Thiếu niên Nam Phi thắp sáng hy vọng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích

author 14:35 12/03/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn đang đưa chuyên gia tới giám định mảnh vỡ nghi của MH370 được thiếu niên Nam Phi tìm thấy.

Theo những tin tức mới nhất về chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn trên báo Vietnamnet, một thiếu niên Nam Phi có tên Liam Lotter mới đây tiết lộ, trong kỳ nghỉ ở Mozambique, cậu đã tìm thấy một vật thể nghi là thuộc phần cánh của chiếc Boeing 777 biến mất cách đây 2 năm. Vào ngày 30/12/2015, Liam Lotter đã nhìn thấy một mảnh vỡ đang dạt vào bờ khi đi dạo trên một bãi biển ở phía Nam Mozambique, gần thị trấn nghỉ dưỡng Xai, Telegraph đưa tin.

Mảnh vỡ do Liam tìm thấy được hy vọng sẽ cung cấp thêm manh mối cho những người tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn

Mảnh vỡ do Liam tìm thấy được hy vọng sẽ cung cấp thêm manh mối cho những người tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn. Ảnh AP

Có những lỗ thủng nhỏ bên rìa mảnh vỡ và ký tự 676EB trên đó, vì thế Liam đã mang nó về nhà nghỉ. “Khi đó nó rất nặng vì bên trong chứa đầy nước. Cháu đã phải vật lộn để vớt nó lên”, Liam nói với hãng thông tấn AP qua điện thoại. Anh Casper Lotter, cha của Liam, cho hay mảnh vỡ này có chiều dài khoảng 1m và rộng 0,5m.

Anh Casper cho rằng đó là vật bỏ đi hoặc có thể là mảnh vỡ từ một con tàu nào đó. Tuy nhiên, cậu con trai 18 tuổi của anh lại khăng khăng mang nó về Nam Phi để nghiên cứu thêm. “Nó cứ nằng nặc đem về vì trên thân mảnh vỡ có số hiệu”, Casper nói, đồng thời cho biết con anh không phải một người đam mê hàng không mà chỉ đơn giản là tò mò về mảnh vỡ.

Hàng chữ số được in trên mảnh vỡ nghi thuộc máy bay Malaysia MH370 mất tích

Hàng chữ số được in trên mảnh vỡ nghi thuộc máy bay Malaysia MH370 mất tích. Ảnh Telegraph

Trở về nhà ở Wartburg, tỉnh KwaZulu-Natal, mảnh vỡ được gia đình Lotter cất ở một góc ga-ra và gần như bị quên lãng khi Liam tập trung vào kỳ thi cuối cấp. Mẹ cậu thậm chí còn tìm cách ném nó ra ngoài, Liam cho biết. Chỉ khi Liam đọc tin về một mảnh vỡ khác nghi là của chiếc máy bay Malaysia MH370 mất tích bí ẩn được tìm thấy ở Mozambique, cách nơi cậu tìm thấy “vật thể lạ” khoảng 300km, Liam mới nối lại công việc điều tra của mình.

“Cháu rất sốc, mảnh vỡ đó có màu sắc tương tự mảnh vỡ mà cháu tìm thấy”, Liam nói. Tuần trước, mẹ của cậu đã liên lạc với giới chức hàng không Australia và họ nói rằng ký tự trên mảnh vỡ cho thấy nó có thể thuộc về một chiếc Boeing 777. Các nhà chức trách Australia cũng đã liên hệ với những người đồng cấp Nam Phi để đưa các chuyên gia tới kiểm định thêm, hòng tìm thêm manh mối phục vụ chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370.

Hiện lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích đang kiểm tra cả hai vật thể tìm thấy ở Mozambique

Hiện lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích đang kiểm tra cả hai vật thể tìm thấy ở Mozambique. Ảnh Reuters

Được biết vào hồi tuần trước, một mảnh vỡ nghi thuộc máy bay mất tích MH370 cũng được tìm thấy ở Mozambique và đang được kiểm tra. Chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích ngày 8/3/2014 với 239 người, khi đang trên đường từ thủ đô Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Một cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn tiêu tốn cả trăm triệu USD đã diễn ra dọc một vùng biển rộng lớn ở Nam Ấn Độ Dương, cách miền Tây nước Australia khoảng 1.600 km, cho tới nay vẫn chưa mang lại kết quả. Hồi tháng 7/2015, một mảnh vỡ cánh máy bay, được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương, đã được xác nhận là của MH370. Đây cũng là mảnh vỡ duy nhất của máy bay MH370 được khẳng định cho tới nay, báo Dân Trí đưa tin.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang