Chợ Viềng Nam Định đón 50 vạn lượt du khách

author 18:09 26/02/2015

(VietQ.vn) - Chợ Viềng Nam Định chỉ họp một đêm mỗi năm, vào ngày mùng 7 tháng Giêng nhưng ngay từ sáng sớm đã có nhiều lượt khách ghé thăm, ước tính số lượng khách năm nay lên tới 50 vạn người

Theo tin tức mới nhất được ghi nhận trên báo Thanh Niên, bắt đầu từ đêm mùng 7 tháng Giêng (25/2), tại Nam Định diễn ra phiên chợ Viềng độc đáo một năm chỉ họp một đêm tại xã Trung Thành (huyện Vụ Bản) và thị trấn Nam Giang (huyện Nam Trực), người ở xa thường về từ sớm, rậm rịch họp chợ từ 11, 12 giờ đêm hôm trước, cho đến sáng và hết cả ngày hôm sau. 

Tin tức mới nhất, ngay từ sáng 25/2, nhiều người đã đến chợ Viềng

Ngay từ sáng 25/2, nhiều người đã đến chợ Viềng, các gian hàng đã được sắp ra. Ảnh Thanh Niên

Năm nay, từ sáng 25.2, dòng người đã tấp nập đổ về chợ Viềng Nam Định. Chợ Viềng Nam Trực là nơi tụ hội của những người mê đồ cổ trên khắp cả nướcCũng trong buổi sáng 25.2, tại đây có hơn 100 gian hàng đồ cổ được bày bán. Ngoài ra, tại đây còn có hàng trăm gian hàng bán cây giống, các đồ dùng sinh hoạt được bày bán trên đường vào chợ.

Tại sân vận động xã Trung Thành, huyện Vụ Bản, ngay buổi sáng đã có tới hơn 100 gian hàng bán cây giống và các vật dụng sinh hoạt gia đình, dụng cụ nông nghiệp với tấp nập khách ra vào. Báo An ninh thủ đô đưa tin, mặc dù chưa đến giờ khai chợ nhưng đã có rất đông du khách có mặt.

Đến đêm, dòng người đã nối dài đổ về chợ Viềng, ước tính năm nay chợ đón 50 vạn lượt khách

Đến đêm, dòng người đã nối dài đổ về chợ Viềng, ước tính năm nay chợ đón 50 vạn lượt khách. Ảnh An ninh thủ đô

Ông Phạm Đình Mậu, Phó chủ tịch UBND huyện Vụ Bản, Trưởng Ban tổ chức chợ Viềng Xuân xã Trung Thành, huyện Vụ Bản cho viết năm nay dự tính lượng khách đổ về chợ Viềng này lên tới gần 50 vạn người. Bắt đầu từ 20 giờ đêm 25.2, dòng người nối nhau đổ về 2 chợ Viềng trên. 

Khách đến từ khắp nơi, trong Nam ngoài Bắc đông nhất vẫn là người nội tỉnh đi làm ăn xa nay nhớ đất Tổ, đất quê tìm về dự hội, sau đến là khách các tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội...Đi chợ Viềng, người nông dân thì mua cái liềm, lưỡi cuốc mong mùa màng bội thu, con lợn, con gà hay cây cảnh, cây ăn quả. Khách phương xa có thể dạo thăm khu vực bán cây cảnh, đồng xu may mắn, cây cành vàng lá ngọc cầu may…

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang