Tin mới nhất máy bay AirAsia mất tích: Nghi tìm thấy một số mảnh vỡ

author 15:43 28/12/2014

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ hãng truyền hình Trung Quốc CCTV , mảnh vỡ máy bay AirAsia mất tích đã được tìm thấy ở phía đông đảo Belitung, Indonesia.

Những tin tức mới cập nhật trên báo chí cho hay, một số mảnh vỡ máy bay AirAsia mất tích đã được tìm thấy ở phía đông đảo Belitung, Indonesia.

Thông tin này do hãng truyền hình Trung Quốc CCTV đưa tin và được một số tờ báo quốc tế dẫn lại. Tuy nhiên, hãng Air Asia (Malaysia) vẫn chưa lên tiếng thừa nhận hay xác minh thông tin nói trên.

Nguồn tin Trung Quốc khẳng định đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay AirAisa mất tích

Nguồn tin Trung Quốc khẳng định đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay AirAisa mất tích. Ảnh minh họa

Hiện quân đội một số nước đã sẵn sàng lên đường tìm kiếm tung tích máy bay AirAsia mất tích. Quân đội Indonesia cho biết, họ đã điều một máy bay do thám Boeing 737 để tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cũng đề nghị cung cấp các máy bay và tàu hải quân hỗ trợ việc tìm kiếm và cam kết nếu Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia cần sự giúp đỡ thì quân đội Singapore luôn sẵn sàng.

Về phần mình, Việt Nam khẳng định sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích, đặc biệt là trong trường hợp máy bay có dấu hiệu vào vùng FIR do Việt Nam quản lý.

Quân đội các nước đang nỗ lực truy tìm tung tích máy bay AirAsia mất tích

Quân đội các nước đang nỗ lực truy tìm tung tích máy bay AirAsia mất tích. Ảnh VOV

Trong khi đó, các quan chức Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được thông báo về vụ mất tích máy bay nói trên và các quan chức Mỹ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình vụ mất tích. 

Được biết, chiếc máy bay mất tích là một chiếc Airbus 320-200 với số đăng ký PK-AXC, chở 150 hành khách và nhân viên phi hành đoàn của hãng hàng không AirAsia (Malaysia).

Một quan chức của bộ giao thông là Hadi Mustofa nói với báo chí địa phương rằng máy bay bị mất liên lạc trên vùng biển Java, nằm giữa Surabaya và Singapore.

Theo thông tin từ đài truyền hình Indonesia, chiếc máy bay chở 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 Singapore, 1 Anh và 1 Malaysia.

Minh Thùy (tổng hợp từ VOV, Kiến Thức)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang