TP.HCM đưa vào hoạt động tuyến du lịch trên dòng kênh xanh Nhiêu Lộc

author 07:15 02/09/2015

(VietQ.vn) - Chào mừng quốc khánh 2/9, TP.HCM vừa đưa vào hoạt động tuyến tuyến du lịch đường thủy nội đô trên dòng kênh xanh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Chào mừng 70 năm ngày đại lễ quốc khánh 2/9, UBND và Sở GTVT TP.HCM đã chính thức đưa vào hoạt động tuyến du lịch đường thủy nội đô đầu tiên, chạy trên dòng kênh xanh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Theo đại diện doanh nghiệp thuyền Sài Gòn cho biết, đơn vị đã trang bị 10 thuyền phụng có sức chứa từ 2 đến 6 khách, 2 thuyền có sức chứa từ 7 đến 20 khách để phục vụ trong dịp lễ 2/9 năm nay.

Tuyến du lịch đầu tiên trên dòng kênh này sẽ có lộ trình khoảng 4,5km, trải qua các quận từ 1,3, Bình Thạnh, Phú Nhuận. Các hành khách tham gia sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng, lắng nghe những câu chuyện về kiến trúc đã gắn chặt với sự hình thành, phát triển của dòng kênh, cũng như lịch sử và phát triển của TP.HCM như cầu Thị Nghè, cầu Bông, cầu Bùi Hữu Nghĩa, chùa Candaransi…

TP.HCM vừa đưa vào hoạt động hàng chục thuyền hoạt động trên dòng kênh xanh Nhiêu Lộc (Ảnh: H.T)

Một nét đặc biệt của chương trình này sẽ hạn chế sử dụng thuyền có động cơ, mà thay vào đó sử dụng thuyền tay chèo, nhằm tránh cho ảnh hưởng môi trường cho các loại cá sống ở dưới kênh.

Khách tham gia du lịch trên loại hình du lịch này sẽ còn được nghe nhạc đờn ca tài tử, ăn nhẹ, ngắm các kiến trúc hiện đại của TP.HCM, tương tự như hình thức du ngoạn trên sông đã có ở nhiều nước Châu Âu từ trước tới nay. Ngoài ra còn có nhiều hình thức phục vụ âm nhạc, ẩm thực và các loại hình giải trí khác để phục vụ cho du khách.

Giá vé của chương trình này dự kiến là 220.000 đồng/người/lần. Khách có thể mua vé tại ga Hoàng Sa (cầu Thị Nghè, Q.1) hoặc nhà ga cạnh chùa Candaransi.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang