Ảm đạm thị trường ngày nhà giáo Việt Nam

author 07:05 16/11/2013

(VietQ.vn) - Thị trường ngày nhà giáo Việt Nam năm nay diễn ra trầm lắng hơn so với các năm trước.

Sự kiện: Chọn quà tặng ý nghĩa và ấn tượng

Ảm đạm, giá cả hàng hóa không có đột biến, sức mua yếu, nguồn cung không nhiều là "viễn cảnh" thị trường quà tặng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay.

Tại các phố Kim Mã, Cầu Giấy, Tô Hiệu, Láng, Bạch Mai, Lý Thường Kiệt... mọi năm các cửa hàng quà lưu niệm, nhà sách, cửa hiệu qua, điểm gói quà... cách ngày 20/11 khoảng nửa tháng, thường được trang hoàng, bày trí đẹp, nhiều loại quà được trưng bày giới thiệu. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khi ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013 chỉ còn khoảng 4 ngày nữa, các hàng hóa mới không nhiều, đa phần mẫu mã như năm trước, không có nhiều đột phá.

Giá hoa tươi cho ngày 20/11 không có đột biến

Giá hoa tươi cho ngày 20/11 sẽ không có đột biến. Ảnh minh họa

Theo chị Hương - chủ hiệu hoa tươi trên phố Kim Mã, kinh tế khó khăn, thắt chặt chi tiêu nên khách mua hoa những ngày cận 20/11 dự báo không nhiều. Hoa bó hoặc lẵng hoa những năm nay mẫu mã không thay đổi nhiều, thường giống những năm trước. Các loại hoa cũng không có gì mới thêm. Dự tính doanh thu "ăn theo" ngày 20/11 chỉ "nhỉnh" hơn so với ngày thường khoảng 20%.

Anh Nguyễn Xuân Tú - cửa hiệu giói quà và quà tặng trên phố Tô Hiệu cho biết, những tặng phẩm như bút, sách, sổ... những năm gần đây khách rất ít mua. Dù là hàng lưu niệm với đủ loại từ ví, túi, sổ, sách, bút đến mũ, áo, giày dép... nhưng "nghe chừng" năm nay hàng bán chẳng ăn thua.

"Năm trước có vài mối đặt hàng số lượng không nhiều nhưng cũng kiếm được vài triệu nhờ ngày 20/11. Năm nay tuyệt nhiên chẳng thấy khách đặt hàng", anh Tú cho biết.

Còn theo chị Thanh Hà - Chủ cửa hàng mỹ phẩm trên phố Cầu Giấy cho biết, năm nay khách có vẻ mua mỹ phẩm tặng nhân ngày 20/11 nhiều. Những khách đến đặt mua thường là doanh nhân và công chức. Các đối tượng khác như cha mẹ học sinh và sinh viên rất ít mua. Những bộ mỹ phẩm tiền triệu thường đặt nhiều hoặc khách chỉ mua lẻ thỏi son, hộp phấn trang điểm hoặc loại dầu gội đầu dưỡng chất với giá vài trăm ngàn.

Theo bạn Thanh Xuân - học sinh trường Nguyễn Tất Thành - Cầu Giấy - Hà Nội, năm nay lớp tặng cô giáo mảng vải để may áo dài. Mảnh vải vài trăm ngàn cũng không đắt tiền, vừa sức đóng góp của các bạn học sinh mà lại mang nhiều ý nghĩa và cũng không quá cầu kỳ.

"Có bạn nói rằng, bố mẹ bạn đi cô riêng, nhưng các bạn vẫn đóng góp. Mỗi bạn nộp cho lớp 30.000 đồng là phù hợp", Thanh Xuân cho biết.

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam tại các cửa hàng hoa phố Kim Mã, Nguyễn Phong Sắc, Văn Miếu, Kim Liên, Nguyễn Trãi, Ngô Thị Nhậm, Thụy Khuê, năm nay giá hoa sẽ ổn định ở mức từ 150.000 đồng - 300.000 đồng /bó đẹp. Các bó lớn thường có giá khoảng 400.000 đồng - 500.000 đồng/bó. Các bó hoa cầu kỳ, gắn thêm thú bông thường có giá đắt hơn, khoảng 500.000 đồng - 1 triệu đồng/bó.

Các loại khăn dài quàng cổ, khoác vai loại đẹp giá khoảng 200.000 đồng - 300.000 đồng/chiếc. Loại bình dân giá từ 50.000 đồng - 100.000 đồng/ chiếc. Vải áo dài loại thường bán tại một số cửa hàng trên phố Nguyễn Lương Bằng, Tông Đức Thắng giá khoảng 600.000 đồng/1 áo, loại đắt hơn giá từ 1,5 triệu - 2 triệu đồng/áo.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang