Tin mới nhất vụ nổ kinh hoàng ở đảo Phú Quý 'thổi bay' 5 nhà, nhiều người bị thương

author 05:35 02/06/2016

(VietQ.vn) - Chiều 1/6, vụ nổ kinh hoàng xảy ra trên đảo Phú Quý (Bình Thuận) đã làm 5 căn nhà bị thổi bay, nhiều nhà khác hư hỏng, nhiều người nhập viện cấp cứu.

Hiện trường vụ nổ ở xóm Cội, thuộc thôn Phú Long, xã Long Hải, huyện Phú Quý (Bình Thuận) vẫn đang được lực lượng chức năng phong tỏa, tìm nguyên nhân. Sau tiếng nổ rung chuyển cả khu vực này, ghi nhận 5 ngôi nhà của người dân đã đổ sập hoàn toàn. 10 ngôi nhà khác bị hư hỏng nặng. Con số người bị thương vẫn chưa được xác nhận là 5 người. Những nhà dân gần khu vực vụ nổ diễn ra hoang mang lo sợ. 

Nổ kinh hoàng trên đảo Phú Quý làm nhiều người bị thương, nhiều nhà đổ sập, tốc mái

Nổ kinh hoàng trên đảo Phú Quý làm nhiều người bị thương, nhiều nhà đổ sập, tốc mái. Ảnh ST

Theo thông tin cập nhật được biết, vụ nổ có thể do mìn đánh cá của ngư dân gây ra. Sức công phá của vụ nổ, trừ 5 căn nhà đổ sập, còn làm nhiều nhà khác bị tốc mái, kính vỡ nát, người chạy toán loạn. 

Thông tin thêm về vụ nổ này, ông Nguyễn Văn Ba, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Long Hải - Huyện Phú Quý cũng đã xác nhận sự việc và cho biết lực lượng chức năng đang nỗ lực để khắc phục sự việc, ổn định đời sống người dân.

Một số nhân chứng kể rằng, không phải chỉ có 1 tiếng nổ, mà có tới 3 tiếng nổ liên tiếp. Chính vì thế sức công phá của nó rất lớn, làm rung chuyển cả khu vực tiếng nổ phát ra.

Tin tức mới nhất được biết, nghi vấn vụ nổ bắt nguồn từ nhà anh Nguyễn Bé (34 tuổi). Căn nhà của anh này cũng bị thổi bay hoàn toàn.

Trên báo SGGP, ông Lê Hồng Lợi, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Phú Quý xác nhận vụ nổ xảy ra vào khoảng 18 giờ cùng ngày tại thôn Quý Hải, xã Long Hải cũng đã xác nhận sự việc. 

Cũng nói trên báo này, ông Trọng - một người dân ngụ thôn Quý Hải, cho biết: “Tôi đang đi ngang qua khu vực trên thì nghe tiếng nổ lớn, nhà cửa rung chuyển, cửa kính nhà vỡ nát, mọi người chạy toán loạn”.

Trong bán kính 100m, nhiều nhà dân hư hỏng nặng, người dân hoang mang, các cơ quan chức năng đang tích cực khắc phục sự cố

 

Trong bán kính 100m, nhiều nhà dân hư hỏng nặng, người dân hoang mang, các cơ quan chức năng đang tích cực khắc phục sự cố

Danh sách các nạn nhân từ vụ nổ được xác nhận ở Trung tâm y tế quân dân y Phú Quý gồm 5 người:

1. Nguyễn Văn Bé – sinh năm 1982 thôn Quý Hải

2. Văn Thị Cục – sinh năm 1984 thôn Quý Hải

3. Võ Thị Trẽn – sinh năm 1968 thôn Quý Hải

4. Nguyễn Văn Hùng – sinh năm 1979 thôn Tân Hải

5. Nguyễn Hữu Cường – sinh năm 1993 thôn Quý Hải

Vào trước đó, vào khoảng 15h20 chiều 19/3, vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại khu nhà liền kề của khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội làm 6 người chết và 1 bị thương. 

Sức ép vụ nổ mạnh đến mức một chiếc xe tải đi qua đường cũng bắn văng vào ngôi nhà số 26 tòa CT9. Người lái xe tử vong và mắc kẹt bên trong. 

 Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang