Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 1/4/2015

author 09:05 01/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Giá gas giảm 4.500 đồng/bình 12kg, Thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ ĐKDT Kỳ thi THPT Quốc gia từ hôm nay, Mỹ triển khai khu trục hạm tàng hình với Thái Bình Dương...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 1/4/2015 trong nước

TP.HCM: Giá gas giảm 4.500 đồng/bình 12kg

Theo Tin tức mới cập nhật hôm nay trên VTV, bắt đầu từ hôm nay (1/4), tại TP HCM, giá gas sẽ giảm 4.500 đồng/bình 12kg so với tháng trước. Thông tin này vừa được các công ty kinh doanh, phân phối gas tại TP.HCM chính thức thông báo. Đây là lần giảm giá gas thứ hai kể từ đầu năm nay.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết giá gas giảm 4.500 đồng/bình 12kg

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết giá gas giảm 4.500 đồng/bình 12kg

Trước đó, trong tháng 1/2015, giá gas giảm sâu 33.000 đồng/bình 12kg. Riêng tháng 2 và tháng 3 giá gas tăng trở lại 5.000 đồng/bình 12kg. Như vậy, giá gas giảm lần này tương đương giá bán của tháng 1.

Hôm nay, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ ĐKDT Kỳ thi THPT quốc gia

Dân Trí đưa tin, hôm nay 1/4, thí sinh dự thi Kỳ thi THPT quốc gia 2015 sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT). Thời gian thu hồ sơ trong vòng 1 tháng, sau ngày 30/4, thí sinh không được thay đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký. 

Hồ sơ ĐKDT gồm 02 Phiếu ĐKDT, bản photocopy 2 mặt Giấy chứng minh nhân dân trên 1 mặt giấy A4, 02 ảnh 4x6 và một phong bì thư ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh để trong Túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ GDĐT. Sau khi nộp Phiếu ĐKDT, thí sinh sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm QLT qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào phần mềm QLT từ khi ĐKDT đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Thí sinh cần giữ kín tài khoản và mật khẩu của mình.

Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể xin cấp lại bằng cách liên hệ với đơn vị ĐKDT, hoặc sử dụng chức năng gửi mật khẩu về email (địa chỉ email đã ghi trong Phiếu ĐKDT) trên hệ thống. Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào phần mềm QLT, thí sinh có thể biết được các thông tin như: Thông tin ĐKDT (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 05/5/2015); thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 05/6/2015); Giấy báo dự thi; Địa điểm thi; Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT; Kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi đầy đủ và đúng các thông tin, đặc biệt là các thông tin về chế độ ưu tiên trong tuyển sinh ĐH, CĐ. Cụ thể, rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để đảm bảo độ chính xác của các thông tin thí sinh điền vào Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là chế độ ưu tiên để được cộng điểm khuyến khích và điểm ưu tiên; có những biện pháp tích cực giúp thí sinh có đủ các loại giấy chứng nhận để được hưởng cộng điểm khuyến khích và điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Lưu ý: tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Thí sinh hết sức cẩn thận khi đăng ký xét tuyển kỳ thì đại học 2015

Thí sinh hết sức cẩn thận khi đăng ký xét tuyển kỳ thì đại học 2015

Thí sinh ĐKDT tại cụm thi theo đúng quy định của Bộ GDĐT. Các thông tin về mã tỉnh, mã huyện (quận), xã (phường), mã trường phổ thông, khu vực, đối tượng ưu tiên do Bộ GDĐT quy định. Thí sinh dự thi với mục đích chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT hoặc chỉ để xét tuyển sinh ĐH, CĐ hoặc cả 2 mục đích được ĐKDT tại cụm thi do trường ĐH chủ trì. Cụm thi do sở GDĐT chủ trì tổ chức thi cho các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Với môn Ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn để ĐKDT một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức hoặc Tiếng Nhật. Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Thí sinh được sử dụng chứng chỉ môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông để được miễn thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2015.

Quy định của Bộ GD-ĐT xác định điểm bảo lưu của thí sinh ĐKDT. Đối với thí sinh ĐKDT tại trường phổ thông nơi dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014: trường phổ thông căn cứ kết quả các môn đã dự thi năm 2014 (nếu có) để xác định điểm bảo lưu cho thí sinh; Đối với thí sinh tự do đến từ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là tỉnh) khác: Điểm bảo lưu do cơ quan chủ quản của trường phổ thông nơi thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 xác nhận.

Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT được chọn địa điểm nộp hồ sơ ĐKDT tại một trong các đơn vị ĐKDT do các sở GDĐT quy định nhưng phải dự thi tại cụm thi cùng với thí sinh đang học tại trường phổ thông là đơn vị ĐKDT đó. Thí sinh tự do dự thi chỉ để xét tuyển ĐH, CĐ được lựa chọn thi tại cụm thi do trường ĐH chủ trì và nộp hồ sơ ĐKDT tại địa điểm phù hợp với điều kiện của thí sinh. Thí sinh tự do bị mất bản chính học bạ THPT nhưng có nguyện vọng được dự thi năm 2015 phải có xác nhận lại bản sao học bạ được cấp, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.

Bản chứng thực của các hồ sơ liên quan là bản photocopy được cơ quan công chứng xác nhận. UBND cấp xã xác nhận về cư trú và có đủ tư cách, phẩm chất đạo đức và nghiêm chỉnh chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương của thí sinh; cơ quan chuyên môn cấp huyện xác nhận các điều kiện được hưởng tiêu chuẩn ưu tiên khác theo quy định tại Điều 36 của Quy chế thi.

Ảnh của thí sinh là ảnh màu kiểu Giấy chứng minh nhân dân và được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 06 tháng. Khi nhập Phiếu ĐKDT, phải nhập cả ảnh của thí sinh (có thể quét ảnh thí sinh đã nộp, nhập từ file ảnh hoặc chụp ảnh trực tiếp). Ảnh của thí sinh đưa vào hệ thống có độ phân giải là 400x600 pixel và phải được gắn đúng với thí sinh.

Hé lộ nguyên nhân sập giàn giáo tại Formosa

Theo Tiền Phong, hôm qua (31/3), trao đổi với Tiền Phong, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh, ông Lê Văn Thống cho biết, nhận định ban đầu nguyên nhân sập giàn giáo là do hỏng hệ thống pít tông của hệ thống kích thủy lực. Đây mới là những nhận định ban đầu. Việc này phải chờ trưng cầu giám định ở ngoài Bộ. Đoàn thanh tra của tỉnh Hà Tĩnh mới nắm qua ban đầu”, ông Thống nói.

Một bộ phận trong hệ thống kích thủy lực tại giàn giáo bị sập

Một bộ phận trong hệ thống kích thủy lực tại giàn giáo bị sập

Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh, hệ thống giàn giáo bị sập là những loại thiết bị mới mà ở Hà Tĩnh chưa có. “Qua làm việc tại hiện trường và sự thừa nhận của Cty Samsung C&T Việt Nam, có hỏng hệ thống pít tông của hệ thống kích thủy lực”, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh nói. Theo kiểm đếm, có 2/3 số pít tông của kích thủy lực nằm phía bên phải bị hỏng.

Liên quan tới vụ việc, hôm qua Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vi phạm các quy định về an toàn lao động. Công an Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với các sở ban ngành liên quan để thống nhất phương án điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn và trách nhiệm của các bên liên quan. Tại cuộc làm việc, Công an tỉnh Hà Tĩnh có báo cáo kết quả điều tra ban đầu, các tài liệu, chứng cứ thu thập được từ công tác khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của các nạn nhân, nhân chứng, người liên quan. Sau khi phân tích các tài liệu, chứng cứ, lãnh đạo liên ngành xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự, cần khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 1/4/2015 quốc tế

Cơ phó máy bay Đức thừa nhận "bị trầm cảm nặng" từ năm 2009

Theo Dân Trí, Viên cơ phó máy bay Đức, người bị nghi đã chủ tâm lao phi cơ vào núi An-pơ, từng thông báo về bệnh trầm cảm của mình với hãng hàng không Lufthansa từ nhiều năm trước khi vụ tai nạn xảy ra. Theo BBC, hãng hàng không Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, hồi tuần trước tuyên bố họ không nhận thấy bất kỳ động cơ nào có thể khiến cơ phó Andreas Lubitz lao chiếc máy bay Germanwings mang số hiệu 4U9525 xuống núi, khiến 149 người khác cùng thiệt mạng với mình.

Đại diện của hãng này từng nói viên cơ phó “100% phù hợp để bay”, đồng thời cho hay cơ phó máy bay 4U9525 từng có thời gian bỏ dở khóa huấn luyện bay, nhưng không giải thích nguyên nhân. Nhưng đến đầu tuần này, các email từ năm 2009 được công bố đã cho thấy phi công Lubitz từng báo với người hướng dẫn bay rằng mình bị “trầm cảm nặng”. Sau thời gian điều trị, viên cơ phó đã khỏi bệnh, vượt qua mọi kỳ khám bệnh, và hoàn thành khóa huấn luyện bay, lấy được giấy phép điều khiển phi cơ chở khách.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết cơ phó Andreas Lubitz từng thừa nhận bị bệnh trầm cảm

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết cơ phó Andreas Lubitz từng thừa nhận bị bệnh trầm cảm 

Trong khi đó, AFP hôm qua 1/4 đưa tin, các phần thi thể của nạn nhân máy bay 4U9525 rơi trên núi An-pơ đều đã được thu thập. Giới chức Pháp thông báo rằng đội cứu hộ đã di chuyển hết các mảnh thi thể của 150 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay xấu số nhờ sự trợ giúp của máy bay trực thăng. Không một thi thể còn nguyên vẹn nào được tìm thấy.

Tuy nhiên, đến ngày mai 2/4, các lính miền núi của Pháp sẽ quay lại hiện trường và rà soát nơi máy bay rơi. Hoạt động tìm kiếm hộp đen thứ hai ghi lại dữ liệu hành trình bay cũng sẽ được tiếp tục. Cũng trong ngày 1/4, báo Bild của Đức đưa tin họ đã có được một đoạn video quay những khoảnh khắc cuối cùng từ bên trong máy bay 4U9525 trước khi nó lao xuống núi và vỡ tan thành nhiều mảnh. Đoạn phim cho thấy các hành khách la hét trong hoảng loạn và sợ hãi, trong khi một tiếng kim loại đập vào cánh cửa buồng lái vang lên.

Âm thanh trên được cho là tiếng viên cơ trưởng anh hùng đang nỗ lực hết mình, dùng rìu đập vào cửa buồng lái chống đạn để vào buồng lái sau khi bị cơ phó Lubitz cố tình khóa ở ngoài. Hiện công tác điều tra động cơ của viên cơ phó vẫn đang được tiến hành, trong khi các nhà điều tra thông báo chưa hoàn toàn loại bỏ nguyên nhân máy bay Germanwings rơi do lỗi kỹ thuật.

Mỹ đưa tàu khu trục tàng hình tới Thái Bình Dương

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ Online, ngày 31-3, một lãnh đạo hải quân Mỹ tuyên bố Washington triển khai các tàu khu trục tàng hình hiện đại nhất tới Thái Bình Dương do lo ngại nguy cơ bất ổn ở khu vực này. Theo báo Wall Street Journal, tại Canberra (Úc) chuẩn đô đốc Christopher Paul thuộc hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cho biết Washington quyết duy trì sự hiện diện quân sự mạnh mẽ ở khu vực. Mỹ sẽ triển khai thêm hàng loạt tàu chiến hiện đại tới Thái Bình Dương, trong đó có tàu khu trục lớp Zumwalt.

Tàu khu trục lớp Zumwalt là loại tàu chiến hiện đại nhất của hải quân Mỹ, chi phí mỗi chiếc lên đến 3,45 tỉ USD. Tàu Zumwalt dài 180m, đạt tốc độ tối đa 56km/giờ, được trang bị các loại tên lửa hùng mạnh như Tomahawk hay Sea Sparrow. Tàu Zumwalt có thể chở theo máy bay trực thăng và được trang bị hệ thống chống rađa cực kỳ hiện đại.“Khu vực Thái Bình Dương đang có nhiều thay đổi và thế giới đã trở nên kém an toàn hơn. Có những kẻ muốn cản trở tự do hàng hải và hạn chế đi lại trên vùng biển quốc tế, bồi đắp đất xây đảo trái phép, tạo ra các vùng cấm và đe dọa láng giềng” - chuẩn đô đốc Paul khẳng định.

Ông Paul nhấn mạnh Mỹ muốn Úc và Nhật mở rộng hoạt động quân sự ở Thái Bình Dương để hỗ trợ Mỹ đảm bảo an ninh khu vực. Ông đánh giá thế hệ tàu chiến mới của Úc, bao gồm các tàu khu trục tên lửa và tàu đổ bộ có thể chở 1.000 binh sĩ và trực thăng, hoàn toàn phù hợp với chiến lược mới tại Thái Bình Dương.

Tàu khu trục tàng hình lớp Zumwalt siêu hiện đại của hải quân Mỹ

Tàu khu trục tàng hình lớp Zumwalt siêu hiện đại của hải quân Mỹ

Chuẩn đô đốc Paul cho rằng Úc là một đồng minh quan trọng của Mỹ trong nỗ lực tăng cường sức mạnh quân sự ở Thái Bình Dương. Hiện Úc đang có kế hoạch hiện đại hóa quân đội và sẽ mua ít nhất 72 máy bay chiến đấu tàng hình F-35, hàng loạt tàu chiến mới và xây dựng một hạm đội tàu ngầm trị giá khoảng 50 tỉ USD. Ông cho biết các tàu chiến Úc hoàn toàn có thể phối hợp với tàu khu trục Zumwalt của Mỹ trong các sứ mệnh bảo vệ an ninh trên Thái Bình Dương, ví dụ như “bảo vệ một hòn đảo nhỏ không có người ở”.

Tháng trước các lãnh đạo hải quân Mỹ cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ đang xem xét kế hoạch triển khai tàu chiến tại Úc và tăng cường tập trận với Ấn Độ.Theo Reuters, cùng ngày ở Tokyo (Nhật) đô đốc Robert Thomas, tư lệnh hạm đội 7 của Mỹ, tuyên bố việc Thủ tướng Nhật Shinzo Abe theo đuổi quyền phòng vệ tập thể (CSD) sẽ giúp hải quân Nhật và Mỹ tăng cường hợp tác ở Thái Bình Dương.

“CSD giúp hạm đội 7 và Lực lượng phòng vệ biển Nhật (JMSDF) tập trận và hoạt động khắp Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương một cách dễ dàng hơn” - đô đốc Thomas nhấn mạnh. Ông khẳng định lực lượng Nhật có thể hoạt động ở vùng biển và vùng trời quốc tế tại bất cứ đâu trên thế giới.

Trước đó Nhật và Mỹ đã tuyên bố đến cuối tháng 6 sẽ ra quyết định về các hướng dẫn mới đối với quan hệ liên minh. Các thay đổi này sẽ giúp Nhật đóng vai trò quân sự to lớn hơn trong khu vực. Ở Tokyo, đô đốc Thomas đã thảo luận với tư lệnh JMSDF Eiichi Funada về các chiến dịch quân sự chung như chống cướp biển, chống buôn người và cứu hộ.

Lực lượng hai nước cũng sẽ tổ chức tập trận ở nhiều địa điểm mới tại châu Á. Hiện hạm đội 7 vẫn là lực lượng hải quân mạnh nhất châu Á với 80 tàu chiến, 140 máy bay và 40.000 binh sĩ. JMSDF có khoảng 120 tàu chiến, bao gồm hơn 40 tàu khu trục và 20 tàu ngầm.

 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang