Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

authorHòa Dương 12:23 10/01/2017

(VietQ.vn) - Áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp sau khi đi vào khu vực miền Nam Philippines vào đêm qua ngày 9/1

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 7h ngày 10/01, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 9,5-10,5 độ Vĩ Bắc; 121,5-122,5 độ Kinh Đông, trên khu vực miền Nam Philippines. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). 

Dự báo trong 24h tới, vùng áp thấp chủ yếu di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10-15km. 

 Vị trí hướng đi của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông. Ảnh: TTKTTVTW

 Vị trí hướng đi của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông. Ảnh: TTKTTVTW

Hiện nay (10/01),  rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao tiếp tục di chuyển về phía các tỉnh miền Bắc.

Dự báo, từ ngày hôm nay đến ngày 12/01, do ảnh hưởng của rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao hoạt động mạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa trên diện rộng, riêng vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Lưu ý: ở một số nơi thuộc các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang có khả năng xảy ra trượt lở đất, đá.

Người dùng máy tính Toshiba hãy lưu ý điều cực kì quan trọng này(VietQ.vn) - Công ty Toshiba đưa ra khi thu hồi hàng loạt pin Panasonic là do loại pin này có thể bị nóng quá mức, gây ra những hiểm hoạ cháy nổ cho máy tính.

Ngoài ra, trong đợt mưa này ở thượng lưu hệ thống sông Hồng sẽ xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 2-3m. Nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại một số vùng thấp ven sông ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp.

Hòa Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang