Trung tâm mua sắm chìm trong khói lửa khiến 34 người thương vong

author 13:47 12/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Nga cho biết, một trung tâm mua sắm tại thành phố Kazan đã bị cháy khiến 4 người chết và ít nhất 30 người bị thương.

Báo VOV đưa tin tức mới nhất theo Interfax của Nga, trưa 11/3 (theo giờ địa phương), một vụ hoả hoạn lớn bùng lên tại Trung tâm thương mại Admiral (chợ Admiral) ở phố Clara Zetkin, quận Kirov, thành phố Kazan của nước Cộng hoà Tatarstan, Liên bang Nga.

Lửa bùng phát tại quán cà phê nằm ở tầng trệt của trung tâm mua sắm. Đại diện Bộ Các tình trạng khẩn cấp Marat Rakhmatullin cho biết đám cháy ảnh hưởng trên một khu vực rộng khoảng 4.000 m2.

Gần 300 nhân viên cứu hoả, cứu hộ có mặt tại hiện trường cùng với 1 máy bay trực thăng Mi-8, khoảng 70 xe cứu hoả, các phương tiện chữa cháy và nhiều xe cứu thương.

Nhà chức trách cho biết trong số nạn nhân thiệt mạng, có một phụ nữ 28 tuổi chết trong đám cháy, 3 người khác chết tại bệnh viện do bị thương nặng. Vụ việc cũng khiến hơn 30 người bị thương và hơn 650 người phải sơ tán.

Vụ cháy khiến một phần trung tâm thương mại bị sập

Vụ cháy khiến một phần trung tâm thương mại bị sập. Ảnh Reuters

Nhiều người, trong đó có một nhân viên cứu hộ, bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của tòa nhà và đã được kéo ra khỏi đống đổ nát. Tuy nhiên 1 người đang mất tích, Tuổi Trẻ cho biết. Hiện đội chó nghiệp vụ được đưa đến để tìm kiếm xem còn có ai bị kẹt bên dưới hay không.

Khu chợ này chủ yếu bán quần áo, hàng dệt may. Nhiều tiểu thương cố gắng lao vào dọn hàng ra khỏi chợ đã khiến cho công tác cứu hoả gặp khó khăn.

Kazan là thủ phủ và là thành phố lớn nhất của Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga, cách thủ đô Matxcơva khoảng 810 km về phía đông.

Trước đó, ngày 13/10/2014, tại chợ Vitarus ở thành phố Kazan cũng đã xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản đối với nhiều bà con người Việt Nam và người dân sở tại.

Đinh Ly (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang