Công chúa Korean Air lĩnh án tù sau bê bối

author 11:41 13/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ tòa án Hàn Quốc cho biết, con gái Chủ tịch hàng hàng không Korean Air phải ngồi tù 1 năm vì vi phạm luật an toàn hàng không khi cố ý làm thay đổi đường bay và giờ bay.

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, Cho Hyun-ah, phó tổng giám đốc phụ trách mảng dịch vụ của hãng hàng không Korean Air và là con gái Chủ tịch hãng này, đã bị phạt tù 1 năm vì tội vi phạm luật hàng không. Trước đó, các báo đưa tin, cô Cho có thể phải đối mặt với mức án phạt cao nhất lên tới 10 năm tù.

Vào hôm 5/12/2014, Cho đã ra lệnh đuổi tiếp viên trưởng Park Chang-jin khỏi chuyến bay từ Mỹ về Hàn Quốc, sau khi một tiếp viên phục vụ cho cô hạt mắc ca trong gói thay vì đổ ra đĩa. Chiếc máy bay lúc đó sắp cất cánh đã buộc phải quay lại cổng và hạ cánh trễ 11 phút so với dự kiến.

Trong phiên xét xử tháng trước, Park cũng tố cáo Cho đã ép anh quỳ gối và còn đánh nhiều lần vào tay anh này. Park mô tả sếp nữ 40 tuổi giống như "một con thú tìm thấy mồi" và đối xử với các tiếp viên giống "những nô lệ thời phong kiến", VnExpress cho hay.

Công chúa Korean Air phải ngồi tù 1 năm sau vụ bê bối năm 2014

Công chúa Korean Air phải ngồi tù 1 năm sau vụ bê bối năm 2014. Ảnh Koreantimesus

Các công tố viên đề xuất 3 năm tù dành cho Cho với tội danh vi phạm an toàn hàng không, hành hung nhân viên và lợi dụng chức quyền để cản trở quá trình điều tra. Tuy nhiên, tòa án phán quyết cô chỉ phải lĩnh một năm tù.

Các thẩm phán cho rằng bà Cho, với tư cách là một hành khách thì không có quyền ra lệnh cho các thành viên phi hành đoàn cũng như thay đổi lịch trình bay. Ngoài ra, cô Cho cũng bị chỉ trích là không có lương tâm và thường xuyên sử dụng máy bay như xe riêng, Thanh Niên đưa tin.

Các hãng truyền thông trong nước và quốc tế gọi đây là vụ việc “hạt mắc-ca nổi giận”, còn Cho Hyun-ah được nhắc đến là “công chúa hư”. Vụ bê bối trên đã khiến “công chúa hư” Cho Hyun-ah buộc phải từ chức khỏi vị trí phó tổng giám đốc phụ trách mảng dịch vụ  của hãng Korean Air, đồng thời hứng chịu “búa rìu” dư luận.

Cách hành xử của Cho đã thổi bùng sự giận dữ trong công chúng Hàn Quốc, vốn từ lâu bất bình bởi cho rằng các gia đình tài phiệt sở hữu những tập đoàn lớn (Chaebol) tại nước này đã kiểm soát nhiều mặt của đời sống kinh tế.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang