Ông Boris Nemtsov bị ám sát vì xúc phạm người Hồi giáo

author 18:51 09/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết, nghi can Zaur Dadaev đã khai nhận động cơ giết ông Boris Nemtsov là do ông đã từng đưa ra nhiều nhận xét tiêu cực về người Hồi giáo.

Báo Tuổi trẻ đưa tin tức mới nhất từ trang mạng rosbalt.ru của Nga, nghi phạm Zaur Dadaev đã khai nhận động cơ ám sát ông Boris Nemtsov là do tông giáo. Từ tháng 1 năm 2015 nghi can Dadaev nhận thấy rằng ông Nemtsov đã nhiều lần đưa ra những bình luận tiêu cực về người Hồi giáo sinh sống tại Nga và về Nhà Tiên tri Muhammad.

Do Dadaev là một người có niềm tin mạnh mẽ vào Hồi giáo nên hắn không thể chấp nhận những nhận xét mà ông Nemtsov đã đưa ra. Nguồn tin cho biết thêm, nghi phạm cũng khai nhận đã tự đứng ra tổ chức thực hiện vụ ám sát.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Expert hồi năm 2007, chính trị gia Nemtsov từng bình luận rằng tất cả các phương pháp nhằm tăng tỉ lệ sinh của Tổng thống Putin, đặc biệt trong khu vực sinh sống của người Hồi giáo là "cực kỳ nguy hiểm cho tương lai của nước Nga".

Nghi phạm Zaur Dadaev đã khai nhận động cơ giết ông Boris Nemtsov

Nghi phạm Zaur Dadaev đã khai nhận động cơ giết ông Boris Nemtsov. Ảnh scoopnest

Trước đó, một người đàn ông được cho là nghi phạm thứ 6 đã tự sát trong một cuộc đối đầu với cảnh sát tại thủ phủ Grozny của Cộng hòa Chechnya. Nghi phạm đã ném một quả lựu đạn vào các cảnh sát và cho nổ tung mình bằng một quả lựu đạn khác, một nguồn tin cảnh sát nói với hãng tin Interfax.

Ủy ban điều tra Nga đang coi vụ sát hại chính trị gia đối lập Nemtsov là một "vụ giết người hợp đồng", báo Dân Trí nhận định.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án vụ sát hại ông Nemtsov và kêu gọi chấm dứt các vụ ám sát chính trị đáng hổ thẹn tại Nga.

Đinh Ly (th)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang