Samsung phải bồi thường cho Apple gần 1 tỷ USD

author 12:12 22/11/2013

(VietQ.vn) - Một tòa án Mỹ phán quyết Samsung Electronics Co Ltd phải bồi thường thêm cho tập đoàn Apple 290 triệu USD về tội “sao chép” sản phẩm.

 131122_us court

Sau một tuần xét xử, bồi thẩm đoàn của Tòa án liên bang California đã ra phán quyết trong ngày 21/11 tại San Jose. Trước đó, Apple đã yêu cầu bồi thường 379,8 triệu USD, trong khi Samsung chỉ chấp nhận trả 52,7 triệu USD.

Apple và Samsung đã lao vào một cuộc chiến pháp lý suốt 2 năm qua. Năm ngoái, tòa án đã phán Samsung phải bồi thường cho Apple hơn 1 tỷ USD, sau khi tập đoàn Mỹ thuyết phục được bồi thẩm đoàn rằng Samsung sao chép các tính năng khác nhau của  iPhone - như cách sử dụng ngón tay để thu nhỏ, phóng to trên màn hình - cùng với những nét thiết kế như bằng phẳng, màn hình kính đen.

Đầu năm nay, Thẩm phán Mỹ Lucy Koh đã duy trì gần 640 triệu USD của phán quyết trước đó, nhưng ra lệnh xét xử lại phần còn lại vì có một số sai sót trong tính toán. Kết hợp với bản án phúc thẩm ngày 21/11 trị giá  290,5 triệu USD, Samsung phải bồi thường cho Apple tổng cộng 929,8 triệu USD.

Phát ngôn viên của Samsung Lauren Restuccia biết tập đoàn Hàn Quốc vô cùng thất vọng trước phán quyết của Tòa án liên bang California, đặc biệt do một trong những bằng sáng chế của Apple đã bị Cơ quan sáng chế và thương hiệu Mỹ coi là không hợp lệ.

Phát ngôn viên của Apple, bà Kristin Huguet, tỏ ra rất biết ơn bồi thẩm đoàn về việc buộc Samsung phải trả khoản bồi thường nói trên, mặc dù việc bảo vệ phát minh sáng chế là quan trọng hơn so với bồi thường tiền bạc.

131122_apple vs samsungCuộc chiến pháp lý Samsung-Apple vẫn chưa đến hồi kết

Ngoài cuộc chiến tiền bạc, Apple đang tìm kiếm một lệnh cấm vĩnh viễn đối với một số điện thoại cũ của Samsung.

Chỉ có điều, đây chưa phải là phán quyết cuối cùng vì Samsung vẫn có thể kháng cáo và xem ra cuộc chiến pháp lý Samsung-Apple vẫn còn kéo dài nhiều năm nữa.


Minh Châu (theo Reuters)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang