Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/3/2020

author 10:10 23/03/2020

(VietQ.vn) - Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/3/2020. Cập nhật tin tức kinh doanh 24h mới nhất.

Bphone 4 sẽ ra mắt theo hình thức trực tuyến vì dịch COVID-19

Hồi đầu tháng 3, ông Nguyễn Tử Quảng, giám đốc công ty BKAV, thông báo Bphone 4 vẫn sẽ ra mắt đúng hạn vào 25/3 thay vì phải lùi lại vì dịch COVID-19. Nguyên nhân dẫn đến quyết định là việc 2/3 số lượng phiếu ủng hộ Bkav không hoãn lễ ra mắt.

Hôm 23/3, trên trang Facebook cá nhân, ông Quảng một lần nữa tiết lộ một phần kế hoạch ra mắt Bphone 4. Ông nói lễ ra mắt sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự hỗ trợ từ Đài truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, thời điểm chương trình diễn ra là 20h ngày 7/4 thay vì ngày 25/3 theo kế hoạch trước đó.

"Đây sẽ là buổi ra mắt "thực sự Online", không có khán giả trực tiếp tại trường quay. Nội dung chương trình phù hợp với việc theo dõi từ xa qua livestream và truyền hình", ông Quảng chia sẻ.

Ngoài ra, một số khách mời giới hạn nhất định sẽ xuất hiện tại hệ thống Bphone Store Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Nghệ An. Những khách hàng đặc biệt ấy sẽ có cơ hội trải nghiệm sản phẩm ngay sau lễ ra mắt.

"Cùng với phương thức tổ chức lễ ra mắt theo "kiểu mới", chương trình sẽ vẫn là một bữa tiệc công nghệ như mọi năm", CEO Bkav nói thêm.

Bentley dừng sản xuất xe và làm máy thở cho chính phủ Anh

Bentley là một trong những nhà sản xuất ô tô cuối cùng tại Anh tuyên bố tạm dừng sản xuất, dù công ty mẹ Volkswagen đã công bố đóng cửa tất cả các nhà máy khắp châu Âu từ thứ Ba. Thương hiệu xe hơi sang trọng, nơi sản xuất khoảng 11.000 xe mỗi năm và sử dụng khoảng 4.500 nhân lực, cho biết động thái này là nhằm bảo vệ sức khỏe của nhân viên và nhu cầu giảm ở một số thị trường.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch cho một sự bùng nổ trong năm 2020, hai tháng đầu năm đã rất mạnh mẽ, và rồi dịch bệnh gây ảnh hưởng tới chúng tôi. Bất kỳ ý tưởng nào về vinh quang và lợi nhuân lớn mà chúng tôi từng có đã thay đổi một cách đáng kể, nhưng thực sự chúng tôi không biết chuyện sẽ diễn ra như thế nào” - Chủ tịch Adrian Hallmark chia sẻ với Reuters.

Nông sản Việt tăng xuất khẩu sang Nhật

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, 2 tháng đầu năm nay tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với Nhật Bản đạt 6,2 tỷ USD, tăng 8,6% so với cùng kỳ 2019. Trong đó, một nửa là xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Nhật, tăng 6%.

Nhóm hàng nông, thủy sản có kim ngạch xuất khẩu 248,3 triệu USD, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2019. Trong số này, rau quả tăng mạnh nhất với 21,1 triệu USD, tăng 25%, tiếp đến là hạt điều tăng 19,1%, hàng thủy sản tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy Nhật ngày càng có xu hướng chuộng hàng nông sản Việt Nam.

Ngoài ra, một số mặt hàng khác như nhóm chế biến, chế tạo đạt kim ngạch xuất khẩu 2,38 tỷ USD, tăng 0,84% so với cùng kỳ 2019; trong đó dệt may, phương tiện vận tải và phụ tùng có kim ngạch xuất khẩu lớn.

Với nhiên liệu, khoáng sản cũng đạt kim ngạch xuất khẩu 140,9 triệu USD, tăng 393,1% so với cùng kỳ năm 2019. Còn nhóm hàng vật liệu xây dựng đạt kim ngạch xuất khẩu 128,8 triệu USD, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm 2019.

Hàng triệu người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp

Hôm thứ năm (18/3), báo cáo của chính phủ Mỹ cho biết 281.000 người lao động nước này đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào tuần trước. So với tuần liền trước, số lượng đột ngột tăng đến 33% và là mức tăng tuần cao nhất kể từ năm 1992.

Nhưng theo các nhà kinh tế của Goldman Sachs, số người nộp đơn thất nghiệp sẽ còn tăng. Họ dự đoán có 2,25 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua, tức gấp 8 lần số người nộp đơn vào tuần trước và mức cao nhất trong lịch sử.

Ước tính này dựa trên các báo cáo về sự gia tăng chưa từng thấy trong đợt sa thải của tuần này. Các hãng hàng không, nhà hàng, khách sạn, sự kiện thể thao và nhà bán lẻ đều đang vật lộn để đối phó với sự sụt giảm doanh thu đột ngột, vì mọi người ở nhà để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Các cơ quan nhà nước đã vật lộn với số cuộc gọi gia tăng đột ngột để tìm hiểu về trợ cấp thất nghiệp. Cơ quan Cơ hội Kinh tế của Florida đã nhận được 76.000 cuộc gọi từ thứ hai (16/3) đến thứ tư (18/3), trong khi tuần trước đó chỉ nhận khoảng 28.000 cuộc gọi. Họ dự định thuê thêm hơn 100 nhân viên trên toàn tiểu bang để giúp trả lời các cuộc gọi và xử lý yêu cầu về thất nghiệp.

Thiếu hụt nguồn cung, giá sầu riêng tăng cao

Hiện sầu riêng đang được thương lái thu mua với giá khoảng 70.000 đồng/kg, tăng hơn gấp đôi so với cách đây một tháng. Theo các thương lái, nguyên nhân sầu riêng tăng giá là do đây là thời điểm nghịch vụ, nguồn cung ít, trong khi nhu cầu tiêu thụ cần nhiều. Với mức giá này, nếu năng suất đạt 20 tấn/ha, sau khi trừ các chi phí, bà con trồng sầu riêng thu lãi trên 500 triệu đồng.

Hiện các nhà vườn đang tăng cường nhiều giải pháp tưới tiêu, vượt qua mùa khô hạn nhằm đảm bảo năng suất, chất lượng sầu riêng để tận dụng được giá bán tốt từ thị trường.

Bảo My (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang