ThyssenKrupp thu hồi thang máy "dính" lỗi nghiêm trọng

author 16:54 25/09/2012

(VietQ.vn) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ vừa công bố một đợt thu hồi tự nguyện của hãng sản xuất thang máy nổi tiếng ThyssenKrupp.

670 chiếc thang máy dân dụng mang tên LEV II, Volant và Rise sản xuất tại Mỹ của hãng ThyssenKrupp bị lỗi cửa dẫn đến nguy cơ tử vong cho người sử dụng trong khi vận hành.

Theo báo cáo của ThyssenKrupp, cửa thang máy bị lỗi khóa, có thể mở cửa khi không có buồng thang máy, khiến người sử dụng bước vào thang máy và rơi xuống các tầng dưới, gây chấn thương hoặc tử vong.

Không có thương tích nào được báo cáo cho đến thời điểm này.

Các loại thang máy này được lắp đặt trong nhà dân từ 3 tầng trở lên. Mã hiệu của loại thang máy bị thu hồi là "RLWL" cho nhãn hiệu LEV II, "RLGL" cho nhãn hiệu Volant và "RLRC " cho nhãn hiệu Rise.

Cửa thang máy bị lỗi khóa khiến người sử dụng bước vào thang máy và rơi xuống các tầng dưới, gây chấn thương hoặc tử vong

Các thông số nhãn hiệu của thang máy có thể tìm thấy trên quyển hướng dẫn sử dụng đi kèm hoặc ở phía trên cùng của bộ điều khiển thang máy. Bộ điều khiển này được gắn ở phía trên cùng trong buồng thang máy hoặc trục thang máy.

Thang máy được bán ra bởi các đại lý từ tháng 12/2010 đến tháng 8/2012 với giá từ 16.000  - 26.000 đô la Mỹ.

Đại diện hãng ThyssenKrupp tư vấn người tiêu dùng ngưng sử dụng thang máy nếu họ nhìn thấy thông báo lỗi "E3" hoặc "E8" hiển thị trên bảng điều khiển thang máy.

Ngoài ra, bất kể một lỗi nào hiển thị trên bảng điều khiển thang máy, người tiêu dùng nên liên hệ với hãng ThyssenKrupp để được nâng cấp phần mềm miễn phí cho thang.

Hãng thang máy ThyssenKrupp là một trong ba tập đoàn thang máy lớn nhất thế giới có trụ sở tại Duesseldorf, Đức trực thuộc Tập đoàn Thyssen AG, hơn 900 văn phòng tại 150 quốc gia trên thế giới. Doanh thu hàng năm của tập đoàn thang máy ThyssenKrupp lên tới 5.3 tỷ Euro. Tại Việt Nam, công ty TNHH Thang máy ThyssenKrupp Việt Nam được chính thức thành lập vào ngày 15/8/2003

Trong tháng 9, tại Công ty may công nghiệp MyungShinVina, thuộc khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (Bình Dương), một thang máy đã rơi tự do. Dù liên tục bấm chuông kêu cứu nhưng hai công nhân vẫn không thể thoát ra ngoài, dẫn đến trọng thương trong vụ rơi thang máy từ lầu 3 xuống tầng hầm.

Tại công trường xây dựng nhà ở cao tầng ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), khi 19 thợ sơn đang sử dụng, thang máy đi lên và tăng tốc đột ngột. Đến tầng 34, dây thép của thang máy bị đứt làm buồng thang máy rơi tự do. Các nhân viên cứu hộ nhanh chóng tới hiện trường và mất hai giờ đồng hồ để kéo các công nhân ra khỏi buồng thang máy; tuy nhiên, không còn ai sống sót.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang