Trào lưu ăn viên giặt quần áo của giới trẻ có thể gây tử vong

authorThanh Nhàn 16:10 16/01/2018

(VietQ.vn) - Trào lưu ăn viên giặt quần áo và đăng video lên mạng của một bộ phận giới trẻ rất nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí gây tử vong cho người thực hiện.

Những ngày gần đây đã có rất nhiều video xuất hiện trên mạng xã hội với hình ảnh một bộ phận giới trẻ hoàn thành thử thách cho viên bột giặt vào miệng và nhiều người thậm chí còn nấu lên và nhai chúng.

Thử thách quái dị "Ăn viên bột giặt" đang lan rộng trong giới trẻ tại Mỹ hiện nay. Ảnh VTV

 

Theo VnExpress, "thử thách ăn viên giặt quần áo" lan rộng khắp mạng xã hội Mỹ từ đầu năm 2018. Trong đó, thanh thiếu niên Mỹ đua nhau quay lại cảnh họ cho viên giặt vào miệng nhai và một số video này thu hút hơn 100.000 lượt xem trên YouTube trước khi bị gỡ xuống. 

Theo Telegraph, trào lưu trên thực tế được khơi mào từ tháng 6/2014. Tháng 3/2017, một video mang tên "Đừng ăn các viên giặt" thu hút hơn 3 triệu lượt xem trên YouTube và đến cuối năm ngoái, thử thách kỳ quặc này bắt đầu trở nên phổ biến. 

Các viên giặt có hình dạng và màu sắc như kẹo khiến trẻ em tò mò. Ảnh: AP 

Hiện chưa rõ vì sao hiện tượng này lại trở thành trào lưu thử thách trong 1 bộ phận giới trẻ Mỹ. CNN dẫn nguồn tin y tế cho rằng, các viên nang chứa hàm lượng hóa chất rất cao, có thể gây nôn mửa, tiêu chảy. Trung tâm kiểm soát chất độc Mỹ cảnh báo các trường hợp ngộ độc do ăn viên bột giặt đã tăng đột biến trong hai tuần đầu của năm 2018. 

Bác sĩ Alfred Aleguas Jr. của Trung tâm thông tin các ca ngộ độc Florida (Mỹ) cho biết bất kỳ một lượng chất tẩy trong viên giặt - xả được nuốt vào cơ thể có thể gây tiêu chảy và nôn mửa, thậm chí có thể gây tử vong.

"Những thiếu niên thử nghiệm trò đùa này đang tự đặt mình vào nguy hiểm khi nuốt phải chất độc hại", ông Ann Marie Buerkle, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ, nói.

Nguy cơ biến chứng nguy hiểm khi chữa cận viễn thị bằng bấm huyệt, yoga...(VietQ.vn) - Các bác sĩ nhãn khoa khẳng định, người dân có thể sẽ "tiền mất tật mang" vì những phương pháp xoa bóp, bấm huyệt, tập yoga để chữa cận viễn thị.

Một số người cho biết video quay lại thử thách ăn viên giặt của họ đã bị YouTube gỡ bỏ vì vi phạm quy định. "Tại sao video quay cảnh trẻ con ăn viên giặt của tôi lại bị xóa trong khi có hàng triệu phiên bản khác tương tự?", một người có tài khoản Niksfinity nói.

Phát ngôn viên của hãng sản xuất viên giặt - xả này nói với CBS News rằng những viên này không được sản xuất ra để “làm đồ chơi”, thậm chí, là trò đùa. An toàn sức khỏe không phải là trò đùa. Công ty khuyên các bạn trẻ không nên nuốt những viên này. Nếu người nào đó lỡ nuốt thì họ nên uống nước hoặc sữa và sau đó liên hệ đến trung tâm phòng chống độc.

Một thiếu niên thậm chí nấu viên giặt với bánh pizza và tỏ ra tự hào về tay nghề của mình. Ảnh: Twitter 

Theo CBS, ít nhất có 10 ca tử vong do những viên giặt - xã này gây ra. Trong đó, có 2 trẻ ở độ tuổi tập đi và 8 người lớn tuổi bị mất trí nhớ.

Marc Pagan, 19 tuổi, thừa nhận mình biết không nên ăn viên giặt nhưng vẫn làm: "Nhiều người nói tôi ngu ngốc, tại sao tôi dám làm điều đó. Không ai nên cho một thứ như thế vào miệng cả".

Vân Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang