Lấy ý kiến về di dời 1.300 cây xanh dọc đường Phạm Văn Đồng

authorĐỗ Thu Thoan 19:31 05/06/2017

(VietQ.vn) - Trước thông tin, hơn 1.300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội sẽ phải di dời, chặt hạ, sáng nay 5/6, bên hành lang Quốc hội Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có những chia sẻ về việc này.

Trao đổi với báo chí, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết TP đang lấy ý kiến việc di dời, đốn hạ 1.300 cây xanh dọc đường Phạm Văn Đồng.

Bí thư Hà Nội cho rằng đoạn đường này vừa có đường bộ bên dưới, vừa có đường vành đai 3 trên cao nối đến cầu Thăng Long nên rất khó giữ lại hàng cây. “Có ý kiến giữ lại hàng cây đó, ai cũng muốn giữ nhưng chạy đường trên cao thì không giữ nổi”, ông Hải nói.

Ông Hoàng Trung Hải cho hay thành phố sẽ bàn với Bộ Giao thông vận tải và sau khi lấy ý kiến người dân thì sẽ có câu trả lời rõ ràng về việc chặt hạ, di dời cây xanh. 

tp-lay-y-kien-viec-di-doi-1300-cay-xanh-doc-duong-pham-van-dong

Hơn 1.300 cây xanh ở hai ven đường Phạm Văn Đồng sẽ bị chặt hạ, di dời. Ảnh: Văn Chương/Zing

Dẫn thông tin Vnexpress đăng tải, theo Bí thư Hà Nội, các dự án đầu tư xây dựng đều tránh tối đa vùng cây xanh, công viên, hồ nước và khi làm phương án giải phóng mặt bằng thì tiến hành lấy ý kiến người dân.

Việc Sở Xây dựng thành phố lấy ý kiến thay thế toàn bộ cây xà cừ, ông Hải nói "đây không phải vấn đề đơn giản". Sở tổ chức hội thảo để lấy ý kiến xem cây xà cừ có phù hợp với đô thị không, để sau này trồng mới sẽ không sử dụng loại cây này nữa.

Theo lãnh đạo Hà Nội, “nếu chứng minh được việc di dời cây xanh là cần thiết và bắt buộc, thì phải tổ chức đánh chuyển đảm bảo cây sống sau khi di dời với tỷ lệ cao nhất”.

Cũng theo Zing, hơn 1.300 cây xanh nằm ven đường Phạm Văn Đồng sẽ bị chặt hạ, di dời để thực hiện mở rộng dự án đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long. Theo đó, Bí thư Hà Nội cam kết sẽ quản lý chặt việc chặt hạ, di dời cây xanh. Bên cạnh đó, người dân cũng tham gia giám sát.

Cũng theo Bí thư Hà Nội, hiện Thành uỷ vẫn chưa nhận được các ý kiến đề xuất về việc nên dừng di chuyển hơn 1.300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng. 

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang