10 ngôi nhà 'tàng hình' gây kinh ngạc nhất thế giới

author 15:48 19/07/2017

(VietQ.vn) - Những ngôi nhà có thiết kế siêu đặc biệt với khả năng tàng hình giữa thiên nhiên chắc chắn sẽ đốn tim bạn từ cái nhìn đầu tiên.

Có những khoảnh khắc, bạn chỉ muốn nhắm mắt và tưởng tượng về một không gian riêng biệt, nơi không có gì phá vỡ được sự im lặng, ngoại trừ tiếng sóng vỗ rì rào và tiếng lá cây xào xạc. Trang Bright Side gợi ý cho bạn 10 ngôi nhà siêu đặc biệt để có thể thoải mái tận hưởng những giây phút một mình giữa thiên nhiên.

Ngôi nhà Dugout ở Texas, Hoa Kỳ

 

Nằm sâu dưới lòng đất khoảng 2m, ngôi nhà này trông giống như một căn hầm nếu như bạn nhìn từ bên ngoài. Tuy nhiên, bên trong nó là một ngôi nhà có đầy đủ tiện nghi cho một cuộc sống thoải mái. Thậm chí nó còn có cả một hồ bơi nhỏ ở sân sau.

Bungalow dưới cây thông ở British Columbia, Canada

 

Từ xa, bạn khó có thể phát hiện ra ngôi nhà này bởi thiết kế đặc biệt trong suốt cùng mái nhà rêu xanh, hoàn toàn hợp nhất với cảnh quan.

Nhà trên nóc trung tâm mua sắm ở Hồ Nam, Trung Quốc

Ở thành phố 4 triệu người với quá ít không gian trống, người ta phải nghĩ ra cách xây chồng nhà trên những nóc trung tâm mua sắm. Đó là lý do tại sao các giải pháp kiến ​​trúc ở đây đôi khi không đạt tiêu chuẩn.

Ngôi nhà ở hẻm núi Canyon ở Utah, Hoa Kỳ

Ngôi nhà này được xây dựng năm 1986 bởi một cặp vợ chồng có ước mơ sống ở một nơi yên tĩnh. Diện tích ngôi nhà khoảng 50.000 m2, hoàn toàn sử dụng điện năng từ những tấm pin mặt trời. Ngoài ra nó còn có một bể nước dung tích hơn 2.000 lít cùng vườn rau quả.

Villa Vals ở Vals, Thụy Sĩ

Do chính quyền địa phương cấm xây dựng những tòa nhà cao tầng để bảo vệ cảnh quan nên các nhà thiết kế đã nảy ra ý tưởng về biệt thự dưới lòng đất.

Ngôi nhà Cliff ở Coquimbo, Chile

Ngôi nhà trông giống như chiếc tàu ngầm hai tầng, trong đó một tầng nằm sâu dưới lòng đất.

Ngôi nhà gỗ ở Hordaland, Na Uy

Mới nhìn qua, không ai nghĩ khối đá tự nhiên này lại là một ngôi nhà bởi nó hoàn toàn hòa vào cảnh quan vùng núi. Ngôi nhà được xây dựng bằng gỗ, đá và cỏ với diện tích 35 m2, với sức chứa 21 người.

Ốc đảo sa mạc ở California, Hoa Kỳ

Nhìn từ xa, ngôi nhà kỳ lạ này giống như một đống lá rụng ở giữa sa mạc Californian vậy. Tuy nhiên những tiện nghi bên trong nó sẽ khiến bạn phải kinh ngạc.

Khách sạn Mirrorcube ở Lapland, Thụy Điển


Điều đặc biệt ở tòa nhà này là các bức tường được làm bằng mặt kính phủ lớp tráng màu hồng để cảnh báo những chú chim rừng không đâm sầm vào nó. Ai mà không thích được trải nghiệm một lần sống trong chiếc hộp đẹp đẽ này.

Biệt thự giữa vách đá ở Beirut, Lebanon

Ban đầu, không ai tin vào ý tưởng xây dựng căn nhà giữa vách đá. Nhưng dự án này đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư tiềm năng sau khi một bức hình được tung lên mạng. Cuối cùng ngôi nhà được hoàn thành bởi một công ty bất động sản Lebanon.

Dương Dương (Theo Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang