Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 3/2/2015

author 13:59 03/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/2/2015 đề cập đến Tướng công an sang làm Phó tổng cục trưởng đường bộ, Chủ trại gà Đông tảo tiết lộ bí quyết luyện gà "nghìn đô", Tổng thống Mỹ đề xuất gói ngân sách 3,99 nghìn USD...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/2/2015 trong nước

Tướng công an sang làm Phó tổng cục trưởng Đường bộ

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Vietnamnet, sáng 2/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã trao quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng - Cục trưởng Cục Cảnh sát đường thuỷ (Tổng Cục VII, Bộ Công an) sang làm Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN theo diện biệt phái. Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trường đánh giá cao những thành tích mà Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng đã đạt được trong suốt thời gian qua, đồng thời kỳ vọng khi Thiếu tướng Dũng sang nhận nhiệm vụ mới sẽ làm chuyển biến tích cực trong lĩnh vực quản lý nhà nước và công tác đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt khi Bộ Công an, Bộ GTVT đang quyết liệt thực hiện công tác kiểm soát tải trọng xe.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết quyết định bổ nhiệm Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng làm Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục đường bộ VN

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết quyết định bổ nhiệm Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng làm Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục đường bộ VN

Phát biểu tại lễ nhận nhiệm vụ mới, Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng đã cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, lãnh đạo Bộ GTVT giao cho ông trọng trách này và hứa sẽ làm tốt nhất để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Bộ GTVT đề ra cho Tổng Cục đường bộ VN đó là “giảm tai nạn giao thông, không còn xe quá tải”. Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng tốt nghiệp Đại học GTVT, chuyên ngành cơ khí ô tô năm 1979, sau đó về công tác tại Cục CSGT đường bộ, đường sắt - Bộ Công an và trải qua nhiều chức vụ quan trọng.

Năm 2003, ông Dũng được bổ nhiệm làm Phó cục trưởng và đến năm 2009 được bổ nhiệm làm Cục trưởng. Năm 2010 ông Dũng được luân chuyển sang làm Cục trưởng Cục cảnh sát đường thuỷ đến năm 2012 ông được Chủ tịch nước phong hàm Thiếu tướng. Trước khi tướng Vũ Đỗ Anh Dũng được biệt phái sáng làm Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục đường bộ, Bộ GTVT đã có nhiều cán bộ công an được biệt phái sang làm việc như: Cục Quản lý xây dựng, Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Hàng không VN, Cục Đăng kiểm… lương và các chế độ chính sách đều do Bộ Công an chi trả.

Khởi tố “ông trùm” mua bán, sản xuất súng đạn

Theo Tiền Phong, ngày 2/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Tâm, 60 tuổi, trú tại tổ 5, khu 3, phường Bắc Sơn, TP Uông Bí để điều tra về tội tàng trữ, mua bán và sản xuất trái phép vụ khí quân dụng. Trước đó vào ngày 31/1, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp nhà Nguyễn Văn Tâm, thu giữ vật chứng gồm 3 súng ngắn (2 súng côn xoay tự chế, 1 súng quân dụng nhãn hiệu Ekoltuna Cal.8mm P.A), 4 khẩu súng bắn đạn hoa cairl 277 viên đạn các loại; 3 nòng súng; 2 ốp nòng súng; 1,3 kg thuốc súng; 36 túi bua giấy và nhựa (nguyên liệu để chế tạo súng hoa cải). 13 đoạn lò xo, 1 máy khoan, 2 máy mài; 5 máy rentaro; 1 máy kẹp êtô. 

Các tang vật bị cơ quan chức năng thu giữ

Các tang vật bị cơ quan chức năng thu giữ

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Tâm khai nhận, số vật chứng trên đối tượng này tàng trữ nhằm mục đích bán và phục vụ cho hoạt động sản xuất trái phép các loại súng, đạn để bán kiếm lời. Từ lời khai của Tâm, Cơ quan Công an đã thu giữ thêm 1 khẩu súng hơi, 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải; 70 viên đạn K54; 250 viên đạn súng côn xoay, 20 viên đạn hoa cải, trên 59g bột thuốc súng cùng nhiều thiết bị, nguyên liệu liên quan đến hoạt động chế tạo súng và đạn. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố chứng cứ để bắt giữ các đối tượng đồng phạm trong vụ án này.

Chủ trại gà Đông Tảo tiết lộ bí quyết luyện gà “nghìn đô”

Theo Báo Dân Việt, anh Giang Lê Hân, chủ trại chăn nuôi gà Hân Minh ở xã Đông Tảo, huyện Khoái Chấu, Hưng Yên chia sẻ: "“Để có được con gà Đông Tảo trống đẹp như ý muốn, các chủ trại nuôi cũng cần phải có bí quyết riêng của mỗi người, song, theo tôi quan trọng nhất vẫn là khâu chọn, nhân giống, đặc biệt là cần phải có sự may mắn nữa”. Hiện trại gà này đang sở hữu con gà trống độc nhất vô nhị được nhiều đại gia trả giá trên 40 triệu đồng.

Mặc dù đã có kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề nuôi gà Đông Tảo, nhưng đây là lần đầu tiên anh Hân nhân nuôi được con gà trống quý hiếm như thế. Theo anh Hân, hiện nay, đa phần các chủ trại gà trong và ngoài xã cho lai tạo pha tạp gà Đông Tảo với các loại gà khác nên cho ra lò phần lớn là các con lai, hay con giống pha tạp, chất lượng kém. Anh Hân bảo: “Qua quá trình nuôi, dần dần tôi đã đúc rút ra được kinh nghiệm nuôi đó là chọn gà bố, mẹ Đông Tảo thuần chủng, đáp ứng các tiêu chí khỏe mạnh, chân to, mầu mận chín hay màu đen…cho giao phối với nhau thì mới có thể tạo ra được con giống thuần chủng tốt nhất được”.

Gà Đông Tảo đẻ khá ít, khả năng ấp nở kém (do trọng lượng lớn dễ giẫm vỡ trứng). Trung bình mỗi tháng 1 gà mái Đông Tảo chỉ đẻ được 12 đến 15 trứng, việc ấp nở phải nhờ gà ri hoặc ấp qua máy ấp trứng. Trên cơ sở những đặc điểm này, các chủ trại có thể chọn lọc, nhân nuôi duy trì giống gà Đông Tảo gốc cho nhu cầu chăn nuôi của nông trại gia đình.

Để tạo ra con gà trống Đông Tảo quý “nghìn đô”, anh Hân cho gà bố, mẹ thuần chủng giao phối với nhau

Để tạo ra con gà trống Đông Tảo quý “nghìn đô”, anh Hân cho gà bố, mẹ thuần chủng giao phối với nhau

Sau khi đã nhân giống, khâu chọn giống cũng rất quan trọng. Để chọn được một con giống có phẩm chất cũng cần người chủ phải có con mắt nhìn, phán đoán chuẩn xác. “Theo kinh nghiệm của tôi, khi gà nuôi đến giai đoạn 3 đến 4 tháng tuổi, tôi sẽ để ý sàng lọc và chọn những con gà có hình dáng thanh thoát, đầu to (hình củ tre), vai rộng, hai gối chân thẳng, đặc biệt là chân gà phải đỏ, bụ bẫm, dọc ống chân có vảy thịt xếp cài gối nhau thẳng hàng, bàn chân tù, dày, ngón chân ngắn, mình nở, lườn trắm, đít thóp, đầu to (dáng gộc tre), ngực nở, mào xít, 2 ráy tai dài, rộng cân đối chảy xệ xuống dưới miệng mỏ màu đỏ tươi…”, anh Hân tiết lộ.

Anh Hân chia sẻ thêm, không phải đàn gà nào nở ra cũng chọn được những con có đặc điểm hoàn hảo như thế mà có đàn chọn được 1 đến 2 con, nhưng có đàn không chọn được con nào. Sau khi chọn xong, cũng cần cho gà ăn theo chế độ nhất định, ví như, để nhanh lớn, giữ dáng, gà cần được cho ăn mỗi ngày từ 1 đến 2 lạng thóc ủ mầm, cho đến khi gà trưởng thành được hơn 1 năm khoảng hơn 3kg thì mới chuyển sang cho ăn thóc, ngô hạt… Hiện, trại gà của anh Hân đang có gần 20 cặp gà bố, mẹ Đông Tảo thuần chủng, trung bình mỗi năm cho ra lò gần 4.000 gà giống, song tỷ lệ sàng lọc, chọn ra gà trống đẹp, quý chỉ chiếm cá biệt chưa đến 10%

“Dù chọn được gà giống như ý muốn, nhưng khi nuôi đến khi trưởng thành lại không thành công, do không có bí quyết chăm sóc đúng”, anh Hân chia sẻ. Theo anh Hân, khi đã chọn được con giống tốt, anh thường tiêm phòng vắc xin định kỳ 6 tháng/lần, cùng với đó là cho gà ăn chế độ thóc, ngô… “Đến khi gà được tuổi từ trên 1 năm, các chủ cần chú ý tỉa lông để luôn đảm bảo tính thẩm mỹ, nhất là việc rửa chân cho gà luôn sạch, thường xuyên cho gà được tập luyện (tập thể dục) bằng cách cho ra vườn rộng chơi, chạy nhảy… để tạo cho gà có thân hình vạm vỡ, săn chắc”, anh Hân tiết lộ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/2/2015 quốc tế

Tổng thống Mỹ đề xuất gói ngân sách 3,99 nghin tỷ USD

Theo Tuổi Trẻ, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đề xuất kế hoạch ngân sách trị giá gần 4.000 tỉ USD cho năm tài chính 2016, trong đó bao gồm nội dung tăng chi tiêu dành cho cơ sở hạ tầng, quân đội, hoạt động nghiên cứu và cải cách thuế.Reuters dẫn lời giới chuyên gia dự đoán kế hoạch ngân sách này nhiều khả năng sẽ không thể "qua ải" Quốc hội hiện đang do đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát. Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết kế hoạch này của tổng thống Obama đặt mục tiêu giữ thâm hụt dưới 3% tổng sản lượng nội địa (GDP), mức mà các chuyên gia kinh tế đánh giá là bền vững.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập tới vấn đề Tổng thống Mỹ đề xuất gói ngân sách 3,99 nghìn tỷ USD

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập tới vấn đề Tổng thống Mỹ đề xuất gói ngân sách 3,99 nghìn tỷ USD

Theo Reuters, mức thâm hụt trong năm 2016 được ước tính khoảng 474 tỷ USD (khoảng 2,5% GDP), trong khi nợ chính phủ sẽ tương đương khoảng 75% GDP. Tính toán trên dựa trên giả định rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng ở mức 3,1%, với tỷ lệ thất nghiệp là 5,4% và lạm phát 1,4% trong năm 2016. Theo giới chuyên gia, việc Tổng thống Obama đề nghị đánh thuế một lần 14% mỗi năm đối với khoản lợi nhuận hơn 2.100 tỷ USD mà các doanh nghiệp Mỹ đang “cất giấu”  ở nước ngoài để tránh phải nộp thuế trong nước. Đề xuất này có thể sẽ gây tranh cãi giữa chính phủ liên bang và quốc hội Mỹ.

Tuy nhiên,  chính phủ liên bang sẽ thu được khoảng 238 tỷ USD nếu qui định mới này được thực thi. Số tiền thu được này sẽ được dùng để đầu tư vào chương trình xây dựng, sửa chữa và nâng cấp hệ thống đường cao tốc, cầu phà và các đầu mối giao thông quan trọng với tổng chi phí lên khoảng 478 tỷ USD trong 6 năm tới.  Kế hoạch ngân sách của tổng thống Obama sẽ ưu tiên thu hẹp khoảng cách giàu nghèo giữa các tầng lớp xã hội. Tổng thống Mỹ cũng đề xuất  nới lỏng các chương trình thắt chặt chi tiêu ngân sách quốc phòng. Trong chi tiêu đối ngoại, ông chủ Nhà Trắng đề xuất các khoản chi lớn nhằm phục vụ cho mục đích đối phó với các hành động gây hấn của Nga tại Đông Âu, chống Tổ chức  Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và nhiều mục tiêu khác.

Ukraine: Giao tranh ác liệt ở miền đông, 13 binh sĩ tử trận

Theo tin tức trên BizLIVE, giao tranh tiếp diễn ở miền đông Ukraine hôm Chủ nhật vừa qua trong khi các lực lượng chính phủ và nhóm phiến quân thân Nga chiến đấu để giành một trung tâm giao thông chiến lược sau khi cuộc hòa đàm nhằm làm dịu cuộc khủng hoảng thất bại, theo tin VOA.Giới hữu trách ở Kiev cho biết ít nhất 13 binh sĩ Ukraine bị tử trận và 20 người bị thương kể từ 31/1, khi các phần tử ly khai tấn công các ngôi làng gần Debaltseve. Mười thường dân bị thiệt mạng trong cuộc giao tranh và pháo kích trong vùng tự tuyên bố ly khai Donetsk các khu vực quanh Luhansk.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết giao tranh dữ dội ở Ukraine

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết giao tranh dữ dội ở Ukraine

Hiện không có tin về thương vong của phe phiến quân. Giao tranh hôm 1/2 diễn ra một ngày sau khi các cuộc hòa đàm ở Belarus giữa chính phủ Ukraine và các phần tử ly khai thân Nga đổ vỡ. Một tuyên bố của Nhóm Tiếp Xúc 3 bên - gồm Nga, Ukraine và Tổ chức An ninh vàHợp tác châu Âu OSCE – nói rằng các đặc sứ của nhóm phiên quân đã không đển dự cuộc đàm phán, được chuẩn bị để thảo luận về việc thực thi cuộc ngưng bắn và triệt thoái các võ khí hạng nặng. Thay vào đó, nhóm này nói rằng phe phiến quân muốn xét lại Nghị định thư Minsk, đặt nền tảng cho sự chấm dứt thái độ thù nghịch.

Thỏa thuận ngưng bắn hồi tháng 9 đã bị vi phạm nhiều lần và đã hoàn toàn đổ vỡ hồi tuần trước khi nhóm phiến quân loan báo khởi sự một cuộc tấn công mới nhằm mở rộng lãnh địa của họ. Trên 5.100 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột ở Ukraine, từ khi cuộc chiến này bùng phát tháng 4 năm ngoái tiếp theo việc Nga sát nhập bán đảo Crimea của Ukraine.

Trong cuộc phỏng vấn do đài CNN thực hiện và phát hình hôm 1/2, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng không có sự công nhận về phía điện Kremli rằng giải quyết vấn đề trong dài hạn là lợi ích của Nga.Ông nói rằng các phần tử ly khai ở Ukraine được Nga tài trợ, Nga huấn luyện và chiến lược của họ xuất phát trực tiếp từ Nga. Tổng thống Obama nói rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục gây áp lực hơn nửa với Nga, hỗ trợ Ukraine, trong khi đưa ra thông điệp với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng vẫn còn con đường cho các giải pháp ngoại giao.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang