Tổng thống Obama chỉ còn 1.000 đô trong tài khoản vì nợ ngập đầu

author 17:20 17/05/2015

(VietQ.vn) - Theo báo cáo tài chính thường niên của vợ chồng Tổng thống Obama, hiện ông chủ Nhà Trắng chỉ có vỏn vẹn 1.001 USD trong tài khoản và đang phải sống trong cảnh nợ nần.

Báo VTC News trích dẫn thông tin từ báo cáo tài chính thường niên của vợ chồng Tổng thống Mỹ cho biết, hiện gia đình Tổng thống Obama hcòn rất ít tiền trong tài khoản tiết kiệm của mình, chỉ khoảng dưới 1.000 USD (khoảng 21 triệu đồng) và bên cạnh đó là những khoản nợ khá lớn.

Phân tích về lý do khiến Tổng thống Obama lâm vào cảnh khó khăn tài chính như vậy, không thể không kể đến việc hai cô con gái Sasha và Malia Obama bắt đầu đến tuổi vào Đại học đã lấy đi khoảng 200.000 USD, 400.000 USD của Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Obama đang lâm vào cảnh khó khăn đến khó tin với những món nợ lớn

Tổng thống Obama đang lâm vào cảnh khó khăn đến khó tin với những món nợ lớn. Ảnh Reuters

Thêm vào đó, gia đình Tổng thống Obama phải chi hàng ngàn USD mỗi năm cho khoản vay mua nhà. Tổng thống Obama và đệ nhất phu nhân đang trả nợ ở mức lãi suất thường niên cao 5,624% cho khoản vay mua căn nhà ở thành phố Chicago (Mỹ), trả trong vòng 30 năm, và hiện vẫn còn nợ 500.000 USD - 1 triệu USD.

Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Thanh Niên, thực tế thì điều này không thực sự quá đáng lo với gia đình ông chủ Nhà Trắng. Theo số liệu tài chính công khai, Tổng thống Mỹ hiện đang nắm giữ số trái phiếu có giá trị lên tới 5 triệu USD và một quỹ hưu trí khoảng 350.000 USD.

Ngoài ra, các tài sản của vợ chồng Tổng thống Obama trị giá ít nhất 1,9 triệu - 6,9 triệu USD. Tuy nhiên, gia đình ông chủ Nhà Trắng vẫn thua xa gia đình cựu Tổng thống Bill Clinton và vợ là cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Chỉ trong vòng 16 tháng qua, gia đình Clinton kiếm trên 30 triệu USD nhờ những bài phát biểu được trả tiền và tiền bản quyền sách.

Căn nhà tại Chicago của Tổng thống Mỹ Barack Obama

Căn nhà tại Chicago của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh AFP

Chưa kể đến vào năm 2000, một năm trước khi ông Clinton hết nhiệm kỳ tổng thống, gia đình Clinton có 15.000 USD trong tài khoản tiết kiệm. Con số này không bao gồm những tài sản cá nhân của gia đình Clinton, trị giá khoảng 1,7 triệu USD.

Được biết, mỗi năm các quan chức cấp cao Mỹ phải thực hiện báo cáo tài chính cá nhân. Không chỉ vợ chồng Tổng thống Obama mà vợ chồng phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng làm báo cáo tương tự. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ được quyền không tuyên bố con số chính xác giá trị tài khoản ngân hàng, tiền đầu tư và bất động sản; họ có thể liệt kê con số theo kiểu dưới 1.001 USD hay khoản nợ 500.000 - 1 triệu USD.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang