Tin mới nhất bão Nock-ten: Cơn bão mạnh nhất 2016 đổ bộ vào Phillippines

authorHòa Dương 10:35 26/12/2016

(VietQ.vn) - Tối qua (25/12), bão Nock-ten đã đổ bộ vào miền Đông Philippines với sức gió lên đến 255km/h. Đây là cơn bão mạnh nhất tại Philippines trong năm 2016.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo thông tin trên bão điện tử VTV, bão Nock-Ten tràn vào vùng bờ biển gần đảo Catanduanes vào lúc 18h30 ngày 25/12 (giờ địa phương). Chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại vật chất.

Bão Nock-Ten, hay còn được gọi là bão Nina, được dự báo là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Philippines trong năm nay. Khoảng 100.000 người đã được sơ tán khỏi các khu khu vực có nguy cơ xảy ra lũ lụt và lở đất.

 Vị trí và hướng đi tiếp theo của cơn bão Nock-ten. Ảnh: AccuWeather

 Vị trí và hướng đi tiếp theo của cơn bão Nock-ten. Ảnh: AccuWeather

Báo Tri thức trực tuyến cho hay, khoảng 100.000 người đã được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm ở Bicol do lo ngại về lụt lội và sạt lở. Các cảng biển đều đóng cửa, cơ quan chức năng cảnh báo những con sóng lớn sẽ ập tới bất cứ lúc nào.

Tại thủ đô Manila, cơ quan chức năng đã yêu cầu gỡ các biển quảng cáo lớn vì chúng có thể gây nguy hiểm trong trường hợp gió lớn. Một số lo ngại cho rằng nhiều người Philippines không chịu sơ tán khỏi nhà do đang là kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

 Người dân được sơ tán đến trung tâm lưu trú tạm để tránh bão Nock-ten tại thị trấn Tabaco, tỉnh Albay ngày 24/12. Ảnh: EPA/TTXVN

 Người dân được sơ tán đến trung tâm lưu trú tạm để tránh bão Nock-ten tại thị trấn Tabaco, tỉnh Albay ngày 24/12. Ảnh: EPA/TTXVN

Trước đó, báo Công an nhân dân đưa tin, hàng chục cảng đã đóng cửa khi cơ quan thời tiết cảnh báo nguy cơ sóng lớn cao hơn 2m dọc bờ biển. Hội đồng quản lý và giảm nhẹ thiên tai Philippines cho biết, gần 12.000 hành khách, hơn 1.000 tàu hàng và hàng chục tàu khác bị mắc kẹt tại các cảng trong khu vực.

Bão Nock-ten là cơn bão lớn nhất đổ bộ vào Philippines trong năm 2016. Ảnh: USA Today

Bão Nock-ten là cơn bão lớn nhất đổ bộ vào Philippines trong năm 2016. Ảnh: USA Today

Đài truyền hình địa phương ABS-CBN chiếu cảnh những đoàn xe bị kẹt ở cảng Bicol. Tại thủ đô Manila, giới chức thủ đô ra lệnh gỡ tất cả các biển quảng cáo tại các trục đường lớn, lo sợ gió mạnh sẽ gây nguy hiểm cho người đi đường. Quân đội, cảnh sát, và các lực lượng bảo vệ bờ biển được triển khai để giám sát và phản ứng với thảm họa.

Sau động đất 7,7 độ Richter, Chile cảnh báo sóng thần(VietQ.vn) - Sau trận động đất mạnh 7,7 độ Richter tại miền Nam Chile, nước này đã phát lệnh cảnh báo sóng thần sơ tán người dân ở vùng biển phía nam.

Báo Tin tức cho hay, các đảo của Philippines thường là nơi đầu tiên hứng các cơn bão được hình thành trên vùng biển Thái Bình Dương. Mỗi năm quốc gia Đông Nam Á này đón khoảng 20 cơn bão lớn, phần lớn trong đó gây ra hậu quả nghiêm trọng. Hồi tháng 11/2013, siêu bão Haiyan đã tàn phá toàn bộ các thị trấn ở khu vực đông dân miền trung nước này, làm 7.350 người thiệt mạng và mất tích.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang