Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/02/2015

author 14:43 23/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/02/2015 đưa tin xe rác gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội, Khai hội đua thuyền trên đảo Lý Sơn, Ukraine lo ngại chiến sự bùng nổ ở miền đông, Israel ký hợp đồng mua thêm máy bay F-35 của Mỹ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/02/2015 trong nước

Xe chở rác gây tai nạn liên hoàn, 8 người nhập viện

Theo tin tức mới cập nhật 24h trên Dân Trí, chiếc xe chuyên chở rác trong lúc lao xuống dốc đã mất lái, đâm nhiều xe máy trước khi tông đổ tường một gara ô tô. 8 người đã phải nhập viện, trong đó có 2 trẻ em. Vụ tai nạn xảy ra khoảng 17h ngày 22/2, tại khu vực dốc Đoàn Kết (phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Xe chở rác gây tai nạn liên hoàn khiến 8 người bị thương là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Xe chở rác gây tai nạn liên hoàn khiến 8 người bị thương là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Theo một số nhân chứng, thời điểm trên, chiếc xe chuyên chở rác BKS 29X-6315 lưu thông từ đường Nguyễn Khoái xuống dốc Đoàn Kết. Khi đến cuối dốc, chiếc xe bất ngờ mất lái, đâm vào nhiều xe máy rồi tông thẳng vào gara ô tô số 450 phố Vĩnh Hưng.

Tại hiện trường, chiếc xe chở rác đè nát 1 chiếc xe máy, đâm đổ chiếc cột điện và hai cột cổng. Bức tường của gara ô tô cũng bị húc tung một đoạn. Ghi nhận ban đầu của cơ quan chức năng, vụ tai nạn đã khiến 8 người bị thương, phải nhập viện, trong đó có cả tài xế và 2 trẻ em.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Một phụ nữ nhảy cầu tự tử ngày mùng 4 Tết

Theo Vietnamnet, vào  khoảng 16h 20p ngày 22/2 (4 tết) tại khu vực cầu Hoá An, TP. Biên Hoà, Đồng Nai có một phụ nữ đã gieo mình xuống sông Đồng Nai. Theo những người chứng kiến, vào thời điểm trên họ thấy một phụ nữ ngoài 30 tuổi (chưa xác định danh tính) đang lưu thông trên cầu theo hướng từ Bình Dương về Đồng Nai bất ngờ dừng xe, bỏ xe, dép, điện thoại rồi leo lên lan can nhảy xuống sông Đồng Nai.

Tin tức mới nhất 24h đưa tin phụ nữ tự tự ở sông Đồng Nai hôm mùng 4 Tết

Tin tức mới nhất 24h đưa tin phụ nữ tự tự ở sông Đồng Nai hôm mùng 4 Tết

Do sự việc diễn ra quá nhanh, dù nhiều người có mặt nhưng không ngăn cản được. Sau đó những người chứng kiến nhanh chóng điện báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, triển khai tìm kiếm nạn nhân...

Do vụ việc xảy ra lúc gần tối, nước sông chảy mạnh nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Đến khoảng 20h nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân đốt pháo tại Quảng Ninh

Theo VNMedia, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND thị xã Quảng Yên kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm trách nhiệm của tập thể và cá nhân để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ diễn ra trên địa bàn...

Trong chương trình thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam phát lúc 19 giờ và 23 giờ ngày 19/02/2015 (tức ngày mùng 1 Tết Ất Mùi), phản ánh tình trạng đốt pháo nổ diễn ra trên địa bàn phường Hà An, thị xã Quảng Yên vào thời điểm trước giao thừa Tết Nguyên đán Ất Mùi. Để xảy ra tình trạng nêu trên, Ủy ban nhân dân thị xã Quảng Yên chưa thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về quản lý vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn.

Xử lý nghiêm hành vi bắn pháo hoa của người dân Quảng Ninh đêm giao thừa là tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/02/2015

Xử lý nghiêm hành vi bắn pháo hoa của người dân Quảng Ninh đêm giao thừa là tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/02/2015

Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên kiểm tra, xác minh ngay tình trạng đốt pháo nổ diễn ra trên địa bàn phường Hà An, thị xã Quảng Yên theo phản ánh trong chương trình thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam. Xử lý nghiêm những cá nhân có hành vi bắn pháo nổ, đồng thời kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 24/02/2015 (trước ngày mùng 6 Tết). 

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/02/2015 quốc tế

Ukraine lo ngại chiến sự bùng nổ sau vụ đánh bom ở miền Đông

VOV đưa tin, mảnh bom văng trúng tim một người biểu tình khiến người này chết tức thì. Trong khi đó, một quân nhân nằm vật trên tuyết kêu cứu. Hôm 22/2, Ukraine tuyên bố họ e ngại tình trạng bất ổn ở miền Đông có thể vượt ra khỏi khu vực do lực lượng ly khai kiểm soát sau khi xảy ra một vụ nổ bom khiến 2 người tử vong tại một cuộc biểu tình kỷ niệm một năm biến cố Maidan.Kiev cho biết họ đã bắt 4 kẻ vũ trang sau vụ nổ nói trên – vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của một viên cảnh sát và một người biểu tình tại Kharkov, thành phố lớn nhất ở miền Đông Ukraine, cách khu vực chiến sự 200km.

Mới đây chính phủ và phe nổi dậy đã thực hiện trao đổi tù binh. Tuy nhiên Kiev vẫn tố Moscow đang đưa quân và xe thiết giáp vào miền Đông Ukraine. Nga đã bác bỏ cáo buộc này. Những người Ukraine hôm 22/2 tổ chức diễu hành và tưởng niệm 100 người thiệt mạng một năm trước trong cuộc nổi dậy lật đổ Tổng thống Ukraine khi đó là Yanukovych. Tiếp theo cuộc nổi dậy là cuộc nội chiến ở miền Đông khiến hơn 5.500 người thiệt mạng cho tới thời điểm hiện nay.

Ukraine lo ngại chiến sự bùng nổ sau vụ đánh bom ở miền Đông

Ukraine lo ngại chiến sự bùng nổ sau vụ đánh bom ở miền Đông

Còn tại cuộc biểu tình vừa diễn ra ở Kharkov, đoạn clip nghiệp dư được tải lên internet cho thấy cảnh vài trăm người đang diễu hành với cờ Ukraine, miệng hô to “Vinh quang thay những người anh hùng!” thì đột nhiên một vụ nổ bom xảy ra. Những người biểu tình và cả những người đứng gần đó, bao gồm một phụ nữ đẩy xe nôi, bỏ chạy tán loạn. Một quân nhân bị thương nằm trên tuyết kêu cứu.

Một phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường đã ghi hình thi thể 2 người đàn ông nằm trên đường, được quấn bằng quốc kỳ Ukraine, xung quanh là các mảnh bom. Một người biểu tình tên Igor Rossokha nói với Reuters rằng người bạn của anh là một trong 2 nạn nhân tử vong. Anh này nói: “Chúng tôi đã cố gắng sơ cứu cho anh ấy, nhưng sau đó nhân viên y tế đến và cho biết anh ấy đã chết do bị mảnh bom văng trúng tim”.

Phía Kiev lo ngại cho rằng tình trạng bất ổn như thế này do phía Nga cố tình tạo ra. Phía Nga hiện chưa đưa ra phản ứng gì trước cáo buộc của Ukraine.

Israel ký hợp đồng mua thêm máy bay F-35 của Mỹ

Theo Dân Trí đưa tin, Bộ Quốc phòng Israel ngày 22/2 cho biết nước này đã ký thỏa thuận mua thêm 14 máy bay tiêm kích F-35 của Mỹ với tổng trị giá khoảng 3 tỷ USD. Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Israel khẳng định thỏa thuận mua thêm 14 máy bay được ký cuối tuần qua.

Theo hợp đồng,  hai chiếc F-35 đầu tiên sẽ tới Israel trước cuối năm 2016 và việc chuyển giao toàn bộ số máy bay còn lại sẽ được hoàn tất rải rác từ sau năm 2016 tới năm 2021. Trước đó, năm 2010, Israel từng mua 19 chiếc F-35 của Mỹ. Đây là loại máy bay chiến đấu thế hệ tư với nhiều tính năng và công nghệ được cải tiến hiện đại so với các thế hệ trước. Máy bay do tập đoàn Lockheed Martin sản xuất.

F-35  là một trong những dòng máy bay chiến đấu hiện đại nhất hiện nay

F-35  là một trong những dòng máy bay chiến đấu hiện đại nhất hiện nay 

Hiện tại, Lockheed Martin đã bắt đầu chuyển sang chế tạo máy bay F-35 thế hệ 5 với tên gọi “Thần sấm II”, được lắp công nghệ tàng hình trước mọi radar của đối phương. Theo thông báo của Lầu Năm Góc, Israel là quốc gia cuối cùng ở Trung Đông có “đặc quyền” được mua loại máy này của Mỹ trong thời gian ngắn và trung hạn trước mắt.

“Tôi không được thông tin về bất kỳ hợp đồng mua bán máy bay F-35 nào ở vùng Vịnh trong thời gian trước mắt. Có rất nhiều lý do cần phải cân nhắc khi quyết định bán loại máy bay này”, ông Frank Kendall, một quan chức Lầu Năm Góc, cho biết.

Vài năm trở lại đây, các quốc gia vùng Vịnh đua nhau mua sắm các loại máy bay chiến đấu thế hệ mới. Ngay đầu tháng này, Ai Cập đã đặt hàng mua 24 máy bay chiến đấu phản lực Rafale của Pháp. Tuần trước, Qatar cũng đã tiến hành các cuộc đàm phán đầu tiên về việc mua 36 chiếc Rafale. Ngoài ra, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) đang tìm kiếm hợp đồng mua máy bay Typhoon do Đức, Anh, Ý và Tây Ban Nha  sản xuất.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang