Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Bất chấp lệnh ngừng bắn, Nga vẫn không kích tại Syria

author 07:20 26/12/2015

(VietQ.vn) - 'Bất chấp lệnh ngừng bắn, Nga vẫn không kích tại Syria ', 'Trung Quốc cấp tài chính hỗ trợ nhân đạo cho Syria ', 'Xe tăng Syria oanh tạc diệt khủng bố tại chảo lửa Daraya' là những tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/12/2015.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Bất chấp lệnh ngừng bắn, Nga vẫn không kích tại Syria 

Theo những tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất trên Báo Đất Việt, ngày 24/12, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov tuyên bố rằng, "Lệnh ngừng bắn không ngăn được Nga tiếp tục không kích ở Syria", nước này vẫn sẽ tiếp tục chiến dịch không kích nhằm vào các vị trí của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ngay cả khi đạt được lệnh ngừng bắn ở Syria.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Nga Interfax, ông Bogdanov giải thích, lệnh ngừng bắn sẽ áp dụng với những bên tranh chấp trong cuộc nội chiến tại Syria và điều đó không có liên quan gì đến việc Nga đang tiến hành cuộc chiến chống bè lũ Nhà nước Hồi giáo và các nhóm khủng bố khác.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/12/2015 đưa tin Bất chấp lệnh ngừng bắn, Nga vẫn không kích tại Syria

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/12/2015 đưa tin Bất chấp lệnh ngừng bắn, Nga vẫn không kích tại Syria 

Thứ trưởng Ngoại giao Nga khẳng định, lệnh ngừng bắn được ký kết (nếu đạt được) chính là cơ hội tốt để nước này tăng cường cuộc chiến chống khủng bố bởi khi đó “bạn-thù” đã được xác định, Nga có điều kiện tập trung binh lực đánh mạnh vào các nhóm được xác định là “khủng bố”.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Nga đang giảm tần suất không kích so với giai đoạn trước, từ 80-90 phi vụ/ngày xuống còn khoảng 50 đợt/ngày, nhưng Bộ tổng tham mưu Nga cho biết, nước này sẽ tăng cường độ các cuộc không kích nhằm vào IS ở Syria trong thời gian tới.

Trung Quốc cấp tài chính hỗ trợ nhân đạo cho Syria 

Theo An Ninh Thủ Đô, Bộ trưởng Ngoại giao Syria vừa cho hay, nước này đã sẵn sàng tham gia vào các cuộc đàm phán hòa bình do Liên Hợp Quốc tổ chức, với hy vọng giải pháp đối thoại sẽ giúp Syria tìm ra hướng giải quyết khủng hoảng hiệu quả.  Từ trước đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí thông qua một nghị quyết ủng hộ tiến trình hòa bình cho Syria, trong đó bao gồm một lệnh ngừng bắn và các cuộc đàm phán giữa chính phủ Syria và những phe phái đối lập. Hiện LHQ đang lên kế hoạch thu xếp đàm phán ở Geneva (Thụy Sỹ) vào tháng 1/2016.

“Syria đang rất sẵn sàng tham gia vào chương trình Syrian-Syrian Dialogue ở Geneva mà không có bất kỳ sự can thiệp nào từ nước ngoài. Phái đoàn của chúng tôi sẽ sẵn sàng ngay khi nhận được danh sách của phái đoàn đối lập”, Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid al-Moallem nói với các phóng viên sau cuộc họp cùng người đồng cấp Trung Quốc ở Bắc Kinh.

Trung Quốc cấp tài chính hỗ trợ nhân đạo cho Syria là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/12/2015

Trung Quốc cấp tài chính hỗ trợ nhân đạo cho Syria là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/12/2015

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Wang Yi nói rằng, Trung Quốc và Syria đã đồng ý về các nguyên tắc cho quá trình đàm phán hòa bình. “Chúng ta cần phải ủng hộ giải pháp hòa bình cho vấn đề Syria. Người dân Syria phải được quyết định tương lai và số phận của đất nước họ. Bên cạnh đó, Liên Hợp Quốc cần đóng vai trò quan trọng trong quá trình đàm phán đó. Đây chính là 3 nguyên tắc mà chúng tôi đã đồng thuận với nhau, và cần phải duy trì 3 nguyên tắc đó trong suốt quá trình đàm phán về vấn đề Syria”, ông Wang bày tỏ.

Ngoài ra, Bộ trưởng Wang cũng thông báo rằng Trung Quốc sẽ cung cấp 40 triệu nhân dân tệ (khoảng 6 triệu USD) để hỗ trợ nhân đạo cho Syria. Cho tới giờ, cuộc xung đột ở Syria đã kéo dài gần 5 năm, khiến cho hơn 300.000 người mất mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Xe tăng Syria oanh tạc diệt khủng bố tại chảo lửa Daraya

Một video đã ghi lại hình ảnh các xe tăng của quân đội Syria di chuyển trong thành phố Daraya và tiêu diệt các tay súng khủng bố tại nơi đây.Tại thành phố Daraya ở ngoại ô thủ đô Damascus, cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ Syria và lực lượng khủng bố "Dzhebhat en Nusra" (đơn vị thuộc tổ chức khủng bố "Al Qaeda" tại Syria) đã diễn ra quyết liệt. Theo thời báo Mùa Xuân Nga, những tay súng khủng bố "hoặc là đầu hàng, hoặc là đã thiệt mạng".

Tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/12/2015 cho biết Xe tăng Syria oanh tạc diệt khủng bố tại chảo lửa Daraya

Tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/12/2015 cho biết Xe tăng Syria oanh tạc diệt khủng bố tại chảo lửa Daraya

Các cảnh quay cho thấy cuộc tấn công của quân đội chính phủ vào thành phố sử dụng súng cối, súng máy hạng nặng nhằm thu hẹp nhanh chóng phạm vi hoạt động của "Dzhebhat en Nusra". Các xe tăng Syria đã tuần hành trên đường phố Daraya và khai hỏa tiêu diệt các tay súng khủng bố nơi đây.

Từ phía Nam, quân đội syria đã di chuyển 150 mét vào thành phố Muaddamiya với nhiệm vụ chia cắt vị trí cố thủ của khủng bố giữa 2 thành phố, theo Người Đưa Tin.

Thanh Hằng (T/h)

 

Bộ Công Thương lên tiếng vụ Tân Hiệp Phát - ông Võ Văn Minh
Lý do khiến cơ thể ăn thèm không ngừng
Ngắm nhìn 'bữa tiệc ánh sáng' trong đêm Giáng sinh 2015 trên toàn thế giới
Cô giáo mầm non lôi bé 3 tuổi vào góc khuất camera hành hạ vì tè dầm
Nên đọc

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang