Tin tức mới nhất về tàu ngầm chở 44 người mất tích ở Argentina

author 09:14 04/12/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ tàu ngầm chở 44 người mất tích ở Argentina, tàu lặn không người lái của Nga đã ghi lại được hình ảnh mờ ảo về một vật thể dài khoảng 60m ở độ sâu 477 m.

Báo Đất Việt đưa tin, ngày 2/12, tàu lặn không người lái của Nga đang kiểm tra hình ảnh mờ ảo về một vật thể có kích thước tương đương chiếc tàu ngầm dài 66m của Argentina bị mất tích.

Trước thông tin trên, người phát ngôn của hải quân Argentina, ông Enrique Balbi cảnh báo, hình ảnh được thiết bị chụp lại rất mờ và cần phải tiếp xúc trực quan để xác nhận.

Theo ông Enrique Balbi, nếu hình ảnh này không tiết lộ bất kỳ một manh mối nào mới, việc tìm kiếm sẽ tập trung vào các tín hiệu đáng quan tâm khác được phát hiện tại các khu vực ở phía nam Đại Tây Dương, nơi lần cuối con tàu được định vị trước khi mất tích hôm 15/11.

Tàu ngầm ARA San Juan. Ảnh: AFP

Tàu ngầm ARA San Juan. Ảnh: AFP 

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, vào ngày 30/11, Hải quân Argentina kết thúc hoạt động cứu nạn mà không thể khẳng định thủy thủ đoàn còn sống hay đã chết cũng như không tìm thấy bất cứ dấu vết của con tàu.

"Dù đã có những nỗ lực to lớn, chúng tôi vẫn không thể xác định được vị trí của con tàu", người phát ngôn hải quân Enrique Balbi nói với phóng viên, cho biết rằng những nỗ lực quốc tế trong việc tìm kiếm vẫn sẽ tiếp tục.

Ông Balbi nói dù họ không thể khẳng định chắc chắn về việc thủy thủ đoàn còn sống hay đã thiệt mạng, họ "cũng không phát hiện được bất kỳ bằng chứng nào cho thấy tàu ngầm nổ tại khu vực tìm kiếm". Ông cho biết nỗ lực tìm kiếm quốc tế đã diễn ra "gấp đôi thời gian" ước tính mà các thủy thủ có thể sống sót.

Báo Dân trí đưa tin, ngày 1/12 dẫn lời phát ngôn viên Hải quân Argentina Enrique Balbi cho biết, 6 mảnh vỡ được các thiết bị cảm biến phát hiện ở đáy biển, trong đó 2 mảnh vỡ được loại trừ không liên quan đến tàu ngầm ARA San Juan.

Tàu ngầm Argentina mất tích: Thủy thủ tàu có thể vẫn còn sống(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ tàu ngầm Argentina mất tích, Hải quân nước này cho biết, thủy thủ đoàn tàu ngầm ARA San Juan mất tích có thể vẫn còn sống.

“Chúng tôi sẽ phải dựa vào các thiết bị có khả năng lặn sâu và truyền hình ảnh để xác nhận những mảnh vỡ còn lại có thực sự là của tàu ngầm ARA San Juan hay không”, ông Balbi cho biết.

Thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi Hải quân Argentina thông báo ngừng chiến dịch cứu hộ vì cho rằng 44 thủy thủ trên tàu ARA San Juan có thể đều đã thiệt mạng sau hơn 2 tuần mất tích. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục.

Trong khi đó, gia đình của các thủy thủ mất tích đề nghị hải quân tiếp tục cả chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ khi hy vọng người thân của họ có thể vẫn sống sót.

Tàu ngầm ARA San Juan mất tích sáng 15/11 tại khu vực cách bờ biển Argentina khoảng 430km cùng với 44 thủy thủ khi đang làm nhiệm vụ tuần tra. Trước khi mất tích, chỉ huy tàu đã thông báo cho trung tâm chỉ huy về sự cố đoản mạch trên con tàu. Khoảng 10 giờ đồng hồ sau lần thông báo sự cố đầu tiên thì con tàu mất tích. Giới chuyên gia cho rằng, có thể con tàu đã bị đắm sâu và phát nổ do sức ép của nước.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang