Tổn thương da vì dùng kem thay da collagen

author 17:21 19/08/2014

(VietQ.vn) - Hiện nay “mốt” tắm trắng không còn xa lạ với phần đông giới trẻ, nhất là các bạn nữ. Mới đây đã xuất hiện một công nghệ làm trắng mới đó thay da collagen, tuy nhiên, công nghệ này cũng mang đến không ít rắc rối và nguy hại cho người sử dụng.

Đủ loại xuất xứ sản phẩm thay da collagen

Các loại sản phẩm thay da collagen có rất nhiều loại, nhiều xuất xứ

Các loại sản phẩm thay da collagen có rất nhiều loại, nhiều xuất xứ (ảnh minh họa)

Hiện nay, khá nhiều trang bán hàng trên mạng, cũng như các trang facebook cá nhân kinh doanh, buôn bán loại mặt hàng này. Các loại sản phẩm thay da collagen có rất nhiều loại, nhiều xuất xứ, từ Anh, Mỹ, Nhật, Hàn… thậm chí có cả loại không nhãn mác. Trung bình, giá một số sản phẩm thay da collagen được bán tại các spa sẽ có giá từ 2 triệu dồng trở lên. Tuy nhiên, một số trang bán hàng bán các sản phẩm này rẻ hơn, chỉ từ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng.

Chị Nguyễn Hà Linh, một người chuyên bán các sản phẩm thay da collagen trên các diễn đàn mạng tâm sự “Loại thay da collagen được các khách hàng ưa chuộng hơn các hình thức tắm trắng khác vì giá thành rẻ hơn, tiện lợi hơn, khách hàng có thể tự lột da ở nhà mà không cần đến các spa. Khi ở nhà, khách hàng cũng chỉ mất khoảng 10 phút để hoàn thành việc thay da cho mình, có khi còn nhanh và dễ hơn cả đi…tắm”

Tuy nhiên, hiện có một số sản phẩm thay da collagen được bán trên các trang mạng không có nhãn mác, hoặc bộ ba sản phẩm thì chỉ có một sản phẩm có nhãn mác, còn lại hai sản phẩm chỉ được đựng trong những chiếc chai, lọ không có nhãn mác. Điều này cũng gây ra không ít hoang mang cho người sử dụng.

Bạn Mai Anh (Đống Đa) cho biết “Gần đây, mình được người bạn thân tặng cho một bộ sản phẩm thay da collagen của Thái. Khi mình mang ra định sử dụng thì thấy bộ sản phẩm có 3 loại trong đó chỉ có 1 túi sản phẩm là có nhãn mác, còn hai sản phẩm còn lại được đựng trong hai chai nhựa trong không hề có nhãn mác gì, phần phía đáy lọ còn có cặn đục nên mình cũng chưa dám sử dụng. Không biết cả ba sản phẩm này có cùng bộ không và có phải có cùng xuất xứ từ Thái Lan hay không”.

Thay da 10 phút, tổn thương da dài ngày

Sau khi lột da xong, phần da mới sẽ rất nhạy cảm, cần được bảo vệ, nhất là với ánh nắng, hóa chất

Sau khi lột da xong, phần da mới sẽ rất nhạy cảm, cần được bảo vệ, nhất là với ánh nắng, hóa chất (ảnh minh họa)

Bên cạnh những tác dụng và sự tiện lợi của loại thay da collagen mang lại, thì việc thay da kiểu này chưa chắc đã an toàn 100% như lời quảng cáo. Hầu hết những lời quảng cáo đều cam đoan với khách hàng rằng các sản phẩm này không gây rát, ngứa, cũng không gây tổn hại cho da cũng như sức khỏe.

Trao đổi với bác sĩ Nguyễn Thị Hoa (bệnh viện Da liễu HN), bà cho biết “Viêc thay da bằng collagen hay bằng bất kì một phương pháp nào đều có những tác hại nhất định đới với sức khỏe mà trực tiếp là với da. Khi sử dụng các hình thức này, phần da phía bên ngoài sẽ được lột bỏ, tuy nhiên, tùy từng phương pháp mà phần da được lột có thể dày hoặc mỏng. Sau khi lột da xong, phần da mới sẽ rất nhạy cảm, cần được bảo vệ, nhất là với ánh nắng, hóa chất… Nếu chẳng may tiếp xúc với các loại hóa chất mạnh hay ánh nắng có thể gây ra những kích ứng cho da, gây dị ứng, mẩn đỏ”

Cũng theo bà Hoa, với những người lột da quá nhiều lần, khiến cho làn da ngày cảng mỏng, dễ bị tổn thương, không tránh được những tác động bên ngoài, thậm chí là những tác động cơ bản như nắng, gió, bụi bẩn, những vết xước trên da... Việc sử dụng các loại hóa chất để lột da còn có thể gây dị ứng tức thời,thậm chí gây ung thư da, đặc biệt là với các loại kem, các loại sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Không có sản phẩm nào chắc chắn an toàn với 100% khách hàng, chính vì vậy, không nên vì quá tin tưởng vào các sản phẩm làm đẹp, nhất là các sản phẩm lột da để làm đẹp. Tốt nhất, mỗi người nên bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của mình như việc mặc áo chống nắng, bôi kem chống nắng… Nếu thật sự cần sử dụng các dịch vụ lột da thì cần tìm hiểu kĩ và sử dụng những loại sản phẩm có tên tuổi, nhãn mác để tránh những nguy hại cho sức khỏe của bản thân.

San San


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang