Tôm Bắc Cực 400.000 đồng/kg gây sốt Hà Thành có gì đặc biệt?

authorĐỗ Thu Thoan 15:20 13/05/2017

(VietQ.vn) - Gần đây, tôm Bắc Cực có giá bán khoảng 400.000 đồng/kg đang gây sốt khi được rất nhiều bà nội trợ Hà Nội tìm mua.

Sự kiện: tin tức thị trường

Báo Kiến thức đưa tin, dù mới xuất hiện nhưng tôm Bắc Cực hiện được đánh giá là 1 trong những loại hải sản nhập khẩu được ưa chuộng nhất nhì trên thị trường. Theo đó tôm chỉ cần rã đông tự nhiên là có thể dùng được ngay. Nhiều người đang rất tò mò về loại tôm này.

Đây là loại tôm nước lạnh lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Dù kích thước tôm khá nhỏ như tôm đất ở Việt Nam nhưng giá bán loại tôm này khá đắt, khoảng 400.000 đồng/kg.

tom-bac-cuc-400000-dongkg-gay-sot-ha-thanh-co-gi-dac-biet
 
tom-bac-cuc-400000-dongkg-gay-sot-ha-thanh-co-gi-dac-biet

Tôm Bắc Cực có giá khoảng 400.000 đồng/kg. Ảnh: Kiến thức

Cũng theo Kiến thức, tôm Bắc Cực sống tại các vùng biển băng lạnh giá từ 0 đến 8 độ C. Thông thường loại tôm này sống dưới 1000m nước biển và phải mất tới 5 đến 6 năm để đạt được kích thước như con tôm đất.

Tôm được đánh bắt, sau đó hấp chín ngay trên tàu lúc tôm còn sống hoàn toàn bằng nước biển tự nhiên và được cấp đông chuyên sâu tại -40C vào tâm sản phẩm. Do đánh bắt ở vùng nước lạnh nên tôm Bắc Cực được có màu đỏ rất bắt mắt.

tom-bac-cuc-400000-dongkg-gay-sot-ha-thanh-co-gi-dac-biet

Tôm Bắc Cực sống tại các vùng biển băng lạnh giá từ 0 đến 8 độ C. Ảnh: Kiến thức

Hướng dẫn về cách sử dụng loại tôm này, nhân viên một cửa hàng thực phẩm sạch phân phối độc quyền tôm Bắc Cực chia sẻ với Kiến thức cho biết: "Khi muốn ăn, bạn chỉ cần bỏ tôm ra ngoài và để bớt lạnh tự nhiên khoảng 5-10 phút. Tôm Bắc Cực có thể được sử dụng làm thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ vì có chứa hàm lượng Omega 3 và Canxi rất cao".

Trước đó, tôm hùm Canada hay còn gọi là tôm hùm Mỹ, tôm Alaska được rao bán nhiều trên mạng và đã tạo thành cơn “sốt” khi liên tục “cháy” hàng, theo Dân trí.

tom-bac-cuc-400000-dongkg-gay-sot-ha-thanh-co-gi-dac-biet

Trước đó, tôm hùm Canada cũng từng gây sốt đối với người Hà Thành. Ảnh: Dân trí

Tôm hùm Canada sống tại vùng biển sâu của Alaska phía bắc nước Mỹ và Canada. Loại tôm này có hương vị rất đặc trưng. Sau khi được săn bắt, tôm sẽ được bảo quản và chuyển sống về Việt Nam qua đường hàng không. Do tôm có kích thước lớn, đòi hỏi phải có bể chứa chuyên dụng và việc bảo quản, chăm sóc cũng cần có những đặc thù riêng.

Được biết, tôm hùm Canada có trọng lượng từ 1 - 3kg/con, có con nặng 6kg. Giá giao động từ 900 - 1 triệu/kg. Thịt tôm ngọt, đậm và rất chắc, đầu tôm nhiều gạch nên rất được ưa chuộng.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang