Toyota Voxy 2017: Xe MPV ‘đàn anh’ của Innova ra mắt thị trường Đông Nam Á

authorĐỗ Thu Thoan 12:00 16/08/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, trong khuôn khổ triển lãm GIIAS 2017, Toyota đã chính thức giới thiệu đến thị trường Indonesia mẫu xe MPV mới với tên gọi Voxy 2017 có giá bán dự kiến tương đương gần 800 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Nghe nhìn Việt Nam, đây là bản nâng cấp (facelift) của Voxy thế hệ thứ ba, được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Mẫu xe MPV mới của Toyota tại thị trường Indonesia nhằm mục tiêu lấp khoảng trống phân khúc giữa Alphard và Innova.

Toyota Voxy 2017 sở hữu chiều dài tổng thể 4.710mm, rộng 1.735mm, cao 1.870mm và chiều dài cơ sở 2.850mm với thiết kế dáng xe dạng hộp, rất giống với chiếc Alphard.

toyota-voxy-2017-xe-mpv-dan-anh-cua-innova-ra-mat-thi-truong-dong-nam-a

Toyota Voxy 2017 ra mắt thị trường Indonesia. Ảnh: Carlist/Vnexpress

Voxy 2017 thừa hưởng thiết kế sang trọng và thể thao từ mẫu xe Alphard nhưng đã được thay đổi khá nhiều chi tiết với phần đầu xe xuất hiện các hốc gió cỡ lớn hầm hố và góc cạnh, cụm đèn pha 2 tầng với dải đèn LED định vị ban ngày tách riêng ôm theo đầu xe và ca-pô. Những chi tiết mạ crôm sáng bóng nằm ngang theo lưới tản nhiệt và viền ở hốc gió bên cản, ngay cạnh đèn sương mù tròn được tích hợp bên trong.

Bên sườn xe là cánh cửa trượt tự động tiện dụng tương tự các mẫu xe MPV cao cấp khác, phần duôi xe với cánh lướt gió thể thao và cụm đèn hậu nằm dọc 2 bên kính sau cùng với dải crôm cỡ lớn nối liền 2 bên đèn hậu.

Ngoài ra, theo Nghe nhìn Việt Nam, trên phần đầu và đuôi của mẫu MPV này đều được tích hợp cảm biến đỗ xe đi cùng với bộ vành hợp kim đa chấu và lốp thể thao.

toyota-voxy-2017-xe-mpv-dan-anh-cua-innova-ra-mat-thi-truong-dong-nam-a
 
toyota-voxy-2017-xe-mpv-dan-anh-cua-innova-ra-mat-thi-truong-dong-nam-a

Nội thất Toyota Voxy 2017 sở hữu da bọc cao cấp màu nâu và đen. Ảnh: Xe đời sống

Bên trong nội thất Toyota Voxy 2017 sở hữu da bọc cao cấp màu nâu và đen. Chất liệu da màu nâu bao phủ một phần bảng táp-lô và cốp bên ghế phụ, ghế ngồi bọc da 2 màu và vô-lăng bọc da màu đen với đường chỉ nổi bật tạo cảm giác sang trọng cho người ngồi bên trong.

Theo Autopro, một số trang bị nổi bật của Toyota Voxy 2017 tại thị trường Indonesia bao gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, màn hình màu đa thông tin giữa cụm đồng hồ, hệ thống kiểm soát hành trình, điều hòa không khí tự động và nút bấm Start/Stop.

Đặc biệt, Toyota Voxy 2017 được trang bị 2 cửa sổ trời ở trên khoang lái và giữa nóc xe. Đây là mẫu xe MPV đầu tiên tại Indonesia được trang bị tương tự.

toyota-voxy-2017-xe-mpv-dan-anh-cua-innova-ra-mat-thi-truong-dong-nam-a

Toyota Voxy 2017 tại thị trường Indonexia được trang bị động cơ 2 lít 4 xi-lanh. Ảnh: Xe đời sống

Hàng ghế thứ 2 bên trong Toyota Voxy 2017 có thể ngửa đến 180 độ, dịch lên trước, về phía sau hoặc sang ngang. Là ghế thương gia độc lập nên hàng ghế thứ 2 không đủ chỗ cho 3 người. Bù lại, hàng ghế này mang đến sự sang trọng hơn cho mẫu MPV của Toyota. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 của Toyota Voxy 2017 gợi liên tưởng đến Toyota Innova.

Theo báo Vnexpress, tại Indonesia, Toyota Voxy 2017 trang bị động cơ 2 lít 4 xi-lanh, công suất 152 mã lực, mô-men xoắn cực đại 197 Nm, dẫn động cầu trước. Hộp số tự động CVT.

Một số trang bị an toàn đi kèm như cảm biến đỗ xe phía sau, 7 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, điều khiển hành trình, đèn báo phanh khẩn cấp.

Jaguar FX Sportbrake 2018 sẽ có mặt tại Mỹ với giá hơn 1,6 tỷ đồng(VietQ.vn) - Vào cuối tháng 11 tới đây, mẫu xe Jaguar FX Sportbrake 2018 sẽ có mặt tại Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với mẫu BMW 5-Series hay Mercedes E-Class.

Hiện giá bán của Toyota Voxy 2017 tại Indonesia vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, giới truyền thông dự đoán mẫu MPV này sẽ có giá khởi điểm từ 460 triệu Rupiah, tương đương 782 triệu Đồng, Autodaily thông tin.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang