Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 26/5: Nga và Ukraine hoàn thành trao đổi tù nhân

author 06:24 26/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết nữ phi công quân đội Ukraine đã trở về Kiev và hai tù nhân Nga được trả tự do trong một cuộc trao đổi giữa hai nước.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên VnExpress, nữ phi công quân đội Ukraine Nadiya Savchenko hôm 25/5 đã trở về Kiev khi hai tù nhân Nga cũng được trả tự do trong một cuộc trao đổi giữa hai nước. Reuters dẫn lời Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết trên Twitter: "Một máy bay tổng thống chở người anh hùng Nadiya Savchenko của Ukraine vừa hạ cánh".

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga và Ukraine đã hoàn thành thỏa thuận trao đổi tù nhân

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga và Ukraine đã hoàn thành thỏa thuận trao đổi tù nhân 

Tại Moscow, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cũng cho hay Savchenko, người bị giam giữ 2 năm qua tại Nga, đã được Tổng thống Vladimir Putin ân xá để cô được phép ra tù và về nước. Theo ông Peskov, hai người Nga là Alexander Alexandrov và Yevgeny Yerofeyev cũng đã hạ cánh xuống sân bay Vnukovo của Moscow trên một chuyến bay đặc biệt từ Kiev.

Trong một diễn biến khác trên VnMedia, Ukraine hôm 25/5 cho biết, 7 binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong 24 giờ qua vì những cuộc tấn công leo thang của lực lượng ly khai miền Đông. Đây là mức thương vong cao nhất trong một ngày kể từ hồi tháng Tám năm ngoái đến giờ. Các nỗ lực quốc tế đang được tập trung vào việc tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine - một cuộc khủng hoảng khiến cho quan hệ giữa Nga và phương Tây rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Quân đội Ukraine bất ngờ tổn thất nặng ở miền Đông

Quân đội Ukraine bất ngờ tổn thất nặng ở miền Đông

Thoả thuận ngừng bắn được ký kết vào tháng Hai năm 2015 đã thất bại trong việc chấm dứt tình trạng giao tranh, đụng độ giữa quân đội Ukraine và lưc lượng ly khai ở miền Đông. Hai bên tiếp tục đổ lỗi cho nhau về những vụ vi phạm lệnh ngừng bắn.

Ông Oleksander Turchynov - Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine, cáo buộc, lực lượng ly khai Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào quân chính phủ, sử dụng vũ khí hạng nặng vốn đã được quy định phải rút đi theo thoả thuận Minsk do Berlin và Paris đứng ra làm trung gian.

Trong khi đó, chính phủ Đức vừa tiết lộ, lãnh đạo của Nga và Ukraine đã có cuộc đối thoại với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp tối hôm 24/5 để bàn về những bước chuẩn bị cho một cuộc bầu cử diễn ra ở vùng xung đột miền Đông Ukraine.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Syria đổ lỗi Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar và Saudi Arabia(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin, 'Syria đổ lỗi Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar và Saudi Arabiatin'; 'Nga đã tiêu diệt 28.000 phần tử khủng bố ở Syria'

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang