Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/12

author 16:08 24/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/12 đề cập đến Đề nghị Vietinbank trả 1.085 tỷ đồng do Huyền Như lừa, Giá vàng hôm nay, Mỹ - Hàn Quốc - Triều Tiên trước nguy cơ một cuộc đối đầu mới,…

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 24/12 trong nước

Nghiêm cấm xây dựng khách sạn trên 4 đảo Vịnh Nha Trang

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định về quy chế quản lý vịnh Nha Trang nhằm thắt chặt việc bảo tồn, phát huy giá trị của di sản này.

Theo quyết định này, phân khu bảo vệ nghiêm ngặt của Vịnh Nha Trang bao gồm toàn bộ khu vực phía Đông, Đông Nam Hòn Tre, từ Đầm Bấy trở ra Hòn Mun, Hòn Nọc, Hòn Cau và Hòn Vung có giới hạn từ mép nước chân đảo (mức thủy triều thấp nhất) ra phía biển 300m.

Tin tức mới cập nhật: Nghiêm cấm xây dựng khách sạn trên 4 đảo Vịnh Nha Trang

Một góc vịnh Nha Trang. Ảnh minh họa

UBND tỉnh Khánh Hòa nghiêm cấm xây dựng khách sạn, nhà kiên cố cao tầng, tô, vẽ, xây đắp tượng đài, miếu mạo, nơi thờ cúng và chôn cất trên các đảo Hòn Mun, Hòn Nọc, Hòn Vung và Hòn Cau; xây dựng đền, miếu, mộ chí và viết, vẽ, sơn, điêu khắc tại các đảo còn lại khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Cũng theo quyết định trên, các công trình xây dựng trên các đảo thuộc vịnh Nha Trang phải có kiến trúc phù hợp với thiên nhiên và phải có đánh giá về tác động môi trường.

Đề nghị VietinBank trả 1.085 tỷ đồng cho 5 doanh nghiệp

Sáng 24/12, phiên xét xử Huyền Như và đồng phạm bước vào phần tranh luận. VKS đề nghị trả hồ sơ điều tra lại hành vi tham ô của Như đối với 1.085 tỷ đồng.

Trước đó, VKS nhân dân tối cao giữ quyền công tố tại tòa đã cho rằng, số tiền của 5 doanh nghiệp gồm Phương Đông, An Lộc, Toàn Cầu, SBBS, Hưng Yên đã được chuyển vào tài khoản của VietinBank và được ngân hàng này hạch toán.

Tin tức mới cập nhật: Đề nghị VietinBank trả 1.085 tỷ đồng cho 5 doanh nghiệp

Bị cáo Huyền Như đến tòa sáng 24/12. Ảnh Tuổi Trẻ

Việc để Huyền Như chiếm đoạt toàn bộ số tiền này là do VietinBank không quản lý sát sao về tài khoản của khách hàng khiến Như dễ dàng chiếm được 1085 tỷ. VKS đề nghị VietinBank hoàn trả toàn bộ số tiền này cho 5 doanh nghiệp.

Ngoài ra, VKS cũng căn cứ trên các dấu hiệu chứng cứ của vụ án cho rằng VietinBank buông lỏng quản lý. Việc Như lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản là phạm tội tham ô tài sản. VKS nhận định, trong việc tham ô của Huyền Như, các công ty nói trên không có lỗi.

Ngoài ra VKS cũng kiến nghị khởi tố hai Phó giám đốc VietinBank chi nhánh TP.HCM là bà Nguyễn Thị Minh Hương và ông Trương Minh Hoàng vì thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Giá vàng hôm nay

Tại thời điểm 11 giờ 25 phút trưa ngày 24/12, giá vàng SJC niêm yết trên bảng giao giá trực tuyến của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn áp dụng tại TP. Hồ Chí Minh đứng ở mức 34,98 – 35,14 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), nhích tăng 10 ngàn đồng/lượng so với mức giá đóng cửa ngày hôm qua (23/12).

Giá vàng SJC của công ty này áp dụng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Cà Mau đang được niêm yết ở mức 34,98 – 35,16 triệu đồng/lượng.

Tin tức mới cập nhật: Giá vàng hôm nay

Giá vàng SJC nhích nhẹ tăng thêm 10 ngàn đồng/lượng. Ảnh minh họa

Cùng thời điểm này, giá vàng SJC niêm yết tại hệ thống DOJI toàn quốc có cùng mức giá bán ra là 35,12 triệu đồng/lượng, giá mua lẻ là 35,08 triệu đồng/lượng và mua buôn là 35,09 triệu đồng/lượng. Tại hiệu vàng Phú Nhuận mức giá của vàng SJC cũng được niêm yết là 35,07 – 35,11 triệu đồng/lượng.

Giá vàng biến động trong phiên giao dịch sáng 24/12 diễn ra trong biên độ khá hẹp và bám theo nhịp tăng giảm của mỗi bước chỉ là 10 ngàn đồng/lượng. Tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng SJC đã sụt giảm 130 ngàn đồng/lượng so với mức giá đóng cửa cuối tuần trước.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 24/12 thế giới

Mỹ - Hàn Quốc - Triều Tiên trước nguy cơ một cuộc đối đầu mới

Ngày 23/12, kết nối mạng Internet của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên đã bị gián đoạn ngày thứ 2 liên tiếp. Dù không lâu như ngày đầu tiên, song tình trạng tiếp diễn này có thể đẩy Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên tới một cuộc đối đầu mới, nhất là khi Mỹ vẫn đang cáo buộc Triều Tiên đứng đằng sau vụ tấn công mạng nhằm vào Hãng phim Sony Pictures.

Cùng ngày, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, 15h ngày 23/12, bốn tài liệu nội bộ của Công ty Thủy điện và Điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP), điều hành 23 lò phản ứng hạt nhân tại nước này, đã bị tin tặc tung lên mạng xã hội Twitter. Đây là lần phát tán thứ năm kể từ ngày 15/12.

Tin tức mới cập nhật: Mỹ - Hàn Quốc - Triều Tiên trước nguy cơ một cuộc đối đầu mới

Mỹ, Hàn Quốc, Triều Tiên trước nguy cơ một cuộc đối đầu mới trên mạng. Ảnh AFP

Các vụ tấn công mạng xảy ra liên tiếp những ngày qua nhằm vào Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên, vốn luôn trong tình trạng căng thẳng đã đẩy 3 nước tới nguy cơ một cuộc đối đầu mới trên không gian mạng, nhất là khi nó đang làm dấy lên nhiều đồn đoán về thủ phạm, cũng như động cơ đằng sau.

Nếu như Mỹ cảnh báo "sẽ đáp trả thích đáng" hành vi "phá hoại" từ phía Triều Tiên, thì ngược lại, Triều Tiên cũng tuyên bố sẵn sàng đối mặt với Mỹ trên tất cả các mặt trận, kể cả chiến tranh mạng.

Trong khi đó, Chính phủ Hàn Quốc ngày 23/12 đã nâng cấp độ cảnh báo mạng từ “chú ý” lên “thận trọng” và đã yêu cầu sự hỗ trợ từ phía Mỹ. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đề xuất thành lập một đơn vị mạng máy tính để cải thiện khả năng phòng vệ trước các vụ tin tặc.

Nga chỉ trích việc Ukraine từ bỏ quy chế không liên kết

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố, quyết định từ bỏ quy chế không kiên kết của Ukraine sẽ chỉ khiến căng thẳng leo thang.

Phản ứng của Ngoại trưởng Nga được đưa ra ngay sau khi Quốc hội Ukraine thông qua dự luật về từ bỏ chính sách không liên kết nhằm mở đường cho việc Ukraine gia nhập NATO trong tương lai.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov gọi việc Ukraine từ bỏ quy chế chính trị và quân sự trung lập là một bước đi phản tác dụng, chỉ làm gia tăng căng thẳng tại miền Đông nước này.

Tin tức mới cập nhật: Nga chỉ trích việc Ukraine từ bỏ quy chế không liên kết

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh AFP

Ông Sergei Lavrov, Bộ trưởng Ngoại giao Nga cho biết: "Tôi nghĩ dự luật vừa được Quốc hội Ukraine thông qua hoàn toàn phản tác dụng. Nó tạo ảo tưởng rằng việc Ukraine thông qua những dự luật như vậy có thể giải quyết cuộc khủng hoảng sâu sắc trong nước. Thay vào đó, Ukraine cần phải chấm dứt leo thang đối đầu, mở một cuộc đối thoại cởi mở và toàn diện, cải cách hiến pháp với sự tham gia của tất cả các khu vực, các lực lượng chính trị”.

Hôm 23/12, Quốc hội Ukraine đã thông qua dự luật từ bỏ quy chế không liên kết, nhằm hướng tới việc Ukraine trở thành thành viên của NATO. Văn kiện này cũng bao hàm điều khoản cho phép Kiev có thể hội nhập vào không gian chính trị, kinh tế và luật pháp của châu Âu để trở thành thành viên Liên minh châu Âu.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang