Thận trọng với xe đẩy kém chất lượng gây chấn thương cho trẻ

author 07:26 12/10/2016

(VietQ.vn) - Vừa qua, CPSC Mỹ đã nhận được 215 thông báo phản ánh tình trạng trẻ bị chấn thương sọ não do ngồi xe đẩy, khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang

215 trẻ bị thương do ngồi xe đẩy

Tuần qua, tại Uỷ Ban An Toàn Sản Phẩm Tiêu Dùng Hoa Kỳ đã tiếp nhận 132 thông báo phản ánh tình trạng bánh trước của chiếc xe đẩy trẻ em Instep và Schwinn thiết kế lỏng lẻo, không được gắn chắc chắn. Kết quả là, nó làm cho 215 trẻ bị thương nghiêm trọng, trong đó có trẻ bị vết thương ở đầu, bong gân, vết rách, va đập, bầm tím và trầy xước.

Bé trai 3 tuổi bị chấn thương do ngồi xe đẩy
Bé trai 3 tuổi bị chấn thương do ngồi xe đẩy  

Ngay khi nhận được thông báo nguy hiểm này, cơ quan chức năng đã cho thu hồi được khoảng 217,600 chiếc xe đẩy trẻ em mang thương hiệu Instep và Schwinn của nhà sản xuất Lerado (Zhongshan) Industrial Co. Ltd., của Trung Quốc, nhưng do nhà nhập khẩu Pacific Cycle Inc., of Madison, Wis, Mỹ đưa tới thị trường tiêu thụ.

Cơ quan chức năng cũng cho biết thêm rằng, những chiếc xe đẩy trẻ em kém chất lượng này xuất hiện trên thị trường từ năm 2010 nhưng mãi cho tới tận 2016 bị thu hồi. Điều này cho thấy, trong 6 năm qua loại sản phẩm này vẫn cứ ngang nhiên tồn tại và gây nguy hiểm cho người dùng.

Theo số liệu thống kê trong vòng 21 năm qua, tỷ lệ chấn thương sọ não và các chấn thương khác có liên quan tới xe đẩy đã tăng gấp đôi. Trở lại năm 1990, tỷ lệ này chỉ có 19% , nhưng tới năm 2010, con số này đã lên tận 42%. 

Dùng thuốc giảm đau nướu khi trẻ mọc răng: Cẩn thận rước họa!(VietQ.vn) - Với mong muốn giúp trẻ giảm các triệu chứng khó chịu khi mọc răng, nhiều bậc cha mẹ sử dụng thuốc giảm đau nướu cho trẻ, bất chấp những tác dụng phụ.

 

Ông Kristi Roberts là một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu và Chính sách Bệnh viện Nationwide Children's thuộc bang Ohio, Vương quốc Anh cho biết "Phần lớn các chấn thương đều có liên quan đến xe đẩy trẻ em là những vết thương ở đầu, đáng sợ hơn cả cả chấn thương não, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhận thức của trẻ.

Từ những tai nạn nguy hiểm trên, các chuyên gia đưa ra một số biện pháp giúp các bận phụ huynh dùng xe đẩy trẻ em sao cho an toàn với trẻ như: Luôn luôn thắt dây đai an toàn cho bé ngồi yên trên xe, tiếp nữa mẹ phải đảm bảo khoảng cách chỗ ngồi cách mặt đất của xe và cân nặng của bé phù hợp. Hơn nữa, mẹ không nên treo đồ quá nặng vào xe tuyệt đối không được đặt đầu trẻ lên đỉnh của xe. 

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang