Trác Thúy Miêu chê Đan Trường để khẳng định cái tôi 'dị biệt'?

author 11:59 07/10/2014

(VietQ.vn) – Chưa hề tốt nghiệp PTTH, từng nhận mình là một trong những "phiên bản hạn chế" của cuộc sống. Trác Thúy Miêu dường như đang muốn khẳng định cái tôi "dị biệt" của mình khi chê Đan Trường trước công chúng.

Trác Thúy Miêu dường như đang muốn khẳng định cái tôi

Trác Thúy Miêu dường như đang muốn khẳng định cái tôi "dị biệt" của mình công chúng

Chưa hề tốt nghiệp THPT nhưng lại được biết đến là cây bút thời trang số 1 và được khá nhiều tạp chí thời trang danh tiếng săn đuổi với ngòi bút sắc và có cá tính lạ. Từng nhận mình là một trong những "phiên bản hạn chế" của cuộc sống khi trả lời câu hỏi "Bằng cấp phi nghĩa hay Trác Thúy Miêu ưu tú?".  Nếu như những ai đã từng biết về Trác Thúy Miêu cũng sẽ gật gù cho rằng, đó chẳng phải là điều dị biệt duy nhất của người đàn bà luôn thích đối đầu với dư luận bởi những phát ngôn gây "sốc" của mình.

Sống, viết và  nhìn cuộc đời bằng sự sắc sảo bản năng, Trác Thúy Miêu được coi là một người đàn bà sắc sảo, phóng khoáng với khả năng sáng tạo ngôn ngữ khổng lồ. Người đàn bà trung niên này dù ở bất cứ đâu cũng luôn tự nhận mình là một người đi lạc trong thế giới phồn hoa đô hộ đầy biến động mỗi ngày. Với Trác Thúy Miêu những hào nhoáng bóng bẩy không phù hợp với cô mà ngược lại, những gì xưa cũ với lại trở nên nồng nàn quyến rũ. Có lẽ vì vậy mà Trác Thúy Miêu có một cái nhìn quá khắt khe với bản phối Anh Ba Khía của Đan Trường trong phần biểu diễn vừa mang chút dư vị ngọt ngào sâu lắng với những nét duyên thầm của cuộc sống dân dã nơi miền quê Nam Bộ. Vừa mang chút âm thanh vui nhộn, hồn nhiên khi được pha trộn thêm giai điệu mới mẻ của âm nhạc trẻ.

Trác Thúy Miêu có một cái nhìn quá khắt khe với bản phối Anh Ba Khía của Đan Trường

Trác Thúy Miêu có một cái nhìn quá khắt khe với bản phối Anh Ba Khía của Đan Trường 

Khi nhắc tới những lời nhận xét có phần cực đoan của MC Chuyện đêm muộn, nhạc sĩ Sơn Hạ, người sáng tác ca khúc Anh Ba Khía do Đan Trường biểu diễn đã chia sẻ: " Anh Ba Khía là một ca khúc dân ca đương đại có sự kết hợp giữa hòa âm, phối khí và Rap đương đại, đây là một cách làm ca khcú thay đổi theo dòng nhạc dân gian. Theo tôi, Đan Trường đã rất thành công với ca khúc này, vì từ người lớn đến trẻ em khi nghe Đan Trường hát đều đã bị cuốn hút bởi sự ngọt ngào sâu lắng của ca từ cũng như sự mới mẻ vui tươi trong giai điệu âm nhạc. Tôi cho rằng, việc nhận xét của Trác Thúy Miêu chỉ là cảm nhận riêng của mỗi người. Nếu đã là cảm nhận riêng của mỗi người thì việc khen hay chê cũng là điều rất bình thường. Người am hiểu về dòng nhạc dân ca và ủng hộ cách làm mới ca khúc và phá cách với mức độ cho phép thì khen, người không am hiểu và có cái nhìn cực đoan thì chê. Có lẽ Trác Thúy Miêu thuộc loại người thứ 2, vì thế mà chuyện cô ấy chê ca khúc của Anh Ba Khía cũng là điều dễ hiểu."

Có thể thấy, ngoài tư duy và năng lượng mạnh mẽ của một cây viết thời trang lâu năm, Trác Thúy Miêu còn được biết đến như là một nhà thiết kế thời trang với những trang phục mang cá tính riêng và là giám khảo thường xuyên của những cuộc thi Dancesport trong nước. Tuy nhiên, sự tham lam của Trác Thúy Miêu ở đây, có lẽ là khi chị bước chân vào thế giới của âm nhạc và nhận xét bằng cái nhìn của một người bị cho là không nắm vững chuyên môn về âm nhạc. Nếu như với thời trang, Trác Thúy Miêu là một tay viết chuyên biệt trong giới phân tích, thẩm định với tư duy tổng quát và lượng kiến thức chuyên mồn dồi dào. Thì điều đó hoàn toàn không có nghĩa chị cũng đủ "tầm" để đưa ra những phán xét "nặng nề" trên một sân chơi âm nhạc giới thiệu những sản phẩm do chính người yêu nhạc bình chọn.

Phải chăng người đàn bà tự coi mình là một

Phải chăng người đàn bà tự coi mình là một "phiên bản hạn chế" của cuộc đời đang muốn tạo ra những scandal để khẳng định cái tôi dị biệt của mình?

Không khẳng định Trác Thúy Miêu đúng hay sai trước những lời nhận xét của chị về tiết mục Anh Ba Khía của Đan Trường. Bởi ngay từ đầu chị đã tâm sự: " Âm nhạc là cảm nhận riêng của mỗi người, tôi không phải là chuyên gia nên tôi sẽ nghe nhạc và nói về âm nhạc như một khán giả bình thường". Và chị đã làm đúng cái mà chị đã khẳng định, đó là khen – chê những tiết mục biểu diễn trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 10 theo cách mà một khán giả bình thường vẫn làm. Người đàn bà ấy, dẫu ồn ào lộng ngôn hay khiêm cung tao nhã, dù chị sử dụng những ngôn từ khoa trương hoa mỹ hay thẳng thắn cay nghiệt thì cũng không bắt buộc khán giả phải đồng tình với quan điểm của mình. Phải chăng người đàn bà tự coi mình là một "phiên bản hạn chế" của cuộc đời đang muốn tạo ra những scandal để khẳng định cái tôi dị biệt của mình?

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang