TP.HCM: Bến tàu cánh ngầm Bạch Đằng chuyển sang địa điểm mới

author 16:11 31/03/2015

(VietQ.vn) – Kể từ ngày 31/3, bến tàu cánh ngầm Bạch Đằng sẽ chuyển sang địa điểm mới là số 5 đường Nguyễn Tất Thành, Q.4, khu vực cảng Sài Gòn.

Nhằm thực hiện chủ trương của UBND TP.HCM để tổ chức việc cải tạo, nâng cấp công viên bến Bạch Đằng, Q.1, cơ quan có thẩm quyền đã yêu cầu khoảng 30 nhà vận chuyển tàu cánh ngầm, tàu du lịch, nhà hàng di dời sang địa điểm mới.

Hạn chót là ngày 31/3 để nhằm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Địa điểm bến tàu mới sẽ đặt tại số 5 đường Nguyễn Tất Thành, Q.4, nằm bên trong khu vực của cảng Sài Gòn.

Giám đốc Công ty cổ phần tàu cao tốc Vina Express – ông Nguyễn Duy Việt, cho đến ngày hạn chót để di dời, nhiều đơn vị quản lý các tàu cánh ngầm hoạt động trên tuyến TP.HCM – Vũng Tàu đã di dời sang bến mới.

Bảng thông báo di dời bến tàu cánh ngầm Bạch Đằng đặt phía trước (ảnh: H.T)

Đại diện cho Vina Express cho rằng, trong thời gian đầu, hoạt động của bến tàu cánh ngầm chắc chắn là sẽ không thể nhộn nhịp, tấp nập như trước. Lý do là rất nhiều khách hàng chưa thể nắm được địa điểm mới của bến tàu này.

Tuyến tàu du lịch cánh ngầm TP.HCM – Vũng Tàu cũng vừa được cho phép tiếp tục hoạt động trở lại từ cuối tháng 12/2014, sau 11 tháng bị tạm dừng, sau khi tai nạn tàu cánh ngầm bốc cháy vào hồi đầu năm 2014.

Hiện cả bến tàu cánh ngầm cũ, và bến tàu cánh ngầm mới hoạt động rất vắng vẻ, đìu hiu, ít khách hơn cách đây vài năm, nhất là sau vụ tàu cánh ngầm bị bốc cháy.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang