TP. HCM gắn camera trên mũ CSGT để làm gì?

author 08:56 03/04/2015

"Camera được gắn sẽ ghi lại hành vi của người tham gia giao thông được chiến sĩ CSGT dừng, kiểm tra" - ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nói.

Theo thông tin từ báo chí, Ban an toàn giao thông TP.HCM đã làm việc với Quỹ Bloomberg Philanthropies (Hoa Kỳ) về chương trình cưỡng chế, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về an toàn giao thông.

Theo đó, Ban an toàn giao thông đề xuất một giải pháp đồng bộ. Trong đó, có đề xuất trang bị 200 camera gắn trên mũ bảo hiểm của cảnh sát giao thông nhằm tăng cường khả năng giám sát, xử lý các vi phạm... 

Mũ bảo hiểm của CSGT TP.HCM có thể được gắn camera (ảnh minh họa)

Đề xuất này thu hút sự chú ý quan tâm của nhiều người dân. Nhiều người đặt câu hỏi: Lắp camera trên mũ CSGT có lợi ích gì? Vì sao lại chỉ lắp đặt trên mũ CSGT?... PV Infonet đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia quanh câu chuyện này.

Ông Khuất Việt Hùng giải thích: Đề xuất này của Ban ATGT TP.HCM, trong đề án tham gia hỗ trợ đô thị lớn trên thế giới do Quỹ Bloomberg Philanthropies (Hoa Kỳ) tài trợ. TP. HCM có đề xuất nhiều nội dung, trong đó có đề xuất nâng cao năng lực tuần tra kiểm soát người vi phạm về nồng độ cồn. Việc đề xuất gắn camera trên mũ của CSGT nằm trong nội dung tăng cường năng lực hiệu quả của công tác tuần tra kiểm soát.

Ông Hùng nhấn mạnh: “Bản thân chúng tôi cho rằng việc gắn camera như vậy, ở một số nước vẫn áp dụng, có nước gắn camera trên túi áo ngực của CSGT như Autralia, có nước gắn camera trên mũ. Camera được gắn sẽ ghi lại hành vi của người tham gia giao thông được chiến sĩ CSGT dừng, kiểm tra.  Có thể nói camera này sẽ ghi lại rất chính xác, rất chi tiết hành động, ứng xử của người được kiểm tra. Điều này, hỗ trợ rất tốt việc xác minh mức độ hợp tác của người vi phạm giao thông, đảm bảo hành vi đó được ghi nhận khách quan”.

Về lý do chọn gắn trên mũ mà không phải trên ô tô, ông Hùng cho biết, ở đây, xác định việc gắn camera ở ô tô là giám sát toàn thể, chi phí để gắn camera toàn thể khá lớn, không phải đội tuần tra kiểm soát nào cũng có thể gắn camera trên ô tô. Mặt khác, đây là đề xuất nâng cao khả năng tuần tra kiểm soát về nồng độ cồn, chứ không phải là giám sát hoạt động của lực lượng tuần tra kiểm soát. Cái này là phục vụ cho nghiệp vụ riêng, không phải là giám sát chung hoạt động tuần tra kiểm soát của lực lượng CSGT.

Khi được hỏi về quan điểm cá nhân với đề xuất này, ông Khuất Việt Hùng bày tỏ sự đồng ý. Ông Khuất Việt Hùng cũng chia sẻ: “Tôi là người tham gia từ đầu với Ban ATGT TP.HCM… Chúng tôi hết sức đồng ý với đề xuất của Tp Hồ Chí Minh trong đó có đề xuất gắn camera trên mũ của CSGT”.

Theo Infonet


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang