Trẻ sơ sinh chết bất thường ở Tiền Giang: Sản phụ đã tử vong

author 11:58 03/03/2015

(VietQ.vn) – Sản phụ Yến Linh đã tử vong vào sáng sớm ngày 3/3 tại bệnh viện nhân dân 115, TP.HCM trong tình trạng sốc mất máu, rối loạn đông máu…

Sự kiện: Chăm sóc trẻ

Sáng ngày 3/3, lãnh đạo bệnh viện nhân dân 115, TP.HCM vừa xác nhận với PV Chất lượng Việt Nam, sau nhiều ngày điều trị tích cực, sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (SN 1985, ngụ tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã tử vong.

Trước đó, con của chị Linh cũng vừa tử vong tại bệnh viện phụ sản tỉnh Tiền Giang trong tình trạng có nhiều dấu hiệu bất thường.

Theo thông tin ban đầu cho biết, chiều ngày 22/2, chị Linh được người thân chuyển tới bệnh viện phụ sản Tiền Giang để chuẩn bị sinh. Qua thăm khám, các bác sĩ tại đây đã nhận xét sức khỏe cả của mẹ và con vẫn bình thường.

Đến 10h sáng ngày 23/2, chị Linh vào phòng sinh. Khoảng 15h chiều cùng ngày, cháu bé đã ra ngoài được một phần, nhưng sản phụ thì đã kiệt sức, nhau thai không thể ra ngoài được. Do đó, bệnh viện phụ sản Tiền Giang đã phải dùng phương pháp hút.

Tới khoảng 17h, bệnh viện phụ sản tỉnh Tiền Giang thông báo cho người thân của sản phụ Linh là con trai đã tử vong trong lúc sinh, sản phụ có sức khỏe rất yếu. Bé trai tử vong có trọng lượng là 3,3 kg.

Sản phụ Linh được chuyển từ Tiền Giang lên TP.HCM trong tình trạng nguy kịch (Ảnh: internet)

Việc sinh con như vậy đã làm cho chị Linh bị vỡ tử cung, phải phẫu thuật cắt tử cung, rồi ngay trên đêm cùng ngày phải chuyển ngay lên bệnh viện phụ sản Từ Dũ – TP.HCM trong tình trạng hôn mê, rất nguy kịch.

Bệnh viện phụ sản Từ Dũ đã tổ chức hội chẩn ngay với bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện nhân dân 115 để tìm ra phương án cứu chữa cho sản phụ Linh. Đúng 1 ngày sau, chị Linh được chuyển đến bệnh viện nhân dân 115 trong tình trạng sốc mất máu, rối loạn đông máu do băng huyết sau khi sinh, suy thận nặng…Tiên lượng sống của chị Linh lúc này là rất dè dặt.

Sau nhiều ngày áp dụng nhiều kỹ thuật cao, tiên tiến nhất để điều trị cho sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh, cuối cùng, sáng sớm ngày 3/3, chị Linh cũng đã tử vong.

BS Đặng Thanh Nga – Giám đốc Bệnh viện phụ sản Tiền Giang cho biết, toàn bộ ê kíp trực, phẫu thuật cho chị Linh đã bị tạm đình chỉ công tác để tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm. Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với địa phương cũng đã tổ chức lấy hồ sơ bệnh án của sản phụ Linh để xem xét.

Thi thể của trẻ sơ sinh tử vong cũng đã được cơ quan giám định pháp y tỉnh Tiền Giang tiến hành giải phẫu, làm rõ nguyên nhân tử vong.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang