Nhà khảo cổ học Nam Phi phát hiện mảnh vỡ mới nghi của MH370

author 11:49 23/03/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn vừa nhận được thông báo rằng một nhà khảo cổ học ở Nam Phi đã phát hiện mảnh vỡ mới nghi của MH370.

Theo những tin tức mới nhất báo Pháp Luật TP. HCM trích từ tờ IBTimes, lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích vừa nhận được thông báo rằng một mảnh vỡ nghi thuộc về chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines đã được tìm thấy trên bờ biển Nam Phi. Giới chức Nam Phi cho biết mảnh vỡ trên được tìm thấy ở bờ biển phía Nam của Nam Phi, thuộc địa phận thị trấn Mosselbay, tỉnh Western Cape.

Mảnh vỡ mới được tìm thấy ở Nam Phi sẽ được lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 nhanh chóng giám định

Mảnh vỡ mới được tìm thấy ở Nam Phi sẽ được lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 nhanh chóng giám định

Trước đó vào chiều hôm 21/3, một mảnh vỡ có kích thước 70x70cm đã được nhà khảo cổ học người Nam Phi Neels Kruger phát hiện khi đang đi dạo trên bãi biển trưa hôm qua. Khu vực phát hiện gần Mossel, một thị trấn nhỏ ở tỉnh Western Cape, thuộc khu vực duyên hải phía Nam đất nước.

“Là một nhà khảo cổ học, tôi luôn để ý kỹ những thứ nằm trên mặt đất. Khi tôi đang đi dạo và nhìn thấy nó, ban đầu tôi không biết nó là cái gì. Nhưng một lúc sau, tôi nhận thấy dường như đây là phần còn lại của logo Rolls Royce, hãng chế tạo động cơ cho máy bay Boeing 777”, ông Kruger cho biết.

Trong thông báo bằng văn bản, Cơ quan Hàng không Dân dụng Nam Phi (SACAA) khẳng định, mảnh vỡ nói trên sẽ được kiểm tra, đánh giá và nếu kết quả cho thấy nó thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370, Nam Phi sẽ bàn giao mảnh vỡ này cho các nhà chức trách Malaysia. Giới chức Malaysia cho biết sẽ cử một đội chuyên gia đến Nam Phi để điều tra về mảnh vỡ này, báo Hà Nội Mới đưa tin.

Liên tiếp các mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích Malaysia MH370 được tìm thấy trong thời gian này

Liên tiếp các mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích Malaysia MH370 được tìm thấy trong thời gian này

Liên quan đến vụ việc, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai nhận định: “Dựa trên những báo cáo ban đầu, có khả năng đây là mảnh vỡ của động cơ máy bay”. Tuy nhiên, ông cho rằng cần phải kiểm tra và phân tích kỹ lưỡng hơn trước khi đưa ra kết luận rằng liệu đây có phải mảnh vỡ của máy bay MH370 hay không.

Trong khi đó, theo thông tin từ báo Vietnamplus, việc thẩm định hai mảnh vỡ khác được tìm thấy ở Mozambique nghi là của máy bay Malaysia MH370 đang diễn ra tại Australia - nước phụ trách chính công tác tìm kiếm máy bay MH370.  Một mảnh vỡ được phát hiện hôm 3/3 vừa qua tại đảo Reunion của Pháp sẽ được chuyển đến Pháp để thẩm định.

Chuyến bay MH370 đã mất tích rạng sáng 8/3/2014 khi đang trên đường từ KualaLumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Đến nay số phận chiếc máy bay cùng 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn vẫn chưa được làm rõ. Nhà chức trách Malaysia cho biết các dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay này chệch khỏi đường bay đã định và hướng ra vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Sau 2 năm tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn, mới chỉ có duy nhất 1 mảnh vỡ được xác nhận thuộc về MH370

Sau 2 năm tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn, mới chỉ có duy nhất 1 mảnh vỡ được xác nhận thuộc về MH370

Một chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử do Australia dẫn đầu đã được tiến hành tại vùng biển được cho là nơi máy bay rơi, song vẫn chưa phát hiện vật thể nào liên quan đến chiếc máy bay MH370. Sau 2 năm tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn, chỉ có duy nhất một mảnh vỡ được phát hiện hồi tháng 7/2015 trên đảo Reunion được xác nhận là một phần cánh chiếc máy bay xấu số.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang