Trao gần 40 ngàn ly sữa cho trẻ em tại Phú Quốc

author 17:31 22/07/2013

(VietQ.vn) - Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng đã trực tiếp trao tặng gần 40 ngàn ly sữa cho trẻ em nghèo, trẻ em gia đình chính sách tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

Theo Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), ngày 22/7/2013, chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam năm 2013 đã tổ chức buổi lễ trao tặng 40 ngàn ly sữa cho trẻ em nghèo, trẻ em gia đình chính sách tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Đây là số sữa trong tổng số hơn 67 ngàn ly sữa mà trẻ em tỉnh Kiên Giang được thụ hưởng từ chương trình.

Buổi lễ có sự tham dự của Phó Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân – Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, ông Doãn Mậu Diệp – Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, ông Nguyễn Thanh Sơn – Uỷ viên TW Đảng – Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Kiên Giang – Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Đối ngoại Vinamilk.

Các nghệ sỹ giao lưu cùng trẻ em trong chương trình trao sữa tại Kiên Giang. Ảnh: Q. Trang
Các nghệ sỹ giao lưu cùng trẻ em trong chương trình trao sữa tại Kiên Giang. Ảnh: Q. Trang

440 trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có trẻ em con các gia đình chính sách tại tỉnh Kiên Giang đã được nhận sữa. Dịp trao sữa lần này, các em nhỏ đã có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn cùng với các Đại sứ của chương trình là Nghệ sỹ Xuân Bắc và Hoa hậu Hương Giang.

Trước đó, vào đầu tháng 7.2013, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng đã trực tiếp trao sữa cho trẻ em nghèo tại Quảng Bình. Sau chương trình trao sữa trực tiếp cho trẻ em tại Quảng Bình, và huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức chương trình trao sữa tại tỉnh Yên Bái vào tháng 09/2013.

Bằng những ly sữa của lòng nhân ái, Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, tối đa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại của Vinamilk chia sẻ: “Các trẻ em ở huyện đảo Phú Quốc còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống vì điều kiện vật chất còn khá thiếu thốn do khoảng cách địa lý xa xôi so với trẻ em trong đất liền. “Thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, Vinamilk mong muốn được góp phần cải thiện phần nào điều kiện dinh dưỡng cho các em. Qua đó cho thấy cam kết của Vinamilk đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em Việt Nam với mong muốn để “Mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”, góp phần tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng của trẻ em Việt Nam, vì một Việt Nam luôn vươn cao”, bà Hương nói.

Ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và xã hội cho rằng, hiện nay, tại Việt Nam vẫn còn nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn,chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế.

“Hành trình 5 năm của Quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân”, Thứ trưởng Diệp nói.

Nguồn tin từ Vinamilk

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang