Rượu vang đỏ và những nguy cơ tiềm ẩn

authorThu Thảo 15:31 10/02/2017

(VietQ.vn) - Theo kết quả của một cuộc thăm dò mới đây, trong 10 người, có 9 người không biết rằng uống rượu vang đỏ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Theo kết quả của một cuộc thăm dò mới đây, trong 10 người, có 9 người không biết rằng uống rượu vang đỏ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Bằng chứng mới nhất cho thấy rằng những lợi ích của việc uống rượu vang đỏ đối với bệnh tim ít hơn so với những gì con người từng suy nghĩ. Thay vào đó, việc uống rượu vang đỏ có thể khiến con người dễ mắc bệnh ung thư. Lời cảnh báo được đưa ra sau một cuộc khảo sát phát hiện ra có 87% người Anh không biêt được tác hại của việc uống loại rượu vang đỏ. Trong khi đó, những người trẻ lại nhận thức được điều này, những người trong độ tuổi từ 18 đến 24 tuổi chiếm 27%.

ung thư

 Cứ 10 người thì có 9 người không nhận thức được rượu vang đỏ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Tuy nhiên, những lợi ích tuyên bố của việc uống rượu vang đỏ cho sức khỏe tim mạch ít hơn so với suy nghĩ trước đây và được nặng hơn do rượu tác hại có nguy cơ ung thư. Sarah Toule, Giám đốc bộ phận Thông tin sức khỏe tại Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới cho biết: "Việc ít người biết tác hại của rượu vang đỏ là điều đáng lo ngại nhưng không đáng ngạc nhiên. Tất cả các loại rượu đều làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Vì vậy, chúng tôi khuyên mọi người nên phòng tránh ung thư bằng cách hạn chế hoặc không uống rượu.”

"Trong thực tế, việc không uống rượu có thể giảm 21.000 trường hợp mắc bệnh ung thư tại Anh mỗi năm. Chúng tôi biết rằng việc không uống rượu là điều khó khăn vì vậy chúng tôi khuyến khích mọi người nên uống rượu một cách khoa học. Ví dụ, uống kèm rượu với nước. Hoặc không nhậu nhẹt triền miên, giới hạn uống 7 ly rượu một tuần hoặc thực hiện những ngày không uống rượu”, ông cho biết thêm.

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ thay đổi thế nào sau khi mở rộng?Sử dụng quỹ đất có sẵn của quân đội, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được mở rộng nâng công suất lên 43-45 triệu hành khách một năm.

Thu Thảo (theo Independent)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang