Tình hình Ukraine mới nhất: Nhật Bản cho Ukraine vay 1,5 tỷ đô la

author 06:30 07/06/2015

(VietQ.vn) - Tổng thống Ukraine đã gửi lời cảm ơn Thủ tướng Nhật Bản vì khoản vay được bảo đảm 1,5 tỷ đô la hỗ trợ cho những nỗ lực của quốc gia này nhằm cải cách và tái phát triển đất nước.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã cảm ơn Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về việc mở rộng khoản vay được bảo đảm 1,5 tỷ đô la cho Ukraine. "Tôi biết ơn Nhật Bản vì mở rộng khoản vay được bảo đảm lên tới 1,5 tỷ đô la. Số tiền này sẽ giúp chúng tôi đảm bảo sự ổn định tài chính của Ukraine", ông Poroshenko phát biểu trong cuộc đàm phán với Thủ tướng Nhật Bản vào ngày 6/6. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nhật Bản đồng ý cho Ukraine vay 1,5 tỷ đô la

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nhật Bản đồng ý cho Ukraine vay 1,5 tỷ đô la 

Theo báo cáo, trong tháng Năm, Phụ tá của Tổng thống Ukraine, ông Valeriy Chaly, đã có cuộc gặp với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản, ông Yasumasa Nagamine và thảo luận về việc hỗ trợ tài chính cho Ukraine. "Ông Chaly cảm ơn Nhật Bản đã hỗ trợ tài chính trên quy mô lớn cho Ukraine, đặc biệt là 1,5 tỷ đô la tín dụng nhằm thực hiện một số dự án hỗ trợ phát triển. Quan chức này cũng hoan nghênh quyết định của Nhật Bản trong việc cung cấp cho Ukraine một khoản phụ trợ 316,6 triệu đô la để ổn định nền kinh tế quốc gia và hỗ trợ các cải cách", trang web của Tổng thống đưa tin. 

Ngoài ra, Nhật Bản cũng quyết định phân bổ 16,6 triệu đô la nhằm thực hiện các dự án khôi phục cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội cho các vùng bị tàn phá như Luhansk và Donetsk. Tổng thống Petro Poroshenki cũng cho biết Nhật Bản đã đồng ý cho Ukraine vay một khoản vay mềm 1,1 tỷ đô la để phục hồi chức năng của các nhà máy xử lý nước thải của Kiev. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang