Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 15/2: Nga 'cấm cửa' các loại xe tải mang biển số Ukraine

author 06:48 15/02/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine cho biết Bộ Giao thông Nga đã ra lệnh chặn các xe tải mang biển số Ukraine vào lãnh thổ Nga nhằm trả đũa hành động của Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Vietnamplus, ngày 14/2, Bộ Giao thông Nga đã ra lệnh chặn các xe tải mang biển số Ukraine tiến vào lãnh thổ Nga. Đây là động thái nhằm đáp trả việc các nhà hoạt động ở Ukraine cùng ngày đã chặn các xe tải Nga.

Quyết định trên được đưa ra sau khi truyền thông Ukraine đưa tin các xe tải Nga đã bị các nhà hoạt động Ukraine chặn tại ít nhất 10 khu vực, dọc biên giới với Belarus và các nước Phương Tây.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga 'cấm cửa' các xe tải mang biển số Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga 'cấm cửa' các xe tải mang biển số Ukraine

Nội các Ukraine đã chỉ thị Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao và Bộ Thương mại xây dựng kế hoạch giải quyết các vụ phong tỏa trên trong ngày 15/2. Trước đó, Ukraine và Nga đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của nhau, đồng thời phong tỏa đường hàng không giữa 2 nước.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 14/2 đã có một cuộc điện đàm về tình hình Syria và Ukraine trong bối cảnh căng thẳng ở hai điểm nóng trên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, theo Tiền Phong Online.

Theo hãng tin RIA Novosti, nội dung của cuộc điện đàm giữa nhà lãnh đạo Nga – Mỹ là kết quả của các cuộc họp Nhóm quốc tế hỗ trợ Syria cũng như tình hình Ukraine trong bối cảnh thỏa thuận Minsk có hiệu lực. Đối với tình hình ở Ukraine, “thỏa thuận tại Minsk ký vào 12/2/2015 là cơ sở để giải quyết các xung đột ở vùng Donbass”.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang