Toàn cảnh vụ nổ sập nhà, chết người ở Tp. HCM

author 10:33 24/02/2013

(VietQ.vn) - Một vụ nổ lớn xẩy ra vào lúc 0 giờ 30 cùng ngày 24/2 tại hẻm số 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh khiến 3 ngôi nhà bị sập, 7 người tử vong.

Theo những người sinh sống xung quanh, người dân trong khu vực hẻm 384 bỗng bị đánh thức bởi nhiều tiếng nổ lớn liên tiếp phát ra từ căn nhà hai tầng 384/9 nằm trong hẻm. Vụ nổ đã làm 3 căn nhà nằm liền nhau bị sập hoàn toàn. Vụ nổ cũng đã làm bị thương và vùi lấp nhiều người.

Ngay sau vụ nổ, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh đã điều động hơn 10 xe cứu hỏa và hàng chục chiến sỹ xuống hiện trường để dập lửa và đưa người bị nạn ra khỏi hiện trường.

Vụ nổ xảy ra lúc nửa đếm khiến nhiều người dân giật mình tỉnh giấc.
Vụ nổ xảy ra lúc nửa đếm khiến nhiều người dân giật mình tỉnh giấc.

Căn nhà bị sập và xuất hiện vụ nổ là nơi chứa các đạo cụ đóng phim.

Vụ nổ được xác định xảy ra một căn nhà 2 tầng nằm trong hẻm 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3.

Sự cố xảy ra khiến căn nhà số 384/9 bị sập hoàn toàn, nhà số 384/7 bị đổ sập toàn bộ phía sau chỉ còn lại một gian phòng nhỏ phía trước. Riêng căn nhà 384/7A bị tốc mái tôn, hư hỏng nhiều chỗ.

Người dân địa phương cho biết, vào thời điểm trên họ nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà số 384/7 chuyên sản xuất các loại đạo cụ, trang phục đóng phim. Ngay sau đó, lửa bùng lên dữ dội bao phủ cả 3 căn nhà.

Quang cảnh tan hoang sau vụ nổ
Quang cảnh tan hoang sau vụ nổ

Hàng chục cảnh sát và lính cứu hộ vẫn đang tiếp tục đào bới, tìm kiếm những người có khả năng bị mắc kẹt bên trong. Đến 7h50' thi thể của một phụ nữ và một bé gái (khoảng 6 tuổi) bị cháy đen đã được tìm thấy.

8h15', thêm một nạn nhân được đưa ra ngoài trong tình trạng thoi thóp. 3 người khác cũng được tìm thấy ngay sau đó nhưng đã tử vong.

Tính đến thời điểm hiện tại (9 giờ 30) có 7 người tử vong.
Tính đến thời điểm hiện tại (9 giờ 30) có 7 người tử vong.

Thông tin mới nhất, 9h40', thêm 2 nạn nhân khác tử nạn trong vụ vổ được xác định.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, đã có 7 người chết trong vụ nổ kinh hoàng gây sập 3 căn nhà vào rạng sáng 24/2.

Công an TP.HCM cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt, phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường nhằm phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Văn Khoa (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang