Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 16/4

author 18:33 16/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 16/4 đề cập đến Cụ ông 68 tuổi giả công an để lừa tình, Siêu trộm lão làng ở sân bay sa lưới, Bắt giữ đối tượng vận chuyển 52 con tê tê trái phép,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Người đàn bà bị cụ ông 68 tuổi giả công an để... lừa tình

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Thanh Niên, ngày 15/4, Công an H. Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết đang làm rõ hành vi ông Nguyễn Phòng (68 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt) - người bị tố cáo mang theo súng, giả danh thượng úy công an cơ động để... lừa tình.

Theo tường trình của bà Phạm Thị Thùy (40 tuổi, ngụ xã Nhuận Phú Tân, H. Mỏ Cày, Bến Tre) với công an, trước khi đám cưới giữa bà và ông Phòng diễn ra, ông Phòng nói với bà, ông là thượng úy công an cơ động H.Đức Trọng.

Sau đám cưới, hai người sống tại quê bà Thùy. Ông Phòng từng thuyết phục vợ về H.Đức Trọng sinh sống; sau đó do xảy ra mâu thuẫn nên bà Thùy yêu cầu ông Phòng cho xem sổ hồng nhà của ông ở Đà Lạt thì mới chịu về Đức Trọng.

Cụ ông 68 tuổi giả công an để lừa tình là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Cụ ông 68 tuổi giả công an để lừa tình là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Thanh Niên

Mấy hôm sau, ông Phòng nói với vợ ông về Đức Trọng để chứng thực giấy tờ nhà đất, nhưng rồi ông không quay trở lại, để món nợ tổ chức tiệc cưới cho nhà vợ. Để giải quyết bớt món nợ tiệc cưới, bà Thùy mang số nữ trang mà ông Phòng tặng bà trong ngày cưới đi bán thì tá hỏa vì tất cả đều là vàng giả!

Tại cơ quan công an, ông Phòng khai nhận trước đây có làm việc cho một công ty vệ sĩ ở H.Đức Trọng. Ông Phòng cho rằng, cuộc hôn nhân của ông và bà Thùy là do gia đình nhà gái sắp đặt, vì không có tiền và muốn giữ thể diện nên ông đã mua vàng giả trao cho cô dâu (?).

Hai ông lão trộm túi ở sân bay Nội Bài

Mục tin pháp luật online trên báo VnExpress trích thông tin từ bản án sơ thẩm ngày 16/4 của TAND Hà Nội cho biết, bị cáo Nguyễn Tất Đạt (64 tuổi) và Trần Nhọ Tiến (59 tuổi) dù đã lên chức ông nhưng vẫn không từ bỏ thói xấu trộm cắp từng phải đi tù.

Hai bị cáo tại phiên toà sơ thẩm, theo tin pháp luật online trong ngày

Hai bị cáo tại phiên toà sơ thẩm, theo tin pháp luật online trong ngày. Ảnh VnExpress

Ngày 28/8/2014, cả hai rủ nhau từ Hải Phòng ra sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) để trộm đồ. Khi phát hiện được mục tiêu, hai người đàn ông này tìm cách tiếp cận. Lợi dụng lúc nạn nhân đang nói chuyện, không để ý tài sản, Đạt thó chiếc túi rồi mang ra cho Tiện giấu vào chiếc túi to mang sẵn bên người.

Khi ra về, hai đạo chích bị tổ tuần tra của Đồn Công an Sân bay quốc tế phối hợp với nhân viên an ninh hàng không bắt giữ. Tổng giá trị tài sản Đạt và Tiện lấy trộm là hơn 23 triệu đồng. Xác định các bị cáo có nhân thân xấu, tái phạm, TAND Hà Nội tuyên phạt mỗi người 15 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Khởi tố, tạm giữ hai đối tượng vận chuyển 52 con Tê Tê trái phép

VTC News đưa tin, Công an TP Hải Phòng đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng, khởi tố vụ án để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật về hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ, theo Điều 190 – Bộ luật Tố tụng hình sự.

Hai đối tượng gồm: Hoàng Anh Tuấn, SN1991 (ở số 29/23 tổ 32, phường Trần Lãm, tỉnh Thái Bình) và Hoàng Anh Tuấn, SN1981 (xã Chuyên Ngoại, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam).

Nạn bắt giữ động vật hoang dã được các báo pháp luật thường xuyên đưa tin cập nhật

Nạn bắt giữ động vật hoang dã được các báo pháp luật thường xuyên đưa tin cập nhật. Ảnh VTC News

Trước đó, hồi 15h30’ ngày 08/4/2015, tại cầu Kiền thuộc xã An Hồng (An Dương, Hải Phòng), lực lượng chức năng phát hiện, kiểm tra, bắt giữ Cường và Tuấn điều khiển xe ô tô BKS: 29C-378.37 vận chuyển trái phép 52 cá thể Tê Tê, trọng lượng khoảng 200 kg. Hiện số tê tê đã được giao cho trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã.

Học sinh lớp 12 can đảm bắt cướp

Chiều 15/4, công an Cần Thơ đã trao thưởng cho em Lê Quang Hậu là học sinh lớp 12, trường THPT Trần Đại Nghĩa, quận Cái Răng (ở trọ tại phường An Phú, quận Ninh Kiều) vì đã dũng cảm giúp người dân bắt cướp, theo báo Dân Trí.

Tối 12/4, khi Hậu đang đứng trước cổng một nhà trọ trên đường Trần Bình Trọng, phường An Phú, quận Ninh Kiều thì nghe tiếng một phụ nữ tri hô cướp khi bị giật túi xách. Phát hiện có hai đối tượng xách giỏ phụ nữ phóng xe với tốc độc cao nên Hậu liền nhảy lên xe gắn máy đuổi theo qua nhiều tuyến đường, quyết không để đối tượng chạy thoát.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ học sinh lớp 12 can đảm bắt cướp

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ học sinh lớp 12 can đảm bắt cướp. Ảnh Dân Trí

Tại cơ quan công an hai đối tượng cướp giật khai, Đỗ Văn Hiếu, có hai tiền án về tội cướp giật tài sản. Còn Nguyễn Văn Vũ, có hai tiền án và một tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Hai đối tượng này tổ chức đi cướp giật để lấy tiền hút chích ma túy.

Dịp này, Hậu được Giám đốc Công an Cần Thơ tặng bằng khen và tiền thưởng. Bên cạnh đó Công an quận Ninh Kiều thưởng cho em Hậu một triệu đồng, quận Đoàn Ninh Kiều thưởng em Hậu 200 ngàn đồng động viên tinh thần.

Phá vụ buôn lậu sữa lớn từ Úc về Việt Nam 

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ cho hay, Công an Hà Nội khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét đối với Phan Thị Kim Chi (35 tuổi, trú tại 30 A Hoàng Văn Thụ, P.4, quận Tân Bình, TP.HCM), giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ và xuất khẩu Nam Phát (trụ sở tại TP.HCM) vì tội vụ buôn lậu lớn dưới hình thức làm giả hồ sơ giấy tờ, khai báo hải quan gian dối nhằm trốn thuế.

Bị can Chi được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Được biết các quyết định và lệnh trên đều đã được Viện KSND TP Hà Nội phê chuẩn. Quá trình khám xét nơi làm việc, nơi ở của bị can Chi và các nghi phạm có liên quan, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu quan trọng liên quan đến vụ án.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn buôn lậu, trốn thuế

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn buôn lậu, trốn thuế. Ảnh Tuổi Trẻ

Trước đó, ngày 20/9/2014, cơ quan điều tra phát hiện Công ty TNHH thương mại dịch vụ và xuất khẩu Nam Phát làm thủ tục khai báo hải quan nhập khẩu lô sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung gồm các nhãn hiệu S26, Sunshine, Ensure... được vận chuyển trong một container có trọng lượng 12 tấn từ Úc về Việt Nam.

Do hàng hóa là sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung nên khi Chi cục Hải quan Gia Thụy (Hà Nội) cho tạm thông quan, tự bảo quản để chờ lấy mẫu giám định chất lượng. Tuy nhiên, công ty này đã tự ý đưa container hàng về kho không đúng địa chỉ đã được công ty đăng ký, tiến hành phá kẹp chì hải quan nhằm đưa hàng đi tiêu thụ.

Khi đang phá kẹp chì để chuyển hàng thì bị Đội phòng ngừa đấu tranh chống buôn lậu phát hiện, kiểm tra. Trên thực tế, lô hàng gồm 36 loại mặt hàng các loại, trị giá hàng hóa khoảng 3 tỉ đồng nhưng hồ sơ khai báo hải quan chỉ gồm bảy mặt hàng. Được biết, các bị cáo đã làm lại bộ hồ sơ nhập khẩu và kê khai sai về số lượng mặt hàng, chủng loại hàng nhằm mục đích trốn thuế.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang