Tin mới nhất máy bay mất tích MH370 29/5: Những tín hiệu bị loại trừ

author 16:15 29/05/2014

(VietQ.vn) - Những tín hiệu lạ mà đội tìm kiếm mới phát hiện có thể không liên quan gì đến chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia bị mất tích, các quan chức cho biết.

Sự kiện:

Bốn tín hiệu lạ mà các quan chức tin rằng có thể được phát ra từ "hộp đen" của chiếc máy bay MH370 mất tích đã được đưa vào trong quá trình tìm kiếm bằng cách sử dụng những thiết bị định vị.

Các tín hiệu này được dùng để khoanh vùng xác định các khu vực tìm kiếm dưới đáy biển. 

Tuy nhiên, các cuộc tìm kiếm bằng các robot lặn không người lái đã không thu được kết quả gì.  

tìm kiếm máy bay MH 370 mất tích

MH370 vấn mất tích sau cuộc tìm kiếm dưới đáy biển nơi phát ra tín hiệu

"Chiều qua, robot Bluefin-21 đã hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng trong việc tìm kiếm trong các khu vực còn lại, nơi bốn tín hiệu được phát hiện vào đầu tháng tư. Các dữ liệu thu thập được về nhiệm vụ ngày hôm qua đã được phân tích. Kết quả cho thấy đây có thể không phải là dấu hiệu của các mảnh vỡ máy bay đã phát ra”, một tuyên bố của Trung tâm Điều  phối Cứu hộ (JACC) cho biết.

Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) đã thông báo rằng, việc tìm kiếm trong vùng lân cận của những tín hiệu được phát hiện đã kết thúc và nơi đây có thể không phải là nơi MH370 gặp nạn. 

Tuyên bố này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi một quan chức Hải quân Mỹ nói với CNN rằng các tín hiệu thu được có thể đến từ một số nguồn nhân tạo khác như tàu hoặc các thiết bị điện tử.

Trong một thông báo mới nhất của mình, JACC cho biết một nhóm chuyên gia sẽ tiếp tục làm việc để xem xét và lọc dữ liệu hiện có để xác định rõ hơn khu vực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

tìm kiếm máy bay MH370 mất tích

Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 vẫn sẽ được tiếp tục

Mọi nỗ lực bây giờ sẽ tập trung vào việc rà soát dữ liệu tìm kiếm, khảo sát đáy biển và đưa vào nhiều thiết bị chuyên môn hơn.

Trong khi đó, ATSB sẽ sớm tìm kiếm hồ sơ mời thầu thương mại cho các thiết bị cần thiết chuyên dụng tìm kiếm dưới nước - một quá trình dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng Tám, JACC nói.

Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích vào ngày 8/3 khi đang thực hiện hành trình từ thủ đô Kuala Lumpur đến Bắc Kinh mang theo 239 hành khách và được coi là vụ tai nạn hàng không bí ẩn nhất thế giới.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang