Triển khai hiệu quả HTQLCL và 7 công cụ thống kê tại Công ty TNHH XNK Dương Hồng

author 17:13 20/10/2019

(VietQ.vn) - Công ty TNHH XNK Dương Hồng đang xây dựng một tập thể vững mạnh và chuyên nghiệp, nâng cao uy tín từng ngày, không chỉ bằng việc sản xuất sản phẩm có chất lượng ổn định mà còn bằng việc cung cấp giá cả cạnh tranh và dịch vụ linh hoạt.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Dương Hồng có trụ sở và nhà máy hơn 10.000m2, tại Khu công nghiệp Bắc Ninh. Công ty chuyên sản xuất bao bì dệt pp, vải pp dạng cuộn và bao phức hợp pp với giấy. Các sản phẩm chính của công ty bao gồm: Vải dệt pp dạng cuộn, Bao bì pp dệt, Bao bì giấy phức hợp với pp dệt, đặc biệt là bao bì xi măng 2 lớp và 3 lớp, Bao bì giấy nhiều lớp, Hạt nhựa nguyên sinh polypropylene dùng cho kéo sợi và tráng màng, Hạt phụ gia CaCO3.

Các sản phẩm này được dùng làm bao bì đóng gói trong nhiều ngành khác nhau như thực phẩm, thức ăn gia súc, ngũ cốc, khoáng sản, sản phẩm dạng bột, than đá, thức ăn cho thú nuôi, làm vườn, xi măng, hóa chất, phân bón, đường, các loại hạt, vật liệu xây dựng, may mặc, nguyên liệu thức ăn cho người...

 
Với sự lãnh đạo của Ban Giám đốc có tầm nhìn và chiến lược tốt, đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm và đội ngũ công nhân lành nghề, Dương Hồng đang xây dựng một tập thể vững mạnh và chuyên nghiệp, nâng cao uy tín của công ty từng ngày, không chỉ bằng việc sản xuất sản phẩm có chất lượng ổn định mà còn bằng việc cung cấp giá cả cạnh tranh và dịch vụ linh hoạt.

Trong năm 2019, Công ty TNHH XNK Dương Hồng đã đăng ký tham gia Chương trình “Nhân rộng mô hình áp dụng tích hợp hệ thống quản lý, kết hợp với công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực miền Bắc” do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chủ trì.

Trong khoảng thời gian từ gần 8 tháng tư vấn, dưới sự hỗ trợ tư vấn từ Công ty TNHH Tư quản quản lý & phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD), Dương Hồng đã xây dựng thành công hệ thống quản lý (HTQL) tích hợp chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và áp dụng công cụ năng suất chất lượng 7 công cụ thống kê tại nhà máy ở KCN Quế Võ II, tỉnh Bắc Ninh.

Việc tích hợp 2 hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm cùng với công cụ 7CC đã đem lại hiệu quả rõ rệt trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty: Hệ thống tài liệu được chuẩn hóa lại và bổ sung một cách đầy đủ theo các yêu cầu của ISO 9001:2015 và ISO 22000:2018, cụ thể, chính sách chất lượng và an toàn thực phẩm, quy trình kiểm soát sự không phù hợp, quy trình truy hồi sản phẩm, quy trình đối phó tình huống khẩn cấp,… được thiết lập và phổ biến áp dụng tới toàn thể các phòng ban trong công ty;

Nhà xưởng đã được lãnh đạo công ty tu bổ cũng như sửa chữa lại một số nơi bị hư hỏng nền nhà phân xưởng chiết 1&2, mương rãnh thoát nước phân xưởng chiết 1, đầu tư thêm lưới chắn côn trùng, ngăn cách khu vực lọc và chiết, rót để đảm bảo vô trùng để tránh lây nhiễm chéo;

Giảm các chi phí liên quan đến hoạt động kiểm tra, đánh giá của khách hàng. Năng suất tăng thêm 6%; Tăng lợi thế cạnh tranh, giảm tối đa phàn nàn từ khách hàng, tăng uy tín cho thương hiệu, từ đó có nhiều cơ hội thâm nhập vào các thị trường có yêu cầu khắt khe hơn về an toàn thực phẩm;

Các kế hoạch HACCP và chương trình thẩm tra kế hoạch HACCP cho các sản phẩm  được thiết lập và kiểm soát một cách chặt chẽ; Toàn thể cán bộ công nhân viên trực tiếp sản xuất được khám sức khỏe theo quy định 6 tháng/lần và định kỳ hàng năm tái tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm tạo ý thức tuân thủ nghiêm ngặt tránh lây nhiễm đến sản phẩm làm mất an toàn.

Với những kết quả đạt được đó đã chứng tỏ những bước đi đúng hướng trong mục tiêu về Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm mà nhiệm vụ “Nhân rộng mô hình áp dụng tích hợp hệ thống quản lý, kết hợp với công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực miền Bắc” đã đề ra.

Về phía Công ty TNHH Tư vấn quản lý và Phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD), đây là nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam về dịch vụ tư vấn áp dụng các tiêu chuẩn quản lý quốc tế và dịch vụ tư vấn cải tiến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Công ty là nơi tập trung các chuyên gia tư vấn nhiều kinh nghiệm của Việt Nam và cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức tư vấn JLB Australia. AHEAD đã tư vấn thành công cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đạt được công nhận quốc tế.

Năm 2006, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có quyết định số 1757/TĐC-ĐGPH ký ngày 30/11/2006 xác nhận Công ty TNHH Tư vấn quản lý & Phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD) đủ điều kiện tư vấn xây dựng Hệ thống Quản lý Chất lượng theo đối với các cơ quan hành chính Nhà nước. Quyết định này được xét duyệt lại 3 năm 1 lần và được AHEAD duy trì cho đến nay.

Áp dụng hệ thống QLCL, an toàn thực phẩm và 5s, sản lượng tại Nutriking tăng 132%(VietQ.vn) - So với năm 2019 thì năm 6 tháng đầu năm 2020 Nutriking hiện có những chỉ số cải tiến năng suất chất lượng rõ rệt như sản lượng tăng 132% so với năm trước, năng suất lao động đạt 112% so với năm trước đó do cải tiến việc bảo quản nguyên phụ liệu sản xuất sữa trong kho nguyên liệu.

 PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang