Tối nay bão số 4 đổ bộ vào Khánh Hòa, Phú Yên

author 16:26 29/11/2014

"Tiếp tục khẩn cấp kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú tránh an toàn; hoàn tất mọi công tác ứng phó với bão trên biển và đất liền trước 17 giờ chiều nay (29.11)" là những yêu cầu cấp bách được đưa ra tại cuộc họp Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão diễn ra sáng nay 29.11 tại Hà Nội.

Đường đi của bão số 4. Ảnh: TTKTTVTƯ

Đến sáng 29.11, Bộ đội biên phòng tuyến biển các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Cà Mau phối hợp chính quyền địa phương, gia đình chủ tàu thông báo, kiểm đếm hướng dẫn hơn 48.000 phương tiện, với gần 266.000 người biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh.

Thượng tá Trần Văn Đình - Phó phòng Cứu hộ cứu nạn, Bộ tham mưu Bộ đội Biên phòng cho biết: “Đến 7 giờ sáng nay các địa phương trong khu vực ảnh hưởng trực tiếp của bão số 4 đã thực hiện lệnh cấm biển. Bộ đội biên phòng tuyến biển đã sử dụng canô, xuồng và các phương tiện khác đưa đón và vận động ngư dân vào bờ tránh trú bão.

Tuy nhiên vấn đề lo ngại hiện nay là các phương tiện và lồng bè nuôi trồng thủy sản hoạt động ở ven bờ từ Đà Nẵng đến Bà Rịa – Vũng Tàu hiện còn hơn 8.000 phương tiện lớn nhỏ. Lực lượng Bộ đội biên phòng đang cùng với chính quyền địa phương xuống vận động gia đình các chủ phương tiện kêu gọi vào bờ tránh trú bão, nhất là các phương tiện đang hoạt động gần bờ từ 10 đến 50 hải lý”.

Nhận định của các thành viên Văn phòng Ban chỉ đạo cho rằng, bão số 4 có thể di chuyển nhanh hơn so với dự báo ngày hôm qua, trong khoảng thời gian từ 19 đến 22 giờ đêm nay hoặc sớm hơn bão số 4 sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, trong đó Phú Yên được dự báo là tâm bão khi đổ bộ.

Công tác trọng tâm hiện nay là tiếp tục kêu gọi tàu thuyền và hoàn tất công tác ứng phó bão trên biển trước 17 giờ chiều 29.11; đảm bảo an toàn các hồ đập đề phòng mưa lớn do hoàn lưu bão gây ra. Một số khu vực dân cư ven biển phải thực hiện sơ tán dân đề phòng bão đổ bộ vào lúc triều cường. Sẵn sàng lực lượng và phương tiện ứng phó khi tình huống xấu xảy ra….

Ông Vũ Văn Tú, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đề nghị: Bão có thể đổ bộ vào đất liền sớm hơn so với dự báo hôm qua đề nghị Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn thường xuyên cập nhật diễn biến bão, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để các địa phương chủ động triển khai các biện pháp ứng phó bão.

Ngay trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Trưởng ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương Cao Đức Phát đã trực tiếp đi kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo công tác ứng phó bão tại các tỉnh Bình Định và Phú Yên. 

Theo Lao động


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang