Tin mới nhất Ucraina 24/4: Lo ngại biểu tình ly khai

author 10:25 24/04/2014

Theo Reuters, ngày 23/4, Ukraine đã kêu gọi Nga rút quân khỏi khu vực biên giới và bày tỏ lo ngại rằng các phần tử ly khai có thể sử dụng mối quan hệ gần gũi để kêu gọi Nga đưa quân vào nước láng giềng.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Binh sĩ Nga được triển khai gần biên giới Ukraine (Nguồn: Reuters)

Trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Ukraine nêu rõ: "Ukraine một lần nữa kêu gọi Nga rút ngay lập tức các đơn vị chiến đấu của các lực lượng vũ trang khỏi biên giới Nga-Ukraine.”

Theo bộ trên, điều này phù hợp với nghĩa vụ của Moskva trong khuôn khổ một thỏa thuận ký hồi tuần trước tại Geneva về việc giảm leo thang căng thẳng.

Bộ Ngoại giao Ukraine lo ngại: "Có một mối nguy hiểm rằng các chiến binh thân Nga tại khu vực này của Ukraine có thể sử dụng sự hiện diện của binh lính Nga gần biên giới để kích động họ xâm nhập lãnh thổ Ukraine.”

Thông cáo cho biết thêm binh lính Ukraine ở các khu vực miền Đông “hoàn toàn là để bảo vệ công dân, dù họ thuộc sắc tộc nào”.

Tuy nhiên, phía Nga đã phản bác lời kêu gọi trên, cho rằng chính quyền thân phương Tây ở Kiev đã phá hoại thỏa thuận bốn bên đạt được ở Geneva hồi tuần trước để hạ nhiệt căng thẳng ở Ukraine. 

Quyền Tổng thống Oleksandre Turchynov đã ra lệnh mở lại cái gọi là "chiến dịch chống khủng bố" nhằm vào người biểu tình ở miền Đông nhân chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tới nước này. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 23/4 đã tố cáo Mỹ đang chỉ đạo những gì diễn ra ở Kiev.

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang