Tin tức thị trường di động: Điện thoại Xperia giảm giá hàng loạt tại VN

author 19:00 08/10/2016

Ngoại trừ Xperia XZ mới về nước, tất cả các mẫu Xpreria đang bán trên thị trường của Sony đều giảm giá. Trong đó, Xperia Z5 hạ 2 triệu, xuống còn 11,99 triệu đồng.

Nhiều mẫu di động Xperia giảm giá mạnh ở Việt Nam

Ít ngày sau khi mẫu di động cao cấp Xperia XZ về nước, Sony công bố giảm giá hàng loạt model còn lại, mức giảm từ 500.000 đồng đến 2 triệu.

Trong số đó, Xperia Z5 có mức giảm lớn nhất: Lên đến 2 triệu đồng, Xperia X tiếp tục giảm 1 triệu trong khi 2 model Xperia XA và XA Ultra đều giảm 500.000 đồng. Tính từ đầu năm, đây là đợt giảm giá lớn nhất của Sony.

Giới bán lẻ cho biết, động thái giảm giá của Sony nhằm kích người mua trong bối cảnh mùa mua sắm đến gần. Ngoài ra, sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường cũng là nhân tố góp phần khiến giá máy giảm.

Trong năm nay, Sony cho ra mắt không nhiều model tại Việt Nam và tỏ ra linh hoạt về chính sách giá.

Chẳng hạn, chiếc Xperia X đã giảm giá 3 lần, mỗi lần 1 triệu đồng trong gần 4 tháng qua. Xperia XA cũng được điều chỉnh giảm giá 2 lần để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ sừng sỏ như Oppo F1s hay Samsung Galaxy J7 Prime.

Trong khi đó, sản phẩm mới của Sony là Xperia XZ cũng được chào bán với giá tốt ngoài mong đợi, ở mức 14,99 triệu đồng.

Trong khoảng 2 năm qua, điện thoại cao cấp Sony có doanh số không tốt do giá cao, cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, hãng vẫn có những mẫu di động tầm trung hấp dẫn. Người ta gọi đây là hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam.

Với màn chào giá Xperia XZ mới đây, có vẻ Sony muốn tạo ra thay đổi thực sự. Đợt hàng đầu tiên của Xperia XZ có sức bán tốt và đang cháy hàng tại nhiều đại lý.

Sony hiện chiếm khoảng gần 5% thị phần di động tại Việt Nam (số liệu của GfK, tháng 3/2016), đứng thứ 6 thị trường.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang