Triệt phá đường dây làm giả bia Heineken

author 09:26 25/05/2012

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa vừa triệt phá một cơ sở sản xuất bia Heineken giả quy mô khá lớn.

Cơ sở sản xuất bia giả bị triệt phá nằm ở 2 địa chỉ D6/161B QL50, xã Phong Phú và nhà không số đường Nguyễn Văn Thời, ấp 3, xã Quy Đức, H.Bình Chánh. Tại đây, cơ quan công an đã thu giữ 336 chai bia Heineken giả cùng 48 chai bia Sài Gòn xanh, 288 chai bia Heineken thật. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ số lượng lớn nắp chai bia Heineken, dụng cụ đóng nắp chai… để sản xuất bia giả.

Tang vật cơ quan công an thu giữ được. Ảnh: TNO
Tang vật cơ quan công an thu giữ được. Ảnh: TNO

Cơ quan công an xác định người đứng ra tổ chức điều hành cơ sở sản xuất bia giả trên là Võ Hoàng Giang, người trực tiếp sản xuất là Võ Ngọc Ẩn (anh trai Giang).

Mánh khóe sản xuất bia giả của các đối tượng là đi thu gom vỏ chai bia thật ở các đại lý cấp 1 và nắp chai bia Heineken đã qua sử dụng. Sau đó sử dụng 1/3 chai bia Heineken thật trộn với 2/3 chai bia Sài Gòn xanh để cho ra “lò” 1 chai bia Heineken giả. Được biết, bọn chúng thuê nhiều chỗ để sản xuất, mỗi nơi chỉ thuê vài tháng nên cơ quan công an vẫn chưa xác định được chúng sản xuất được bao lâu.

Vụ việc được phát hiện do trước đó, ngày 18/5, trinh sát đội 7 đã bắt quả tang Võ Đông Sơ (anh trai Giang) cùng Nguyễn Văn Tân đang chất 23 két bia Heineken giả lên xe tải đi tiêu thụ. Hiện cơ quan công an đã bắt giữ 3 nghi can Ẩn, Sơ, Tân, đối tượng Giang đã bỏ trốn.

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng liên tục phát hiện các vụ thực phẩm, thức uống bị làm giả, báo động tình trạng hàng giả, hàng nhái bùng phát đối với mặt hàng liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người. Trước đó, ngày 17/4, tại Thừa Thiên - Huế, cơ quan công an thành phố Huế đã phát hiện hàng nghìn hộp sữa Ensure bị giả, thay đổi nhãn mác. Cũng trong tháng 4/2012, tại TP.HCM cũng đã phát hiện một cơ sở làm giả sữa Ensure bằng cách thu gom hộp sữa Ensure đã qua sử dụng từ cơ sở ve chai, sau đó bỏ sữa bột rẻ tiền vào đóng hộp, dán tem Abbott và đem đi tiêu thụ tại các cửa hàng trên địa bàn thành phố.

Mới đây, ngày 23/5, tại Đồng Nai, người dân cũng đã đến trình báo cơ quan công an về việc trứng vịt bị nghi làm giả. Loại trứng này nhìn bên ngoài thì to hơn trứng bình thường, đập bên trong trong ra có nhiều nước màu vàng (thay vì lòng trắng); còn lòng đỏ cũng khác với các loại trứng thường sử dụng (màu trắng nhạt), có mùi thối.

L.H (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang