Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 4/3/2015

author 07:59 04/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật ngày 4/3/2015 đưa tin Vietnam Airlines thay đổi đồng phục tiếp viên và phi công, Việt Nam - Lào xóa bỏ thuế cho hơn 95% mặt hàng, Xa tải bọc thép chở vàng bị cướp ở Mỹ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật ngày 4/3/2015 trong nước

6 loại giấy tờ không được chứng thực bản sao

Theo tin tức mới cập nhật ngày 4/3/2015 từ Thanh Niên, theo Nghị định về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch vừa được Chính phủ ban hành, có 6 bản chính giấy tờ, văn bản không được dùng làm cơ sở để chứng thực bản sao, gồm: thứ nhất, bản chính bị tẩy xóa, sửa chữa, thêm, bớt nội dung không hợp lệ.

Tin tức mới cập nhật ngày 4/3/2015 cho biết về 6 loại giấy tờ không được chứng thực bản sao

Tin tức mới cập nhật ngày 4/3/2015 cho biết về 6 loại giấy tờ không được chứng thực bản sao

Thứ hai, bản chính bị hư hỏng, cũ nát, không xác định được nội dung. Thứ ba, bản chính đóng dấu mật của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền hoặc không đóng dấu mật nhưng ghi rõ không được sao chụp. Thứ tư, bản chính có nội dung trái pháp luật, đạo đức xã hội; tuyên truyền, kích động chiến tranh, chống chế độ xã hội chủ nghĩa VN; xuyên tạc lịch sử của dân tộc VN; xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân, tổ chức; vi phạm quyền công dân. Thứ năm, bản chính do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp, công chứng hoặc chứng nhận chưa được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định. Thứ sáu, giấy tờ, văn bản do cá nhân tự lập nhưng không có xác nhận và đóng dấu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Vietnam Airlines đổi đồng phục tiếp viên và phi công

Theo Tuổi Trẻ, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết đã bắt đầu thử nghiệm đồng phục mới của phi hành đoàn đến ngày 9-3 trên một số chuyến bay của hãng để lấy ý kiến khách hàng. Một lãnh đạo của hãng cho biết đây là lần đầu tiên sau 15 năm hãng thay mẫu đồng phục mới cho tiếp viên và phi công, một phần trong kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu của hãng.

Từ ngày 3-3 đến 9-3, hãng tiến hành thử nghiệm, giới thiệu và lấy ý kiến hành khách về trang phục tiếp viên, phi công mới trên một số chuyến bay khai thác bằng máy bay Boeing 777/Airbus A330 ở các đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội/TP.HCM đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Anh, Pháp, Đức.

VNA cho biết việc lựa chọn chuyến bay để mặc trang phục thử nghiệm nhằm mục đích đảm bảo các yêu cầu về sử dụng thực tế khi người sử dụng đi đến những khu vực khí hậu khác nhau, các đường bay có giờ bay khác nhau, khẳng định sự an toàn, tiện lợi và phù hợp trong thực tế sử dụng. Được biết đồng phục mới sẽ được sử dụng khi hãng nhận các dòng máy bay mới là Airbus A350 và Boeing B787-9.

Vietnam Airlines thay đổi đồng phục của tiếp viên và phi công là tin tức mới cập nhật hôm nay

Vietnam Airlines thay đổi đồng phục của tiếp viên và phi công là tin tức mới cập nhật hôm nay

Đại diện hãng cho biết trong quá trình thiết kế trang phục, Vietnam Airlines đã phối hợp với các nhà thiết kế tiến hành nhiều lần tham khảo ý kiến để chỉnh sửa và hoàn thiện, tập trung xin ý kiến đánh giá của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Trang phục dành cho tiếp viên hạng C (thương gia) sẽ là áo dài màu vàng nhẹ, tiếp viên khoang thường màu xanh. Những màu sắc này tương thích với nội thất trong khoang máy bay thế hệ mới mà hãng sắp nhận. Ngoài tiếp viên nữ, đồng phục dành cho tiếp viên nam và phi công cũng được làm mới với chất liệu vải và kỹ thuật in hoa văn chìm 3D.

Đại diện hãng cho biết chất liệu vải đảm bảo yêu cầu về an toàn trên máy bay như không dễ bắt lửa, chống nóng, chống tĩnh điện, chống lạnh, dễ dàng di chuyển và tạo cảm giác thoải mái khi làm việc trong thời gian dài.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết sẽ có những thay đổi hàng loạt khác nhằm làm mới hệ thống nhận diện như thiết kế lại nội, ngoại thất máy bay, vật phẩm, thẻ nhãn, vật dụng trên máy bay, trong phòng chờ... để đạt mục tiêu trở thành hãng hàng không 4 sao.

Việt Nam - Lào xóa bỏ thuế cho hơn 95% mặt hàng

Theo Báo Pháp Luật, ngày 3-3, tại trụ sở Bộ Công Thương Lào ở thủ đô Vientiane, được sự ủy quyền của chính phủ hai nước, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào Khemmani Pholsena đã ký Hiệp định Thương mại song phương để thay thế Hiệp định Thương mại năm 1998.

Hiệp định Thương mại mới giữa hai nước gồm sáu chương, 16 điều, sẽ có hiệu lực chính thức khi hoàn tất việc trao đổi công hàm ngoại giao giữa các bên, xác nhận rằng mỗi bên đã hoàn thành các thủ tục nội bộ cần thiết cho việc hiệu lực của hiệp định. Với hiệp định này, Việt Nam và Lào xóa bỏ thuế quan cho hơn 95% mặt hàng có xuất xứ từ hai nước.

Tin tức mới cập nhật ngày 4/3/2015 đưa tin Việt Nam – Lào ký kết Hiệp định Thương mại, xóa bỏ thuế cho 95% các mặt hàng

Tin tức mới cập nhật ngày 4/3/2015 đưa tin Việt Nam – Lào ký kết Hiệp định Thương mại, xóa bỏ thuế cho 95% các mặt hàng

Ngoài ra, hai bên thống nhất các ưu đãi thuế nhập khẩu mà Việt Nam dành riêng cho Lào đối với một số mặt hàng đặc biệt sẽ được xem xét, xử lý trong Hiệp định Thương mại biên giới (dự kiến đàm phán và ký trong năm 2015).

Tin tức mới cập nhật ngày 4/3/2015 quốc tế

Giám sát nơi vi phạm lệnh ngừng bắn ở Ukraine

Dân Trí đưa tin, ngày 3/3, Ukraine cho biết lãnh đạo nước này cùng Pháp, Đức và Nga đã nhất trí triển khai các giám sát viên thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tới 10 điểm nóng tại giới tuyến miền Đông nước này nhằm củng cố lệnh ngừng bắn mong manh.

Theo một thông báo về cuộc điện đàm bốn bên do Văn phòng tổng thống Ukraine công bố, Tổng thống nước này Petro Poroshenko cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande và người đồng cấp Nga Vladimir Putin "đã ủng hộ đề nghị của Ukraine về việc đưa các giám sát viên tới tất cả các khu vực vi phạm lệnh ngừng bắn".

Một giám sát viên OSCE tại Solodar, Donetsk

Một giám sát viên OSCE tại Solodar, Donetsk

Hoạt động giám sát này trước tiên sẽ được thực hiện tại 10 điểm nóng trên giới tuyến là Shchastya, Popasna, Stanitsa Luganska, Krymske, Avdiivka, Volnovakha, Granitne, Luganske, Shyrokine và sân bay Donetsk. Phát ngôn viên của bà Merkel, ông Steffen Seibert cho biết các lãnh đạo "đã nhất trí rằng OSCE cần đóng vai trò quan trọng hơn trong việc giám sát lệnh ngừng bắn và hoạt động rút vũ khí". Trong khi đó, Văn phòng tổng thống Pháp cho rằng có tiến triển trong việc thực hiện lệnh ngừng bắn.

Trong một tuyên bố, Điện Kremlin nhấn mạnh rằng các nhà lãnh đạo "đã chỉ ra tầm quan trọng của việc tuân thủ nghiêm lệnh ngừng bắn và tiếp tục rút vũ khí hạng nặng", đồng thời nhắc nhở phái bộ OSCE thường xuyên cung cấp thông tin về tiến trình giám sát này.

Xe tải bọc thép chở vàng bị cướp ở Mỹ

Theo tin tức trên Tiền Phong, một nhóm cướp vũ trang đã tấn công xe tải chở vàng kẹt trên tuyến đường ở hạt Wilson, bang North Carolina, lấy đi lượng vàng trị giá hơn 4 triệu USD. Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Wilson thông báo, nhóm cướp vũ trang thực hiện vụ tấn công lúc 19h ngày 1/3 theo giờ địa phương, sau khi chiếc xe bọc thép chở vàng buộc phải ngừng giữa đường vì động cơ trục trặc trong hành trình đi từ Miami, bang Florida tới bang Massachusetts, CNN đưa tin.

Băng cướp đột ngột xuất hiện trên một chiếc xe màu trắng. Chúng khống chế hai lính bảo vệ làm thuê cho Transvalue, công ty được giao vận chuyển vàng, trước khi trói họ và ném vào một khu rừng gần đó. Các nạn nhân cho biết nhóm cướp gồm 3 tên, đều trang bị vũ khí.

Xe cảnh sát tới hiện trường vụ cướp vàng ở North Carolina

Xe cảnh sát tới hiện trường vụ cướp vàng ở North Carolina

Ông Jay Rodriguez, giám đốc điều hành công ty vận tải Transvalue, cho biết: “Chúng tôi rất tiếc vì vụ việc này. Chúng tôi cũng thấy mừng vì những người áp tải vàng không bị làm hại. Công ty đang làm việc với nhà chức trách Mỹ để tìm cách giải quyết vụ cướp táo bạo này”.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã được báo về vụ việc. Họ đang hợp tác với lực lượng thực thi pháp luật địa phương nhằm khoanh vùng những kẻ tình nghi. Chính phủ Mỹ cũng cam kết chi phần thưởng 50.000 USD cho ai cung cấp thông tin có thể dẫn tới việc bắt giữ các nghi phạm thực hiện vụ cướp lượng vàng trị giá hơn 4 triệu USD.

Loan Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang