọc theo vỉa hè. Nhưng cư dân sống trong thành lũy của ISIS nói rằng các chiến binh duy trì sự yên ổn thông qua bạo lực.

Thước phim hiếm hoi ở Raqqa, Syria tại thủ phủ ISIS nơi ISIS kiểm soát và cuộc sống của người dân nơi đây. Ảnh minh họa

Thước phim hiếm hoi ở Raqqa, Syria tại thủ phủ ISIS nơi ISIS kiểm soát và cuộc sống của người dân nơi đây. Ảnh minh họa

Một nhân viên bán hàng 21 tuổi yêu cầu không nêu tên nói với Transterra Media "Tất cả mọi thứ đã thay đổi trong thành phố Raqqa kể từ ISIS kiểm soát và chúng tôi đang sống trong tình trạng sợ hãi. Họ thực hiện hành quyết ngay trước mắt của chúng tôi."

Raqqa là một trong những thành phố ISIS đi qua trước khi hình thành một nhà nước Hồi giáo gồm một phần Iraq và Syria hồi đầu năm nay. Những thước phim hiếm hoi của đường phố Raqqa của Transterra ám chỉ sự  áp bức ISIS với hình ảnh một chiến binh đeo sún trường trên vai diễu hành qua các con phố và hình vẽ ISIS ở một tượng đài trung tâm. 

Một phụ nữ 19 tuổi đang được đào tạo để trở thành một thợ may nói "ISIS tuần tra khắp thành phố để đảm bảo việc áp dụng luật của chúng đối với chúng tôi”. Một cậu bé 13 tuổi nói thêm: "Ngày hôm ISIS tràn vào Raqqa họ đã chiến mất thời thơ ấu của chúng tôi. Họ không cho phép chúng tôi đi học nữa."

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang